Nền tảng quảng cáo tương tác trên di động & mô hình Loyalty đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt

Tuấn Trần| 13/03/2020 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tháng 4 tới, bằng chương trình tri ân khách hàng với trên 2 triệu giải thưởng, giá trị quà tặng hàng trăm tỷ đồng, Tập đoàn Yeah1 và công ty chuyên cung cấp giải pháp Loyaty Media One ra mắt nền tảng quảng cáo tương tác trên mobile ứng dụng mô hình Liên minh Loyalty đầu tiên tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của chương trình là 100% khách hàng tham gia quay thưởng sẽ được tặng 1 tài khoản tích điểm Mega1. Khi chương trình kết thúc, người dùng MEGA1 sẽ được tích điểm từ việc tiêu dùng hàng ngày như mua thẻ điện thoại, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, đi taxi, cafe, ăn uống, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khoẻ làm đẹp, du lịch v.v… Nói cách khác khách hàng được tặng Thẻ tích điểm liên kết Mega1.

Ở thời điểm hiện tại nếu đi mua hàng tại nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị… người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu được nhân viên cửa hàng nhắc về thẻ tích điểm khi thanh toán. Khi đã thành thói quen được tích điểm, khách hàng sẽ bắt đầu chủ động nhắc nhân viên tích điểm cho mình mỗi khi mua hàng. 

Các cửa hàng này đang triển khai giải pháp Loyalty – Tích điểm đổi quà để chăm sóc và giữ khách hàng. Loyalty không phải là điều mới mẻ, Vietnam Airlines đã triển khai thẻ tích điểm Bông sen vàng hơn 20 năm, nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, tất cả các chương trình loyalty tại Việt Nam hiện nay đều có 1 đặc điểm chung là tích điểm độc lập, chưa liên kết được với nhau. VinID đã bắt đầu mô hình tích điểm liên kết nhưng chỉ giới hạn trong hệ sinh thái của VIN group.

MEGA1 được ra mắt trong thời gian tới sẽ chính thức khởi động mô hình liên kết chăm sóc khách hàng và bán hàng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp, đối tác MEGA1 có thể liên kết với nhau để cùng chăm sóc khách hàng và bán chéo cho tập khách hàng của nhau. Một khách hàng thường sử dụng dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, do vậy các doanh nghiệp có thể hợp tác với nhau để cùng chăm sóc khách hàng. 

Liên kết Tích điểm đổi quà là xu hướng phát triển của các chương trình loyalty và hiện phổ biến trên thế giới. Tại Úc, chương trình liên minh Loyalty có tên Flybuys, ra đời từ 1994 do 3 công ty Coles (bán lẻ), National bank (ngân hàng) và Shell (xăng dầu) sáng lập đã thu hút trên 60% dân số Úc tham gia. Khách hàng được ưu đãi tích điểm thưởng tại trên 3.000 cửa hàng của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ ngân hàng, hàng không, viễn thông, bán lẻ, đến xăng dầu, v.v… 

Asia Miles là công ty 100% vốn của Cathay Pacific hiện đang triển khai mô hình Loyalty liên kết tại Hong Kong với hơn 11 triệu thành viên, 800 đối tác tích điểm. Điểm đặc biệt là mặc dù trực thuộc Cathay Pacific, nhưng Asia Miles đã liên kết được 27 hàng hàng không khác là những đơn vị cạnh tranh trực tiếp của mình.

TPoint là mô hình liên kết khá thành công của Nhật. Khởi đầu là thẻ thành viên của chuỗi cho thuê video và sách Tsutaya của Nhật, hiện nay Tpoint đã có tới gần 68 triệu thành viên, liên kết được hơn 900.000 cửa hàng trên toàn nước Nhật với tổng doanh số tiêu dùng qua hệ thống trên 63 tỷ USD/1 năm. 

Nền tảng mobile marketing (tiếp thị di động) tương tác và tích điểm liên kết MEGA1 được ra mắt trong thời giai tới sẽ là bước tiến chiến lược quan trọng của Tập đoàn Yeah1 trong việc làm chủ thị trường digital & mobile marketing (số và tiếp thị di đông) tại Việt Nam trong năm 2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Nền tảng quảng cáo tương tác trên di động & mô hình Loyalty đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO