Nền tảng quảng cáo tương tác trên di động & mô hình Loyalty đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt

Tuấn Trần| 13/03/2020 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tháng 4 tới, bằng chương trình tri ân khách hàng với trên 2 triệu giải thưởng, giá trị quà tặng hàng trăm tỷ đồng, Tập đoàn Yeah1 và công ty chuyên cung cấp giải pháp Loyaty Media One ra mắt nền tảng quảng cáo tương tác trên mobile ứng dụng mô hình Liên minh Loyalty đầu tiên tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của chương trình là 100% khách hàng tham gia quay thưởng sẽ được tặng 1 tài khoản tích điểm Mega1. Khi chương trình kết thúc, người dùng MEGA1 sẽ được tích điểm từ việc tiêu dùng hàng ngày như mua thẻ điện thoại, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, đi taxi, cafe, ăn uống, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khoẻ làm đẹp, du lịch v.v… Nói cách khác khách hàng được tặng Thẻ tích điểm liên kết Mega1.

Ở thời điểm hiện tại nếu đi mua hàng tại nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị… người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu được nhân viên cửa hàng nhắc về thẻ tích điểm khi thanh toán. Khi đã thành thói quen được tích điểm, khách hàng sẽ bắt đầu chủ động nhắc nhân viên tích điểm cho mình mỗi khi mua hàng. 

Các cửa hàng này đang triển khai giải pháp Loyalty – Tích điểm đổi quà để chăm sóc và giữ khách hàng. Loyalty không phải là điều mới mẻ, Vietnam Airlines đã triển khai thẻ tích điểm Bông sen vàng hơn 20 năm, nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, tất cả các chương trình loyalty tại Việt Nam hiện nay đều có 1 đặc điểm chung là tích điểm độc lập, chưa liên kết được với nhau. VinID đã bắt đầu mô hình tích điểm liên kết nhưng chỉ giới hạn trong hệ sinh thái của VIN group.

MEGA1 được ra mắt trong thời gian tới sẽ chính thức khởi động mô hình liên kết chăm sóc khách hàng và bán hàng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp, đối tác MEGA1 có thể liên kết với nhau để cùng chăm sóc khách hàng và bán chéo cho tập khách hàng của nhau. Một khách hàng thường sử dụng dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, do vậy các doanh nghiệp có thể hợp tác với nhau để cùng chăm sóc khách hàng. 

Liên kết Tích điểm đổi quà là xu hướng phát triển của các chương trình loyalty và hiện phổ biến trên thế giới. Tại Úc, chương trình liên minh Loyalty có tên Flybuys, ra đời từ 1994 do 3 công ty Coles (bán lẻ), National bank (ngân hàng) và Shell (xăng dầu) sáng lập đã thu hút trên 60% dân số Úc tham gia. Khách hàng được ưu đãi tích điểm thưởng tại trên 3.000 cửa hàng của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ ngân hàng, hàng không, viễn thông, bán lẻ, đến xăng dầu, v.v… 

Asia Miles là công ty 100% vốn của Cathay Pacific hiện đang triển khai mô hình Loyalty liên kết tại Hong Kong với hơn 11 triệu thành viên, 800 đối tác tích điểm. Điểm đặc biệt là mặc dù trực thuộc Cathay Pacific, nhưng Asia Miles đã liên kết được 27 hàng hàng không khác là những đơn vị cạnh tranh trực tiếp của mình.

TPoint là mô hình liên kết khá thành công của Nhật. Khởi đầu là thẻ thành viên của chuỗi cho thuê video và sách Tsutaya của Nhật, hiện nay Tpoint đã có tới gần 68 triệu thành viên, liên kết được hơn 900.000 cửa hàng trên toàn nước Nhật với tổng doanh số tiêu dùng qua hệ thống trên 63 tỷ USD/1 năm. 

Nền tảng mobile marketing (tiếp thị di động) tương tác và tích điểm liên kết MEGA1 được ra mắt trong thời giai tới sẽ là bước tiến chiến lược quan trọng của Tập đoàn Yeah1 trong việc làm chủ thị trường digital & mobile marketing (số và tiếp thị di đông) tại Việt Nam trong năm 2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng quảng cáo tương tác trên di động & mô hình Loyalty đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO