Nguồn vốn này nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu về dịch vụ hoàn tất đơn hàng và vận chuyển của các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử (TMĐT), đưa Boxme trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho TMĐT Việt Nam, cung cấp dịch vụ fulfillment đáng tin cậy với hệ thống kho rộng khắp và công nghệ tân tiến giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng, Boxme hiện có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12.000 m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50.000 đơn/ngày trong các dịp chiến dịch lớn (mega campaign) lớn của các sàn TMĐT.
Đại dịch COVID-19 kéo theo nhiều hệ lụy, nhưng lại là tiền đề cho TMĐT tại Việt Nam phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu về kho bãi và vận chuyển tăng lên đáng kể. Theo thông tin từ Boxme, trong 2 năm cao điểm của đại dịch, doanh thu của đơn vị này không những không bị giảm sút theo tình hình suy thoái kinh tế chung, mà trái lại còn có chiều hướng đi lên. Trong nửa đầu năm 2022, Boxme đã đạt sản lượng xử lý đơn hàng bằng cả năm 2021 và dự kiến mức tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với năm trước.
Ông Hán Văn Lợi, Tổng giám đốc BOXME cho biết, dịch COVID-19 là thách thức, nhưng cũng là cơ hội của các DN TMĐT nói chung và dịch vụ hậu cần cho TMĐT Việt Nam nói riêng. Trong 2 năm cao điểm của dịch, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi luôn phải hoạt động tối đa công suất mới có thể đáp ứng được số lượng đơn hàng trực tuyến.
"Với nguồn vốn đầu tư này, BOXME hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30.000 m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150.000 đơn hàng/ngày", ông Hán Văn Lợi nói.
Kho hàng Boxme tại Quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech, TMĐT bùng nổ kéo theo dịch vụ hậu cần TMĐT (hoàn tất đơn hàng, giao hàng) phát triển với yêu cầu chất lượng cao. Việc này đòi hỏi các DN phải đầu tư với quy trình bài bản và tự động hoá cao để tối ưu chi phí cũng như đảm bảo năng lực vận hành ổn định.
"Nhận thấy đội ngũ của BOXME đã sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô hoạt động, Tập đoàn NextTech và Ngân Lượng tiến hành rót thêm vốn nhằm giúp BOXME đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng các trung tâm hậu cần tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các DN TMĐT tại thị trường trong nước", Shark Bình bày tỏ.
Trước đó, theo báo cáo ghi nhận bởi Google, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với Internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng TMĐT của năm.
Ngành TMĐT khu vực này trong năm 2020 ghi nhận doanh số bán hàng chạm mức 62 tỷ USD, tăng 63% so với 38 tỷ USD của năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ khoảng 23% mỗi năm và sẽ chạm mức 172 tỷ USD vào năm 2025.
Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng TMĐT nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển TMĐT và logistics mạnh mẽ nhất khu vực.
Với việc đầu tư vào BOXME, tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng kỳ vọng BOXME sẽ trở thành DN công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các DN TMĐT trong khu vực và quốc tế./.