Nga sẽ ra mắt ứng dụng tương tự TikTok

T.H| 24/12/2020 10:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Media, cơ quan truyền thông hàng đầu của Nga thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng nhà nước Gazprom, sẽ cho ra mắt một ứng dụng tương tự như TikTok.

Nga sẽ ra mắt ứng dụng tương tự TikTok - Ảnh 1.

Người dân sử dụng điện thoại di động tại Moskva, Nga. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Giám đốc điều hành Gazprom-Media Alexander Zharov, ứng dụng có tên "Ya Molodets" (Tạm dịch: Tôi thật tuyệt) được phát triển với sự hỗ trợ của Innopraktika Foundation.

Ông Zharov cho biết ứng dụng này sẽ được "trình làng" trong 2 năm tới với tính năng nổi trội đẩy nhanh tốc độ tạo ra dịch vụ video mới cho các blogger Nga và ứng dụng sẽ hỗ trợ chia sẻ các video ngắn, tương tự như TikTok.

Gazprom-Media là một trong những tổ chức truyền thông lớn nhất của Nga, sở hữu một số các kênh truyền hình được xem nhiều nhất và một loạt các đài phát thanh.

Đầu tháng này, ông Zharov cho biết Gazprom-Media sẽ tung ra hai các trang web tương tự như YouTube trong hai năm tới, trong đó có phiên bản cải tiến của dịch vụ phát trực tuyến Rutube - một nền tảng phục vụ người Nga mà Gazprom-Media mua lại vào năm 2008. Ông Zharov cho biết trong 1 năm qua, công ty đã luôn nỗ lực hiện đại hóa kênh giải trí này nhằm tăng sức hấp dẫn đối với công dân Nga, trước sự ưu chuộng dành cho YouTube.

Trong những năm gần đây, YouTube đã trở thành một nền tảng ngày càng phổ biến cho người Nga trẻ tuổi, với một số kênh được xem nhiều nhất đã đạt hàng triệu lượt truy cập.

Giới chức Nga đã liên tục tăng cường nỗ lực để thắt chặt kiểm soát nội dung Internet nhằm chống chủ nghĩa cực đoan trên mạng. Hạ viện Nga tuần trước cũng đã thông qua đạo luật giúp người dùng có thể chặn các nền tảng Internet, bao gồm cả YouTube, nếu các kênh này vi phạm quy định về "kiểm duyệt và phân biệt đối xử".

Đầu tháng 7/2018, chính quyền Indonesia đã đưa ra lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn này do chứa nhiều nội dung khiêu dâm và không phù hợp.

Đến giữa tháng 2/2019, TikTok tiếp tục bị cấm ở Bangladesh cũng như bị phạt 5,7 triệu USD ở Mỹ vì thu thập trái phép thông tin của người dùng là trẻ em.

Cuối năm 2019, Ứng dụng video ngắn TikTok của Trung Quốc đã không còn hiển thị trên App Store hay Google Play ở Ấn Độ, sau khi bị tòa án nước này ra lệnh cấm. Đây được xem là thất bại tiếp theo cho nhà phát triển Bytedance, trong nỗ lực khai thác người dùng tại thị trường đông dân thứ hai thế giới. Trong một tuyên bố, Google cho biết họ tôn trọng và tuân thủ luật pháp địa phương.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ ra mắt ứng dụng tương tự TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO