Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm

MQ| 20/12/2020 14:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông và Ủy ban Phát thanh, truyền hình và truyền thông Hàn Quốc ngày 17/12 công bố kết quả điều tra tình hình ngành công nghiệp phát thanh truyền hình năm 2020.

Trong năm ngoái, tổng doanh thu ngành công nghiệp phát thanh truyền hình của Hàn Quốc đạt hơn 17.670 tỷ won (16,17 tỷ USD), chỉ tăng 2,1% so với năm 2018, mức tăng thấp nhất kể từ sau năm 2010.

Trong đó, doanh thu của ba đài truyền hình phát sóng mặt đất đạt 3.500 tỷ won (3,2 tỷ USD), giảm 7,4% so với một năm trước. Đài SBS có mức giảm sâu nhất là 16,5%, Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) giảm 5,2%, Đài MBC giảm 3,9%. Sự sụt giảm được phân tích là do doanh thu từ quảng cáo và các chương trình truyền hình giảm tới hơn 10%.

Ngược lại, doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình thu phí như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình giao thức internet (IPTV) đạt 6.400 tỷ won (5,86 tỷ USD), tăng 5,7%. Doanh thu truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh giảm nhẹ, riêng doanh thu truyền hình qua giao thức internet tăng 12,2%, lần đầu tiên vượt qua doanh thu của các đài truyền hình phát sóng mặt đất.

Các đơn vị cung cấp chương trình trình truyền hình (PP) như các kênh tổng hợp, kênh tin tức, có doanh thu đạt 3.400 tỷ won (3,11 tỷ USD), tăng 1% so với năm trước.

Theo Yonhap News, các chuyên gia dự đoán rằng số lượng phim truyền hình Hàn sẽ tiếp tục sụt giảm vào năm tới do tác động tiêu cực kéo dài từ dịch Covid 19.

Mùa hè năm nay - thời điểm Hàn Quốc phải đương đầu với sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, nhiều studio và nhà đài đã quyết định ngưng sản xuất phim dài tập và chương trình truyền hình.

“Ông lớn” trong ngành công nghiệp giải trí - CJ ENM cùng công ty liên kết sản xuất phim truyền hình Studio Dragon đã đình chỉ hoạt động quay phim trong vòng một tuần vào hồi tháng 8, khiến hàng loạt chương trình trên kênh tvN và OCN bị ảnh hưởng. Các kênh khác, bao gồm KBS và SBS cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự.

Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm - Ảnh 1.

Trái ngược với sự sôi động của năm 2020, truyền hình Hàn năm 2021 được dự đoán là sẽ ảm đạm hơn.

Những lần tạm ngưng và trì hoãn sau đó đều xuất phát từ lệnh giãn cách xã hội. Điều này đã giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp phim truyền hình, dẫn tới tình trạng nhiều tác phẩm dự kiến hoàn tất quay dựng trong năm nay bị vỡ kế hoạch.

Theo đó, các đài truyền hình trung ương như KBS và MBC - vốn không có trường quay riêng - sẽ phát hành ít hơn 10 bộ phim trong năm 2021. Trong khi đó, vào năm 2019, trung bình mỗi kênh TV cho lên sóng khoảng 12 bộ phim Hàn Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO