Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm

MQ| 20/12/2020 14:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông và Ủy ban Phát thanh, truyền hình và truyền thông Hàn Quốc ngày 17/12 công bố kết quả điều tra tình hình ngành công nghiệp phát thanh truyền hình năm 2020.

Trong năm ngoái, tổng doanh thu ngành công nghiệp phát thanh truyền hình của Hàn Quốc đạt hơn 17.670 tỷ won (16,17 tỷ USD), chỉ tăng 2,1% so với năm 2018, mức tăng thấp nhất kể từ sau năm 2010.

Trong đó, doanh thu của ba đài truyền hình phát sóng mặt đất đạt 3.500 tỷ won (3,2 tỷ USD), giảm 7,4% so với một năm trước. Đài SBS có mức giảm sâu nhất là 16,5%, Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) giảm 5,2%, Đài MBC giảm 3,9%. Sự sụt giảm được phân tích là do doanh thu từ quảng cáo và các chương trình truyền hình giảm tới hơn 10%.

Ngược lại, doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình thu phí như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình giao thức internet (IPTV) đạt 6.400 tỷ won (5,86 tỷ USD), tăng 5,7%. Doanh thu truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh giảm nhẹ, riêng doanh thu truyền hình qua giao thức internet tăng 12,2%, lần đầu tiên vượt qua doanh thu của các đài truyền hình phát sóng mặt đất.

Các đơn vị cung cấp chương trình trình truyền hình (PP) như các kênh tổng hợp, kênh tin tức, có doanh thu đạt 3.400 tỷ won (3,11 tỷ USD), tăng 1% so với năm trước.

Theo Yonhap News, các chuyên gia dự đoán rằng số lượng phim truyền hình Hàn sẽ tiếp tục sụt giảm vào năm tới do tác động tiêu cực kéo dài từ dịch Covid 19.

Mùa hè năm nay - thời điểm Hàn Quốc phải đương đầu với sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, nhiều studio và nhà đài đã quyết định ngưng sản xuất phim dài tập và chương trình truyền hình.

“Ông lớn” trong ngành công nghiệp giải trí - CJ ENM cùng công ty liên kết sản xuất phim truyền hình Studio Dragon đã đình chỉ hoạt động quay phim trong vòng một tuần vào hồi tháng 8, khiến hàng loạt chương trình trên kênh tvN và OCN bị ảnh hưởng. Các kênh khác, bao gồm KBS và SBS cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự.

Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm - Ảnh 1.

Trái ngược với sự sôi động của năm 2020, truyền hình Hàn năm 2021 được dự đoán là sẽ ảm đạm hơn.

Những lần tạm ngưng và trì hoãn sau đó đều xuất phát từ lệnh giãn cách xã hội. Điều này đã giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp phim truyền hình, dẫn tới tình trạng nhiều tác phẩm dự kiến hoàn tất quay dựng trong năm nay bị vỡ kế hoạch.

Theo đó, các đài truyền hình trung ương như KBS và MBC - vốn không có trường quay riêng - sẽ phát hành ít hơn 10 bộ phim trong năm 2021. Trong khi đó, vào năm 2019, trung bình mỗi kênh TV cho lên sóng khoảng 12 bộ phim Hàn Quốc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Hàn Quốc tăng trưởng chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO