Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG

Trường Thanh| 10/09/2020 14:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành Thuế vừa đã tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính (TTHC) thuế (đợt 3) lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Tổng cục Thuế cho biết, với quan điểm công khai, minh bạch các TTHC thuế, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành Thuế đã nỗ lực rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 TTHC (đợt 3) lên Cổng DVCQG.

Đây là các thủ tục liên quan đến nhiều người nộp thuế như: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với các tổ chức kinh tế; đăng ký thuế lần đầu đối với người phụ thuộc để chiết trừ gia cảnh của người nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN), khai quyết toán thuế, hoàn thuế (trường hợp hoàn trước kiểm sau) đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế; đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; miễn giảm thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán ngừng kinh doanh; cấp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước…

Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG - Ảnh 1.

Với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 TTHC, ngành Thuế đã nâng tổng số TTHC được tích hợp trên Cổng DVCQG lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Ảnh: Anh Đức

Theo Tổng cục Thuế, với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 TTHC, ngành Thuế đã nâng tổng số TTHC được tích hợp trên Cổng DVCQG lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Đây là một trong những kết quả nổi bật để thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống của ngành Thuế và 30 năm hợp nhất hệ thống thuế nhà nước.

Việc đưa các TTHC thuế lên Cổng DVCQG đã giúp công khai minh bạch các thông tin liên quan đến TTHC, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công (DVC) theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; đồng thời hạn chế việc tiếp xúc giữa người nộp thuế và cán bộ thuế có thể phát sinh những tiêu cực.

Đặc biệt, với tài khoản đăng nhập trên Cổng DVCQG, người dân, DN không chỉ thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế mà còn có thể thực hiện được tất cả các DVC của các bộ, ngành địa phương. Đồng thời, theo dõi quá trình hoàn thành TTHC mà không cần phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.

Cũng theo Tổng cục Thuế, để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các DVC trực tuyến trên Cổng DVCQG, ngành Thuế tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng công nghệ, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết các TTHC đã tích hợp trên Cổng DVCQG đạt chất lượng cao nhất.

Trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu, phấn đấu tích hợp tất cả các TTHC thuế trên Cổng DVCQG nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và DN trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO