Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG

Trường Thanh| 10/09/2020 14:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành Thuế vừa đã tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính (TTHC) thuế (đợt 3) lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Tổng cục Thuế cho biết, với quan điểm công khai, minh bạch các TTHC thuế, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành Thuế đã nỗ lực rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 TTHC (đợt 3) lên Cổng DVCQG.

Đây là các thủ tục liên quan đến nhiều người nộp thuế như: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với các tổ chức kinh tế; đăng ký thuế lần đầu đối với người phụ thuộc để chiết trừ gia cảnh của người nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN), khai quyết toán thuế, hoàn thuế (trường hợp hoàn trước kiểm sau) đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế; đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; miễn giảm thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán ngừng kinh doanh; cấp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước…

Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG - Ảnh 1.

Với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 TTHC, ngành Thuế đã nâng tổng số TTHC được tích hợp trên Cổng DVCQG lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Ảnh: Anh Đức

Theo Tổng cục Thuế, với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 TTHC, ngành Thuế đã nâng tổng số TTHC được tích hợp trên Cổng DVCQG lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Đây là một trong những kết quả nổi bật để thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống của ngành Thuế và 30 năm hợp nhất hệ thống thuế nhà nước.

Việc đưa các TTHC thuế lên Cổng DVCQG đã giúp công khai minh bạch các thông tin liên quan đến TTHC, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công (DVC) theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; đồng thời hạn chế việc tiếp xúc giữa người nộp thuế và cán bộ thuế có thể phát sinh những tiêu cực.

Đặc biệt, với tài khoản đăng nhập trên Cổng DVCQG, người dân, DN không chỉ thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế mà còn có thể thực hiện được tất cả các DVC của các bộ, ngành địa phương. Đồng thời, theo dõi quá trình hoàn thành TTHC mà không cần phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.

Cũng theo Tổng cục Thuế, để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các DVC trực tuyến trên Cổng DVCQG, ngành Thuế tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng công nghệ, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết các TTHC đã tích hợp trên Cổng DVCQG đạt chất lượng cao nhất.

Trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu, phấn đấu tích hợp tất cả các TTHC thuế trên Cổng DVCQG nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và DN trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Ngành Thuế tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO