Từ tháng 7, để vận hành mô hình theo chính quyền địa phương 2 cấp và áp dụng mã định danh cá nhân thay thế mã số thuế, Cục Thuế và FPT đã hoàn tất chuyển đổi dữ liệu và hệ thống CNTT trọng yếu bảo đảm hoạt động thông suốt từ ngày đầu tiên.
Việc ứng dụng CNTT đã góp phần xây dựng ngành Thuế hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và triển khai thành công các chương trình, kế hoạch cải cách thủ tục hành chính được tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn xã hội ghi nhận và đánh giá cao.
Theo báo cáo về kết quả triển khai Nghị quyết Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thái Nguyên, ứng dụng phần mềm quản lý thuế tập trung và các giải pháp CNTT khác, ngành thuế không chỉ hỗ trợ tốt cho công tác quản lý nội ngành, mà còn phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp (DN).
Tính đến hết tháng 4/2021, ngành Thuế đã có 32 thủ tục hành chính (TTHC) đạt mức 3 và 150 TTHC đạt mức 4. Trong đó, tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều có giải pháp xác thực điện tử bằng hình thức chữ ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử của người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế nhằm đảm bảo an toàn thông tin.