Có thể nói năm 2024 là năm có nhiều đột phá của các đơn vị, cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nhất là việc tăng chỉ số chất lượng về việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công…
Theo báo cáo về kết quả triển khai Nghị quyết Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thái Nguyên, ứng dụng phần mềm quản lý thuế tập trung và các giải pháp CNTT khác, ngành thuế không chỉ hỗ trợ tốt cho công tác quản lý nội ngành, mà còn phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp (DN).
Tính đến hết tháng 4/2021, ngành Thuế đã có 32 thủ tục hành chính (TTHC) đạt mức 3 và 150 TTHC đạt mức 4. Trong đó, tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều có giải pháp xác thực điện tử bằng hình thức chữ ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử của người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế nhằm đảm bảo an toàn thông tin.