Ngày hội báo chí toàn quốc chính thức khai mạc

Bình Minh| 13/04/2022 18:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội báo toàn quốc năm 2022 thu hút sự tham gia của 49 đơn vị báo chí của trung ương và bộ ngành cùng 57 đơn vị địa phương tạo nên 106 gian trưng bày đa màu sắc, loại hình và tác phẩm báo chí, và thực sự trở thành một ngày hội của những người làm báo.

Ngày hội báo chí toàn quốc chính thức khai mạc - Ảnh 1.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng thăm gian trưng bày của Bộ TT&TT. Ảnh: Bình Minh

Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc diễn ra sáng 13/4, có sự tham dự của các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương…

Ngày hội báo chí toàn quốc chính thức khai mạc - Ảnh 3.

Các gian trưng bày của báo chí địa phương. Ảnh: Bình Minh

Phát biểu tại Hội báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng; người làm báo phải nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân.

Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam có vai trò rất quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam. Là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp của những người làm báo cả nước, Hội Nhà báo Việt Nam đã tập hợp, đoàn kết đội ngũ, khẳng định bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên để từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí.

Hội và các cấp hội đã phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhà báo trong hành nghề và giáo dục nhà báo tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy định và đạo đức nghề nghiệp của nhà báo.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Hội báo toàn quốc là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí; là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các hội nhà báo. Hội báo toàn quốc và Hội báo Xuân của các địa phương đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp hội, nhà báo, nâng cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với đời sống của nhân dân.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh: “Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022, như: Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950- 21/4/2022); 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022) và tiếp tục thực hiện Chương trình hoạt động toàn khóa Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI (nhiệm kì 2020-2025)”.

Chủ đề của Hội báo toàn quốc năm 2022 là "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn". Hội báo thu hút sự tham gia của 49 đơn vị báo chí của trung ương và bộ ngành cùng 57 đơn vị địa phương tạo nên 106 gian trưng bày đa màu sắc, loại hình và tác phẩm báo chí và thực sự trở thành một ngày hội của những người làm báo.

Hội báo gồm 4 khu vực: Khu vực trưng bày chuyên đề gồm Gian trưng bày chuyên đề của các Liên chi hội nhà báo; Khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương; Khu vực trưng bày trung tâm: Trưng bày toàn cảnh báo chí 63 tỉnh thành; Khu trưng bày Khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Ngày hội báo chí toàn quốc chính thức khai mạc - Ảnh 4.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng thăm các gian trưng bày tại Hội báo. Ảnh: Bình Minh

Đáng chú ý, nhiều hoạt động có ý nghĩa mang điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Trưng bày "100 năm Báo Le Paria" (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí "Những nẻo đường xuân"; Diễn đàn: "Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số"; Tọa đàm: "Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn"; Chương trình ca nhạc "Giọng hát hay những người làm báo."…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội Báo toàn quốc 2022 không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Hội báo cũng là dịp biểu dương và động viên những cống hiến của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đúng đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội báo chí toàn quốc chính thức khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO