Ngày IPv6 Việt Nam: Triển khai IPv6 cho mạng di động băng rộng.

03/11/2015 20:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Hà Nội, 6/5/2015 - Hội thảo “Triển khai IPv6 cho mạng di động băng rộng” đã được Trung tâm Internet Việt nam (VNNIC) – Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia (IPv6TF) tổ chức tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông nhân ngày IPv6 Việt Nam 6/5.

Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của gần 100 đại biểu gồm các chuyên gia trong và ngoài nước, đại điện của các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khai thác mạng di động, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ứng dụng trên mạng di động và các cơ quan thông tấn báo chí. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có Thứ trưởng Bộ TTTT Lê Nam Thắng, Trưởng Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia. 

Thứ trưởng Bộ TTTT Lê Nam Thắng phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: MC)


Trong phần trình bày của mình tại Hội thảo, ba nhà khai thác di động lớn nhất ở Việt Nam là Viettel, Vinaphone và Mobifone đã giới thiệu kế hoạch chuyển đổi sang IPv6 và chia sẻ một số khó khăn trong việc chuyển đổi sang IPv6, nhất là về phía đầu cuối người sử dụng và các nội dung sẵn sàng cho IPv6 còn ít.

Cũng tại Hội thảo, đại diện của SK Telecom, Ông Ko Deuk Nyong đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai IPv6 tại Hàn Quốc với giải pháp Dual Stack cho mạng lõi (Backbone) và chuyển đổi NAT64, 464XLAT cho mạng truy nhập một cách kinh tế và hiệu quả nhất. Về thiết bị đầu cuối, đại điện Công ty Samsung Electronics Vietnam, nhà sản xuất thiết bị đầu cuối di động hàng đầu thế giới, cũng giới thiệu về việc sản xuất thiết bị di động cầm tay sẵn sàng cho IPv6 để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường.

Kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng chỉ đạo Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia và các đơn vị chức năng thuộc Bộ TTTT tiếp tục tổng hợp, xây dựng các chính sách quản lý phù hợp đảm bảo lộ trình chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 theo đúng kế hoạch. Thứ trưởng cũng yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động chủ động xây dựng kế hoạch chuyển đổi sang IPv6 của riêng mình trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế và kinh nghiệm của các nhà mạng khác.

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: MC)

Ngày IPv6 Việt Nam (Vietnam IPv6 Day) là sự kiện được tổ chức thường niên kể từ năm 2012. Chủ đề trọng tâm của năm này là: Triển khai IPv6 cho mạng di động băng rộng. Đây là dịp để cộng đồng Internet Việt Nam nói chung và các nhà mạng di động tại Việt Nam nói riêng nâng cao nhận thức trong việc triển khai ứng dụng IPv6, thúc đẩy hoạt động sản xuất thiết bị CNTT tương thích với IPv6; các doanh nghiệp và người sử dụng di động băng rộng tiếp cận với xu thế công nghệ và ứng dụng của IPv6 hiện tại và trong tương lai. Sự kiện thường niên này tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, triển khai trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển IPv6 tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày IPv6 Việt Nam: Triển khai IPv6 cho mạng di động băng rộng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO