Người dân "chấm điểm" dịch vụ công qua điện thoại

03/11/2015 20:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi người dân hoàn thành giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài hỏi về chất lượng, thái độ phục vụ của văn phòng.

Người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại hỏi về chất lượng và thái độ ngay sau khi giao dịch tại các văn phòng một cửa.

HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Văn phòng đại diện tổ chức Oxfam Anh tổ chức triển thực hiện Dự án dân chấm điểm M-Score trong 3 năm, từ 7/2015 đến 4/2018.

Dự án nhằm thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Thông qua việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND cấp huyện, các sở, ngành có liên quan thấy được kết quả, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn.

Theo đó, khi người dân hoàn thành giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài hỏi về chất lượng, thái độ phục vụ của văn phòng.

Ngoài ra người dân còn có thể gọi điện đến đường dây nóng 18008081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình, đồng thời phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ Văn phòng Một cửa của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau khi triển khai, hằng quý, hằng năm HĐND tỉnh sẽ có đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện; đồng thời sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các văn phòng một cửa cấp huyện có thành tích trong việc cải thiện chỉ số phục vụ phù hợp với sự hài lòng của người dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người dân "chấm điểm" dịch vụ công qua điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO