Người dân Queensland có thể thanh toán qua di động trên hệ thống giao thông công cộng

TH| 20/06/2018 16:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại bang Queensland, Úc sẽ sớm có thể sử dụng thẻ tín dụng, điện thoại và đồng hồ thông minh để thanh toán thay vì thẻ GoCard như hiện nay.

Mới đây, Bộ Giao thông và Đường bộ Queensland của Úc đã công bố lựa chọn nhà cung cấp Cubic để triển khai hệ thống bán vé giao thông mới cho tiểu bang. Cubic sẽ chịu trách nhiệm nâng cấp hệ thống hiện tại để cho phép thanh toán không tiền mặt thông qua thẻ ngân hàng, điện thoại di động và các thiết bị đeo đối với các phương tiện giao thông công cộng.

Theo các điều khoản của hợp đồng, Cubic sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống bán vé mới cũng như nâng cấp hệ thống hiện tại để cho phép thanh toán không tiền mặt và thu thập thông tin hành khách theo thời gian thực.Việc vận hành và bảo trì hệ thống cũng bao gồm trong thỏa thuận.

Chính quyền bang Queensland đã dành 371 triệu đô la Úc để nâng cấp hệ thống bán vé giao thông công cộng như một phần của ngân sách 2018-19 đã được giao trước đó.

Dự kiến việc triển khai sẽ diễn ra trên toàn tiểu bang trong vòng 4 năm tới. Chính quyền bang cho biết hệ thống sẽ bổ sung thêm tính năng mới cho khách hàng, bao gồm thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, điện thoại di động và thiết bị đeo ngoài thẻ GoCard và các tùy chọn vé giấy hiện có. Thông qua đó sẽ khuyến khích mọi người sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện,… nhiều hơn.

Cubic hiện đang cung cấp cho tiểu bang thẻ GoCard và cũng là nhà cung cấp hệ thống giao thông công cộng Opal ở New South Wales.

Phát biểu tại Hội nghị công nghệđeo được (Wearable Technologies) diễn ra ở Sydney vào tháng 12 năm ngoái, Lance Blockley, Giám đốc điều hành của Initiatives Group và là thành viên của Ủy ban đánh giá đã chọn Cubic để triển khai Opal, cho biết đã lựa chọn Cubic vì hãng này đáp ứng các yêu cầu được đặt ra cho tất cả phần cứng đã được cài đặt từ ngày đầu tiên với khả năng tương thích với hệ thống điều khiển vòng lặp hở. Giờ đây, hành khách tại Sydney có thể sử dụng thẻ Mastercard, Visa và American Express cho một số chuyến đi trên các phương tiện công cộng trên mạng Opal.

Tháng trước, chính quyền bang Victoria cũng đã thông báo thử nghiệm một ứng dụng điện thoại thông minh mới, Mobile Myki. Theo đó, những người thử sử dụng ứng dụng Myki trên điện thoại, có thể chỉ cần chạm chiếc điện thoại của mình ở các máy soát vé để lên hay xuống phương tiện cộng cộng.

Cuộc thử nghiệm ứng dụng Myki trên điện thoại di động ở Melbourne sẽ áp dụng với nhiều phương thức vận tải trên toàn bộ mạng lưới giao thông của tiểu bang Victoria, trừ những nơi chưa có đủ hạ tầng cơ sở hoặc đang xây dựng các thiết bị mới. Ứng dụng này cho phép những người có thiết bị Android mà hỗ trợ NFC sử dụng điện thoại di động của họ thay vì các thẻ ở máy soát vé hoặc các đầu đọc thẻ trên tàu, xe điện và xe buýt ở Melbourne và xa hơn nữa

Nếu thử nghiệm thành công, ứng dụng Myki trên điện thoại sẽ cho phép hành khách lên xuống phương tiện giao thông, kiểm tra số dư của tài khoản myki của họ bất cứ lúc nào, và tránh phải xếp hàng đợi máy bán vé, nạp tiền và giảm sai sót của việc nhầm lẫn khi nạp thẻ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người dân Queensland có thể thanh toán qua di động trên hệ thống giao thông công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO