Nhà mạng Singapore chi lớn để tăng cường kỹ năng số cho nhân viên

Hoàng Linh| 18/09/2019 08:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng lớn của Singapore là Singtel vừa công bố sẽ đầu tư 45 triệu đô la Singapore trong 3 năm tới để tổ chức các chương trình đào tạo những kỹ năng và kiến thức kỹ thuật số cho nhân viên của mình.

Những chương trình này sẽ bao gồm các hội thảo, các khóa học, buổi nói chuyện được tổ chức tại văn phòng Singtel @ 8George 4 tầng mới vừa được chính thức khai trương tại phố Pickering, Khu trung tâm thương mại.

Trong một tuyên bố, Singtel cho biết với khoản đầu tư, chương trình đào tạo này sẽ giúp 12.600 nhân viên của nhà mạng này phát triển các kỹ năng và chuyển đổi vai trò của họ để đáp ứng nhu cầu thay đổi của nền kinh tế số.

Bà Aileen Tan, Giám đốc nhân sự của Tập đoàn Singtel cho biết các chương trình nhằm khuyến khích nhân viên của họ "học hỏi liên tục và chủ động trong sự nghiệp lâu dài hơn tại Tập đoàn".

Giám đốc nhân sự Singtel cũng chia sẻ thêm: "Việc tăng cường đào tạo kỹ năng số cũng sẽ đảm bảo chúng tôi có một lực lượng lao động nhanh nhẹn, sẵn sàng cho tương lai, có thể đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế mới".

Singtel @ 8George, nằm ở sàn giao dịch cũ của thành phố Singapore, một trong những nơi đặt tổng đài điện thoại sớm nhất của Singapore, có phòng học, cơ sở đào tạo và không gian tương tác để các nhân viên có thể tham dự các hoạt động như đào tạo, hội thảo, làm việc nhóm nhóm, các buổi nói chuyện và các cuộc thi (hackathon).

Singtel cũng vừa ký một biên bản ghi nhớ với Tổ chức công đoàn viễn thông Singapore (UTES) để thành lập một ủy ban chịu trách nhiệm tổ chức các chương trình đào tạo này, có tên gọi là Sáng kiến “Tăng tốc, Cùng sáng tạo và Chuyển đổi” (Accelerate, Co-create and Transform - ACT).

Ông Ng Chee Meng, Tổng thư ký của Đại hội Công đoàn quốc gia (NTUC) và Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Văn phòng Thủ tướng, người chứng kiến việc ký kết, đánh giá cao những nỗ lực của Singtel giúp người lao động học hỏi những điều mới và những kỹ năng khác.

SingTel cho biết một số các kỹ sư sẽ trải qua khóa học "Con đường 4G đến 5G" và họ sẽ được trang bị những kỹ năng mới, để chuẩn bị cho họ triển khai thương mại 5G sắp diễn ra.

Kết nối 5G, sẽ được triển khai tại Singapore vào năm tới, sẽ giúp tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn, thậm chí tới 100 lần so với tốc độ hiện tại. Điều này sẽ cho phép tự động hóa nhiều hơn các nhiệm vụ và kết nối kỹ thuật số, thúc đẩy một làn sóng tăng năng suất mới cho một số ngành.

Công ty phân tích IHS Markit dự báo 5G sẽ làm tăng thêm 12.000 tỷ USD (16,5 nghìn tỷ đô la Singapore) doanh thu hàng năm vào năm 2035 cho Singapore.

Tổng thư ký của Tổ chức công đoàn UTES Thuvinder Singh cho biết: "Công nghệ phát triển với tốc độ không ngừng, nhưng các nhân viên, tổ chức công đoàn và đội ngũ quản lý phải có một tư duy tích cực và đón nhận sự thay đổi, chúng ta có thể tiến bộ và phát triển trong hành trình chuyển đổi này".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Singapore chi lớn để tăng cường kỹ năng số cho nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO