Nhà mạng Singapore chi lớn để tăng cường kỹ năng số cho nhân viên

Hoàng Linh| 18/09/2019 08:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng lớn của Singapore là Singtel vừa công bố sẽ đầu tư 45 triệu đô la Singapore trong 3 năm tới để tổ chức các chương trình đào tạo những kỹ năng và kiến thức kỹ thuật số cho nhân viên của mình.

Những chương trình này sẽ bao gồm các hội thảo, các khóa học, buổi nói chuyện được tổ chức tại văn phòng Singtel @ 8George 4 tầng mới vừa được chính thức khai trương tại phố Pickering, Khu trung tâm thương mại.

Trong một tuyên bố, Singtel cho biết với khoản đầu tư, chương trình đào tạo này sẽ giúp 12.600 nhân viên của nhà mạng này phát triển các kỹ năng và chuyển đổi vai trò của họ để đáp ứng nhu cầu thay đổi của nền kinh tế số.

Bà Aileen Tan, Giám đốc nhân sự của Tập đoàn Singtel cho biết các chương trình nhằm khuyến khích nhân viên của họ "học hỏi liên tục và chủ động trong sự nghiệp lâu dài hơn tại Tập đoàn".

Giám đốc nhân sự Singtel cũng chia sẻ thêm: "Việc tăng cường đào tạo kỹ năng số cũng sẽ đảm bảo chúng tôi có một lực lượng lao động nhanh nhẹn, sẵn sàng cho tương lai, có thể đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế mới".

Singtel @ 8George, nằm ở sàn giao dịch cũ của thành phố Singapore, một trong những nơi đặt tổng đài điện thoại sớm nhất của Singapore, có phòng học, cơ sở đào tạo và không gian tương tác để các nhân viên có thể tham dự các hoạt động như đào tạo, hội thảo, làm việc nhóm nhóm, các buổi nói chuyện và các cuộc thi (hackathon).

Singtel cũng vừa ký một biên bản ghi nhớ với Tổ chức công đoàn viễn thông Singapore (UTES) để thành lập một ủy ban chịu trách nhiệm tổ chức các chương trình đào tạo này, có tên gọi là Sáng kiến “Tăng tốc, Cùng sáng tạo và Chuyển đổi” (Accelerate, Co-create and Transform - ACT).

Ông Ng Chee Meng, Tổng thư ký của Đại hội Công đoàn quốc gia (NTUC) và Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Văn phòng Thủ tướng, người chứng kiến việc ký kết, đánh giá cao những nỗ lực của Singtel giúp người lao động học hỏi những điều mới và những kỹ năng khác.

SingTel cho biết một số các kỹ sư sẽ trải qua khóa học "Con đường 4G đến 5G" và họ sẽ được trang bị những kỹ năng mới, để chuẩn bị cho họ triển khai thương mại 5G sắp diễn ra.

Kết nối 5G, sẽ được triển khai tại Singapore vào năm tới, sẽ giúp tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn, thậm chí tới 100 lần so với tốc độ hiện tại. Điều này sẽ cho phép tự động hóa nhiều hơn các nhiệm vụ và kết nối kỹ thuật số, thúc đẩy một làn sóng tăng năng suất mới cho một số ngành.

Công ty phân tích IHS Markit dự báo 5G sẽ làm tăng thêm 12.000 tỷ USD (16,5 nghìn tỷ đô la Singapore) doanh thu hàng năm vào năm 2035 cho Singapore.

Tổng thư ký của Tổ chức công đoàn UTES Thuvinder Singh cho biết: "Công nghệ phát triển với tốc độ không ngừng, nhưng các nhân viên, tổ chức công đoàn và đội ngũ quản lý phải có một tư duy tích cực và đón nhận sự thay đổi, chúng ta có thể tiến bộ và phát triển trong hành trình chuyển đổi này".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Nhà mạng Singapore chi lớn để tăng cường kỹ năng số cho nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO