Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

PV| 24/12/2020 13:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính.

Nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về hoạt động bán hàng đa cấp bất chính, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia, gây thiệt hại về tài sản và tinh thần, đồng thời tuyên truyền kiến thức về hoạt động bán hàng đa cấp, dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính, các lưu ý đối với sinh viên khi tiếp cận với hoạt động bán hàng đa cấp, ngày 25/11/2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính.

Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính - Ảnh 1.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Đại học Ngoại thương cơ sở II.

Tại hội nghị, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương - Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh đã được đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phổ biến kiến thức pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, cụ thể: Nhận biết khái niệm bán hàng đa cấp; Phân biệt giữa bán hàng đa cấp và một số dạng thức bán hàng khác; Nhận diện các dấu hiệu bán hàng đa cấp bất chính; Nhận biết kinh doanh đa cấp không phép; Truyền đạt một số kinh nghiệm cho các bạn sinh viên khi được mời tham gia hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Cũng tại Hội nghị, bà Lê Hồng Nhung và bà Hoàng Thị Thu Trang - Chuyên viên Phòng Điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh thuộc Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã chia sẻ các nội dung về khái niệm bán hàng đa cấp, như thế nào là bán hàng đa cấp bất chính, các vấn đề về kinh doanh đa cấp không phép và kinh nghiệm khi được mời tham gia các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Bà Hoàng Thị Thu Trang cũng cung cấp những lưu ý đối với sinh viên khi được mời tham gia bán hàng đa cấp và phải làm gì nếu phát hiện hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép.

Hội nghị khép lại với phần đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc của sinh viên Cơ sở II về bán hàng đa cấp bất chính, kinh nghiệm thực tế và các biện pháp phòng tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia, gây thiệt hại về tài sản và tinh thần.

Trước đó, Nhằm giúp cho sinh viên có được hiểu biết đúng đắn về hoạt động bán hàng đa cấp, đặc biệt là nhận diện bán hàng đa cấp bất chính, ngày 1/11, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị tuyên truyền nhận diện bán hàng đa cấp bất chính dành cho đối tượng là sinh viên trường Đại học Cần Thơ.

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam đã có bài trình bày về sự phát triển của ngành hàng bán hàng đa cấp tại Việt Nam và phương thức giúp các bạn sinh viên phân biệt giữa các công ty bán hàng đa cấp chân chính và công ty bán hàng đa cấp bất chính.

Hội nghị tuyên truyền "Dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính" tổ chức tại trường Đại học Cần Thơ là một trong số các chuỗi hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch của Bộ Công Thương về tăng cường truyền thông trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động bán hàng đa cấp giai đoạn 2020 – 2021.

Theo kế hoạch, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiếp tục tổ chức các Hội nghị tương tự dành cho đối tượng sinh viên các trường đai học trên toàn quốc vào cuối năm nay và năm sau.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện bán hàng đa cấp bất chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO