Nhân viên bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng

PV| 11/07/2022 20:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai ngày nay mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi câu chuyện tốt đẹp về một bưu tá của Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã trả lại 75 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

Sáng ngày 9/7, sau khi giao hàng cho chị Nguyễn Hà tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, tài khoản của anh Nguyễn Ngọc Khoa, bưu tá thuộc Bưu cục phát Bình Thạnh C, Trung tâm Phát 2 (Bưu điện TP. Hồ Chí Minh) nhận được số tiền lên tới 75 triệu đồng. Bất ngờ với số tiền quá lớn, anh Khoa liền kiểm tra lại và được biết số tiền này là của nữ khách hàng vừa nhận hàng xong với phí chuyển phát là 75.000 đồng.

Ngay lập tức anh Khoa đã liên lạc lại với chị Hà để xác minh thông tin và chuyển lại số tiền 74.925.000 đồng vào tài khoản của nữ khách hàng.

Theo chị Nguyễn Hà, khi nhận được điện thoại của bưu tá Khoa gọi xuống nhận hàng chị đã yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản phần phí chuyển phát. Phí chuyển phát bưu gửi của chị là 75.000 đồng, nhưng do nhầm lẫn chị đã chuyển khoản thành 75 triệu đồng.

Mặc dù chuyển nhầm nhưng chị Hà lại không hề để ý tin nhắn số tiền bị trừ trong tài khoản, nên chị hoàn toàn không hề hay biết chuyện gì xảy ra cho đến khi anh Khoa chủ động gọi lại.

"Sau khi chuyển khoản một lúc tôi thấy anh bưu tá lúc trước gọi lại bảo tôi kiểm tra tài khoản xem có chuyển nhầm tiền không. Tôi lúc đó mới vội vàng kiểm trả lại tài khoản thì thấy đúng là mình bị trừ 75 triệu đồng. Không hề gây khó dễ hay bực tức, khó chịu gì, ngay sau đó anh Khoa đã chuyển lại cho tôi 74.925.000 đồng, sau khi trừ đi 75.000 phí chuyển phát bưu phẩm. Rất may cho tôi đã gặp được một nhân viên giao hàng tử tế và quá đỗi thật thà. Mặc dù tôi rất muốn cảm ơn anh ấy nhưng anh ấy kiên quyết từ chối".

Chị Nguyễn Hà cũng cho biết, nhân viên bưu điện không chỉ đơn thuần là trả lại số tiền không nhỏ cho khách hàng mà lớn hơn cả là anh Khoa còn đem lại niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người. Niềm tin về một cuộc sống còn rất nhiều người tốt, việc tốt và hãy sống một cuộc sống thật ý nghĩa.

Ngay sau đó, câu chuyện về một nhân viên bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Câu chuyện lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Tài khoản Nam Hà đã bình luận: "Cảm ơn anh shipper với hành động đẹp của anh ấy, cuộc sống còn nhiều người tốt". Tài khoản Minh Châu Aoa cũng gửi lời tới anh bưu tá "Cảm ơn bạn Nguyễn Ngọc Khoa! Xã hội còn nhiều người lương thiện!".

Nhân viên Bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Ngọc Khoa đi giao hàng cho khách

Khá bất ngờ vì câu chuyện trả lại tiền thừa cho khách hàng được nhiều người quan tâm, chia sẻ anh Nguyễn Ngọc Khoa cho biết: "Trả lại tiền thừa cho khách hàng dù ít hay nhiều là điều tất cả bưu tá chúng tôi vẫn thường xuyên làm. Chúng tôi chỉ nhận đủ số tiền hàng hoặc phí chuyển phát thôi. Đối với trường hợp của chị Hà cũng vậy, tôi luôn tâm niệm không phải là tiền của mình thì dù một đồng cũng không được tham. Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Nên ngay sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm số tiền, không chần chứ tôi đã lập tức quyết định trả lại số tiền thừa đó cho khách hàng một cách nhanh nhất. Trả lại tiền cho khách tôi thấy khách mừng còn mình thì cũng rất vui và nhẹ lòng".

Anh Khoa cũng cho biết lý do từ chối món quà cảm ơn của chị Nguyễn Hà chỉ đơn giản là đây là việc mà bất cứ bưu tá nào của bưu điện cũng đã làm và phải làm. "Trả lại tài sản cho khách là chuyện rất bình thường, không có gì to tát cả. Chúng tôi những nhân viên bưu tá của bưu điện không chỉ tâm niệm luôn hoàn thành nhiệm vụ là một nhân viên giao hàng mà chúng tôi còn tự hào là người bưu điện với truyền thống vẻ vang 77 năm của Ngành".

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên anh Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.

Ông Đoàn Thanh Giang, Giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt tình trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn bình thường, anh Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.

Ngay sau khi câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Khoa được lan tỏa rộng rãi, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã kịp thời biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việc tốt./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Nhân viên bưu điện trả lại gần 75 triệu đồng cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO