Nhật Bản thúc đẩy kết thúc gói điện thoại thông minh, cắt giảm phí mạng không dây

Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 23/08/2018 17:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhật Bản đang cố gắng buộc các hãng mạng không dây cắt giảm chi phí hàng tháng và ngừng gói điện thoại thông minh với các dịch vụ mạng không dây, một nguồn tin viễn thông cấp cao cho biết hôm thứ ba, trong một động thái rất có thể sẽ tấn công Apple Inc.

Kết quả hình ảnh cho Japan pushing to end smartphone bundling, cut wireless fees: source

Các hãng truyền thông không dây hàng đầu của Nhật Bản: NTT Docomo Inc, KDDI Corp và SoftBank Group Corp, thường cung cấp điện thoại không tính phí trả trước như một phần của hợp đồng dài hạn có thể có giá trị 10.000 yen ($90,51) một tháng. Hiệu quả hơn khi khách hàng trả tiền thông qua các thiết bị cầm tay.

Chính phủ, nhìn thấy những hợp đồng này làm giảm chi phí các thiết bị cầm tay, phí di động và cản trở việc tiếp cận, mong muốn các nhà cung cấp tính phí riêng cho điện thoại, nguồn tin từ bộ viễn thông cao cấp nói với Reuters.

Kết thúc gói này có thể đánh bại Iphone của Apple khi người tiêu dùng lựa chọn thiết bị rẻ hơn.

Cứ 2 điện thoại thông minh bán ra ở Nhật Bản thì Iphones chiếm 1 chiếc, theo viện nghiên cứu MM và thiết bị đầu tiên được giới thiệu bởi Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son vào năm 2008.

Apple có thể đã vi phạm các quy định chống độc quyền bằng cách buộc các hãng truyền thông Nhật Bản giảm giá iPhone và tính phí hàng tháng cao hơn, các nhà quản lý của quốc gia này cho biết tháng trước, mang lại lợi thế cho các công ty của Mỹ so với các đối thủ như Samsung Electronics.

Cổ phiếu của các hãng truyền thông mạng không dây của Nhật Bản giảm tới 5% trong ngày, sau khi Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga được trích dẫn bởi Kyodo News nói rằng họ sẽ cắt giảm phí mạng không dây tới 40%.

Nhật Bản hy vọng rằng bằng cách giảm gánh nặng phí mạng không dây cho các hộ gia đình, nó có thể khuyến khích chi tiêu ở các khu vực khác khi Ngân hàng Nhật Bản chiến đấu để phục hồi nền kinh tế.

"Chi phí mạng không dây đang gây áp lực các chi tiêu khác", nguồn tin từ bộ cho biết

Phí viễn thông chiếm 4,2 % trong tổng chi tiêu hộ gia đình tiếp vào năm ngoái và tiếp tục tăng do chi phí mạng không dây cao hơn.

Một phát ngôn viên của KDDI cho biết hãng đã tạo ra các kế hoạch tách chi phí thiết bị cầm tay và phí truyền thông, và cũng đã giảm phí cho khách hàng.

xem xét thay đổi phí dựa trên mong muốn của khách hàng".

Một phát ngôn viên của SoftBank cho biết hãng truyền thông tiếp tục xem xét cách cải thiện dịch vụ cho khách hàng.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản thúc đẩy kết thúc gói điện thoại thông minh, cắt giảm phí mạng không dây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO