Nhiều cơ hội mở rộng thị trường lao động nước ngoài theo hợp đồng

Thảo Vân| 05/12/2022 21:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong năm nay, nhiều cơ hội đã mở ra tại các thị trường đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho lao động trong nước. Ngoài các thị trường tiếp nhận lao động thu hút nhiều lao động nước ta nhất như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Singapore, có thể kể đến Australia, Mailaixia.

Vào tháng 3/2022, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã ký Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về hỗ trợ công dân Việt Nam tham gia Chương trình lao động nông nghiệp Australia. Dự kiến, Chương trình sẽ tiếp nhận khoảng 1.000 lao động nước ta sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở Australia mỗi năm.

Cũng trong năm nay, Bản ghi nhớ về tuyển dụng, việc làm và hồi hương lao động giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Malaysia cũng đã được ký kết. Đây là sự tiếp nối của Bản ghi nhớ lần đầu tiên về tuyển dụng lao động Việt Nam giữa hai nước ký tháng 12/2003 và được ký tiếp lần thứ hai vào tháng 8/2015. Từ đó đến nay, có khoảng hơn 100.000 lượt lao động Việt Nam đã sang làm việc tại Malaysia. Hiện nay, có khoảng 10.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia, tập trung phần lớn trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng và dịch vụ.

Nhiều cơ hội mở rộng thị trường lao động nước ngoài theo hợp đồng - Ảnh 1.

Lao động Việt Nam chuẩn bị xuất cảnh đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng.

Thống kê cho thấy, trong 11 tháng đầu năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 122.004 người, đạt 135,56% kế hoạch năm. Trước đó, mục tiêu đặt ra với lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của năm 2022 là 90.000 lao động). Theo Quyết định 40/2021/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 21/2/2022, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ tham gia Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước. Quỹ do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý theo quy định của pháp luật./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội mở rộng thị trường lao động nước ngoài theo hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO