Nhóm các công ty internet Hoa Kỳ ủng hộ chính sách quốc gia về bảo mật thông tin người dùng

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 13/09/2018 17:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ Ba (12/09/2018), một nhóm đại diện cho các công ty internet lớn bao gồm Facebook Inc (FB.O), Amazon.com Inc (AMZN.O) và Alphabet Inc (GOOGL.O) cho biết sẽ ủng hộ hiện đại hóa các quy tắc bảo mật dữ liệu của Mỹ nhưng muốn phương pháp tiếp cận trên quy mô toàn quốc mà khởi xướng là các quy định có hiệu lực vào năm 2020 ở bang California.

Kết quả hình ảnh cho Internet group backs 'national' data privacy approach

Hiệp hội Internet, một nhóm đại diện cho hơn 40 công ty Internet và công nghệ lớn bao gồm Netflix Inc (NFLX.O), Microsoft Corp (MSFT.O) và Twitter Inc (TWTR.N), cho biết “các công ty internet ủng hộ các quy định của quốc gia và của toàn nền kinh tế về bảo vệ quyền riêng tư của công dân Mỹ”

Nhóm này cho biết họ ủng hộ các nguyên tắc để đảm bảo người tiêu dùng có quyền “kiểm soát thông tin mà họ cung cấp" được sử dụng như thế nào và thông tin được chia sẻ với ai.

Người tiêu dùng cũng có xóa, chỉnh sửa hoặc lấy thông tin thông tin cá nhân cho một công ty khác cung cấp các dịch vụ tương tự được quyền truy cập vào thông tin cá nhân của họ.

Nhóm này cũng yêu cầu các nhà hoạch định chính sách tạo chính sách linh hoạt để các công ty để thông báo cho các cá nhân, xây dựng “tiêu chuẩn thực hiện” về bảo mật và tránh tiếp cận nguyên tắc, cứng nhắc và xây dựng các quy định thông báo vi phạm dữ liệu quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn, Michael Beckerman, chủ tịch và giám đốc điều hành của Hiệp hội Internet, cho biết các đề xuất "rất cấp tiến và tích cực" và sẽ đẩy để đảm bảo các quy tắc mới được áp dụng cho toàn bộ nền kinh tế.

Ông cho biết nhóm "sẽ rất tích cực làm việc với cả chính quyền và Quốc hội để biến đề xuất thành hiện thực"

Hiệp hội Internet muốn các quy định mới là công nghệ và trung lập ngành, có nghĩa là mọi biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mới sẽ bao gồm từ cách cửa hàng tạp hóa hoặc nhà bán lẻ sử dụng dữ liệu người tiêu dùng cho các công ty cho thuê xe, hãng hàng không hoặc công ty thẻ tín dụng cũng như nhà cung cấp dịch vụ internet.

Vào tháng 7, Nhà Trắng cho biết họ đang phát triển chính sách bảo mật dữ liệu người tiêu dùng và các quan chức đã gặp gỡ các công ty lớn vì họ nhìn thấy các chính sách này cần được thể chế hóa.

Bảo mật dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng, sau khi khi xảy ra một loạt các vi phạm nghiêm trọng thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng internet và người sử dụng mạng xã hội ở Hoa Kỳ.

Thống đốc California Jerry Brown đã ký luật bảo mật dữ liệu trong tháng 6 nhằm giúp người tiêu dùng kiểm soát tốt hơn cách các công ty thu thập và quản lý thông tin cá nhân của họ, mặc dù các quy định này không nghiêm ngặt như các quy định mới của châu Âu.

Beckerman cho biết "chúng tôi chắc chắn muốn thực hiện các quy định này trước bang California vì California đã sai."

Vào tuần trước, phòng Thương mại Hoa Kỳ cũng công bố nguyên tắc bảo mật trái với các các quy tắc mới của California.

Theo luật, từ năm 2020, các công ty lớn phải cho phép người tiêu dùng xem dữ liệu họ đã thu thập, người tiêu dùng có thể yêu cầu xóa dữ liệu và được quyền chọn bán dữ liệu cho bên thứ ba.

Nhiều người ủng hộ quyền riêng tư đã kêu gọi ủng hộ quy định bảo mật dữ liệu mới của Hoa Kỳ.

Laura Moy, phó giám đốc tại Trung tâm về Quyền riêng tư & Công nghệ của công ty Luật Georgetown đã phát biểu trước Quốc hội vào tháng 7 rằng các nhà lập pháp không nên lật đổ quy tắc bảo mật mới của các tiểu bang và các cơ quan liên bang “phải có các công cụ quản lý và quyền thực thi mạnh mẽ hơn.

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào tháng 5, thay thế cho các quy tắc chắp vá từ năm 1995.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhóm các công ty internet Hoa Kỳ ủng hộ chính sách quốc gia về bảo mật thông tin người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO