Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư CNTT tăng cao

Anh Minh| 20/07/2022 10:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong 6 tháng đầu năm 2022, VietnamWorks đã có hơn 65.000 việc làm đăng tuyển, tăng 20% so với 6 tháng đầu năm 2021.

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng, sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search, vừa công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Theo Navigos, do ảnh hưởng của tình hình Nga và Ukraine, nhiều hợp đồng và đơn đặt hàng liên quan đến công nghệ thông tin (CNTT) được chuyển về thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng tiếp tục tăng lên khi các doanh nghiệp (DN) nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực phục hồi kinh doanh sau COVID-19. Một số DN có nhu cầu mở rộng hoạt động trong nửa cuối năm 2022. 

Ngoài ra, một số DN đang trong giai đoạn chuyển đổi và tái cơ cấu có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư CNTT để làm trong các trung tâm số hoặc tiến hành số hóa DN nhanh hơn.

Trong Quý 2/2022, đã có hơn 36.000 việc làm được đăng tải trên trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm 2022, VietnamWorks đã có hơn 65.000 việc làm đăng tuyển trên trang này, tăng 20% so với 6 tháng đầu năm 2021. Đối với mảng CNTT, các vị trí tuyển dụng chủ yếu là các vị trí thiên về kỹ thuật như phát triển phần mềm, kỹ thuật dữ liệu, kỹ sư DevOps, kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI)… 

Bên cạnh các yêu cầu tuyển dụng như chuyên môn kỹ thuật tốt, kỹ năng Tiếng Anh tốt, khá nhiều các doanh nghiệp chấp nhận hoặc đưa ra các cơ chế làm việc linh hoạt như làm việc từ xa hoặc kết hợp làm việc tại nhà và tại văn phòng (hybrid). Các nhà tuyển dụng này cũng kỳ vọng các ứng viên sẽ có sự linh hoạt, thích nghi cao, có tính kỷ luật trong công việc khi không có sự giám sát chặt chẽ từ người quản lý.

Đáng lưu ý, đối với mảng chuyển đổi số, các nhà tuyển dụng mong muốn tuyển các ứng viên có kinh nghiệm triển khai tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có rất ít các ứng viên đáp ứng được yêu cầu nên dẫn đến có sự cạnh tranh về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong Quý 2/2022 bao gồm: (1) Tài chính/Đầu tư; (2) Bán hàng; (3) Công nghệ thông tin/Phần mềm; (4) Marketing; (5) Kế toán; (6) Xây dựng dân dụng; (7) Hành chính/Kế toán; (8) Ngân hàng; (9) Kiểm toán; (1) Điện/Điện tử./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư CNTT tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO