Truyền thông

Những cuốn sách giúp học sinh tự tin bước vào năm học mới

Thu Hiền 29/08/2023 10:37

Chào đón năm học mới 2023-2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả nhiều ấn phẩm mới - những cuốn sách bổ trợ kiến thức và sách kĩ năng giúp các bạn học sinh tự tin với các môn học trong nhà trường

Sách giúp các bé tự tin bước vào mẫu giáo và lớp 1

Bắt đầu những bước chân chập chững đến đến trường mầm non hay bước chân vào lớp 1 là thời điểm vô cùng quan trọng với các bạn nhỏ. Làm thế nào để mỗi ngày đến trường là một ngày vui? Bố mẹ cần làm gì để các bạn nhỏ xóa tan những ngày đầu bỡ ngỡ, giúp các bé tự tin đến trường.

Bộ sách Bé vào mẫu giáo gồm 2 cuốn: Đi học thật vuiĐi dã ngoại thú vị lắm sẽ giúp bố mẹ trang bị cho bé đầy đủ kiến thức và tâm lí về ngày đầu tiên đi học. Từ đó, bé dễ dàng thích nghi và vui vẻ đến trường.

12-ly-do-vi-sao.jpg
3 tập sách 12 lí do với tranh vẽ minh họa xinh xắn

Vì sao con phải đến trường? Vì sao phải học? Vì sao con nên đọc sách thay vì chơi điện thoại? Đó là những thắc mắc quen thuộc của nhiều bạn nhỏ với phụ huynh của mình. 3 tập sách 12 lí do đã có những lời lí giải đầy đủ, đáng yêu và thú vị nhất thông qua các tình huống truyện, những câu tâm tình của tác giả, và nổi bật hơn cả là tranh vẽ minh hoạ xinh xắn, tạo cho các em nhỏ cảm hứng đọc tiếp. Bộ sách ra đời với hi vọng sẽ trợ giúp ba mẹ trong việc truyền cảm hứng cho con trẻ yêu thích việc học và tìm tòi kiến thức.

hanh-trang-tam-ly-cho-be-vao-lop-1.jpg
Bộ sách Hành trang tâm lí cho bé vào lớp 1

Để chuẩn bị vào lớp 1, ngoài làm quen với tập tô chữ, tập đọc, tập đếm thì việc chuẩn bị tâm lí cho bé cũng hết sức quan trọng. Những tình huống truyện trong bộ sách Hành trang tâm lí cho bé vào lớp 1 sẽ giúp bố mẹ và các độc giả nhỏ tuổi có tâm lí vững vàng để tự tin hơn khi bước vào lớp 1.

be-luyen-viet-chu-dep.jpg
Bộ sách để các em có thể rèn nếp viết chữ cẩn thận, ngay ngắn, đẹp và đúng chính tả

Bộ sách Bé luyện viết chữ đẹp là bộ sách dùng cho các em học sinh lớp Một, Hai, Ba để các em có thể rèn nếp viết chữ cẩn thận, ngay ngắn, đẹp và đúng chính tả. Sách được trình bày rõ ràng, vui mắt, tạo cho các em động lực và niềm đam mê luyện viết. Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 ~ 40 phút cho việc viết chữ theo các mẫu trong sách, chắc chắn rằng cùng với việc cải thiện nét chữ của mình, các em sẽ có được nền nếp cẩn thận, chỉn chu trong mọi việc khác nữa của đời sống.

Sách bổ trợ kiến thức trong nhà trường

Tủ sách văn học trong nhà trường, 150 thuật ngữ văn học, Lược sử thế giới bằng tranh, hay Chạm tay vào khoa học… là những bộ sách bổ trợ kiến thức trong nhà trường, giúp các bạn học sinh có thêm hứng thú tìm hiểu và tự tin vững vàng hơn với các môn học ở trường.

tu-sach-van-hoc-trong-nha-truong.jpg
Những tác phẩm nổi bật trong Tủ sách Văn học trong nhà trường

Tủ sách Văn học trong nhà trường giới thiệu tác phẩm nổi bật của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại, thời kì… được khuyến khích tìm hiểu trong chương trình học phổ thông. Đó là những tác giả từ trung đại đến hiện đại của Việt Nam và nước ngoài đã có đóng góp to lớn đối với nền văn học quốc gia và thế giới.

Tủ sách Văn học trong nhà trường là nguồn ngữ liệu phong phú cho các thầy cô. Với các bạn học sinh Tủ sách Văn học trong nhà trường vừa có giá trị tư liệu học tập vừa giúp bồi dưỡng thêm tình yêu văn học, khích lệ tư duy sáng tạo giúp người đọc có được nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững vàng. Các ấn phẩm đã xuất bản trong Tủ sách Văn học trong nhà trường: Truyện Kiều, Thơ Hồ Xuân Hương, Truyện ngắn Nam Cao, Thơ Hàn Mặc Tử, Thơ Nguyễn Bính, Lão hà tiện, Trưởng giả học làm sang...

150-thuat-ngu-van-hoc.jpg
Cuốn sách hữu ích cho bạn đọc là học sinh, sinh viên, giáo viên...

150 thuật ngữ văn học là công trình của nhà nghiên cứu phê văn học Lại Nguyên Ân đưa ra những dẫn giải về các hàm nghĩa chứa đựng trong 150 mục từ Thuật ngữ văn học, chỉ ra được khá nhiều dấu hiệu về đặc tính và phẩm chất bề sâu của các hiện tượng văn học. Như một cuốn sổ tay chuyên dụng, cuốn sách hữu ích cho bạn đọc là học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên và nhà phê bình nghiên cứu văn học mới vào nghề…

luoc-su-the-gioi-bang-tranh.jpg
Bộ sách gồm 17 tập với những kiến thức lịch sử giá trị

Lược sử thế giới bằng tranh mang đến không khí hoàn toàn mới, khi sử dụng hình thức truyện tranh để kể lại lịch sử. Bộ sách gồm 17 tập, cung cấp những kiến thức lịch sử giá trị, đáng tin cậy khắp năm châu bốn bể, kết hợp với tranh vẽ sống động và cách kể chuyện tài tình. Các mốc thời gian trong sách được sắp xếp hợp lí, dễ hiểu, phù hợp với độc giả nhiều lứa tuổi.

cham-tay-vao-khoa-hoc(1).jpg
Bộ sách khoa học cho nhi đồng

Chạm tay vào khoa học là bộ sách khoa học cho nhi đồng gồm 10 cuốn, giúp các bạn nhỏ tìm hiểu, giải đáp các câu hỏi xoay quanh những vấn đề cơ bản và thú vị như: Rừng có từ đâu, Dưới đáy đại dương, Giống hay không giống, Kem đến từ đâu vậy nhỉ? Với lối kể ngộ nghĩnh và giàu chất thơ, bộ sách Chạm tay vào khoa học đưa các bé bước những bước đầu tiên vào xứ sở khoa học. Ở đó mỗi tri thức đều thú vị và bổ ích cho hành trang lớn lên của các bạn nhỏ.

Sách phát triển kĩ năng mềm cho học sinh

Không ít học sinh thường xuyên với quay cuồng với những bài tập, hạn chót liên miên, hàng đống việc cần làm mãi không xong, hay hàng tá tờ giấy nhớ mà nửa chừng đã quên... Một số đầu hàng vô điều kiện, để mặc thời gian trôi vuột khỏi tay; một số khác thì trầy trật “sống sót” trước những áp lực đè nặng trên vai. Làm sao để vượt qua gánh nặng khổng lồ bủa vây tứ phía? Đó là những kĩ năng mềm quan trọng mà sách giáo khoa không dạy.

ki-nang-vang-cho-teen-the-ki-21.jpg
Bộ sách với những hướng dẫn cụ thể, sinh động hữu ích cho các bạn học sinh

Bộ sách Kĩ năng vàng cho teen thế kỉ 21 với những hướng dẫn cụ thể, sinh động giúp các bạn học sinh ghi chép hiệu quả, thuyết trình thành công, làm chủ cảm xúc, quản lí thời gian... Đây là những kĩ năng “mềm” quan trọng đối với các bạn trẻ. Được chấp bút bởi những chuyên gia giáo dục hàng đầu, bộ sách Kĩ năng vàng cho teen thế kỉ 21 mang đến những bí quyết súc tích và hiệu quả nhất, thể hiện dưới nhiều dạng thức phong phú như infographic, truyện tranh minh họa, màu sắc và hình khối.

manh-me-tu-suy-nghi-50-bi-quyet-truong-thanh-danh-cho-hoc-sinh.jpg
Cuốn cẩm nang dễ hiểu và cụ thể dành cho lứa tuổi nhi đồng

Mạnh mẽ từ suy nghĩ - 50 bí kíp trưởng thành dành cho học sinh là cuốn cẩm nang dễ hiểu và cụ thể dành cho lứa tuổi nhi đồng, góp phần giúp học sinh tiểu học và tiền tiểu học hiểu rõ hơn và dần hình thành các thói quen quan trọng trong việc phát triển thái độ sống linh hoạt hơn, phù hợp với thế giới hiện đại./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Những cuốn sách giúp học sinh tự tin bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO