Những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ hiện đại

Thu Hiền| 01/07/2021 17:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà xuất bản (NB) Kim Đồng vừa ra mắt hai cuốn sách “39 câu hỏi cho người trẻ” của nhà báo Phan Đăng và “Nhà nhỏ - càng ở càng rộng”. Đây là những cuốn sách hữu ích cho các bạn trẻ, giải đáp những băn khoăn, suy tư: Tại sao mình ở đây? Mình mong muốn điều gì? Mình là ai giữa cuộc đời này?

Hành trình đi tìm ta trong chính ta

Với mong muốn khơi gợi cho người trẻ những suy tư sâu sắc hơn về cuộc đời và con người, gạt bỏ bớt những bối rối trên con đường trưởng thành của người trẻ, Nhà báo Phan Đăng đã cho ra mắt cuốn sách "39 câu hỏi cho người trẻ" sau gần 3 năm viết và chuẩn bị bản thảo. Cuốn sách càng trở nên đặc sắc hơn với những minh họa giàu tưởng tượng và sức gợi của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ hiện đại - Ảnh 1.

Nhà báo Phan Đăng

Nhà báo Phan Đăng đã đặt ra 39 câu hỏi "triết học": Tại sao phải hoài nghi? Tại sao phải tưởng tượng? Tại sao ta lập luận sai? Tại sao không nên vội tin vào một đấng tối cao? Tại sao vô thức có sức mạnh... Bằng vốn sống và trải nghiệm của mình, tác giả thử đưa ra những câu trả lời mang hơi thở của cuộc sống đương đại, nhưng chắc chắn đó không phải câu trả lời duy nhất và cuối cùng.

Qua năm chương sách, chúng ta dường như trải qua một chuyến hành trình tìm kiếm bản ngã của chính mình: nhìn sâu vào tâm thức bản thân, nhìn ra thế giới trước mắt, mở rộng tâm trí va chạm với các luồng tư tưởng khác, quan sát các sự vật, hiện tượng điển hình trong đời sống và rồi quay trở về ngẫm lại cuộc đời mình. Nội dung sách xoay quanh một trụ tư tưởng lớn: Ta đang là ai? Ta có thể là ai? Ta có thể tìm ta theo cách nào?

Mạch văn thấm đượm suy tư với những câu chuyện xưa của các vị hiền triết phương Đông và phương Tây, từ Khổng Tử, Trang Tử, Đức Thích Ca đến Socrates, Augustine, Gaston Bachelard. Với những lời bình luận sắc sảo, tác giả thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ về mặt trái của xã hội hiện đại như sự xuất hiện của những "anh hùng bàn phím", việc coi trọng đến mức thần thánh hóa một nhân vật, con người nào đó và tương lai đáng lo ngại khi mạng xã hội và dữ liệu lớn bùng nổ.

Những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ hiện đại - Ảnh 2.

Cuốn sách đưa ra những câu trả lời mang hơi thở của cuộc sống đương đại

39 câu hỏi cho người trẻ của nhà báo Phan Đăng sẽ là những gợi mở ban đầu trên con đường tìm kiếm câu trả lời cho cuộc đời của mỗi chúng ta và giúp ta suy tư nhiều hơn, độc lập hơn trong suy nghĩ và hành xử với thế giới, với mọi người xung quanh và với bản thân mình.

Nhân dịp ra mắt sách, NXB Kim Đồng sẽ tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến với tác giả - nhà báo Phan Đăng, cùng sự góp mặt của khách mời - bình luận viên Bá Phú và người dẫn chương trình - MC Hồng Nhung. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào hồi 20 giờ, ngày 06/07/2021 và được livestream trên fanpage NXB Kim Đồng và kênh YouTube nhà báo Phan Đăng.

Cẩm nang sống thời hiện đại

Cuốn sách "Nhà nhỏ - càng ở càng rộng" của tác giả Lục Vy là một cuốn cẩm nang chăm sóc nhà cửa thời hiện đại đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn độc giả trong công việc vốn được xem là nhàm chán như "dọn nhà".

Nhà nhỏ - càng ở càng rộng đã được dịch sang hơn 10 ngôn ngữ trên thế giới, như Thái Lan, Đài Loan, Thụy Điển, Nga, Tây Ban Nha, Romania... Tác phẩm có thành tích phát hành gần 1 triệu bản riêng tại thị trường Trung Quốc.

Những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ hiện đại - Ảnh 3.

Cuốn sách đưa ra những phân tích và kiến giải thấu đáo xoay quanh việc sử dụng không gian kém hiệu quả tại nhà ở đô thị hiện nay

Cuốn sách được đánh giá là đã giải quyết được bài toán quan trọng nhất trong thời đại của chúng ta, đó là việc "cân bằng giữa sự tăng lên về số lượng của vật dụng và sự thu hẹp dần của không gian sinh hoạt".

Với lối tiếp cận thú vị, Nhà nhỏ - càng ở càng rộng đưa ra những phân tích và kiến giải thấu đáo xoay quanh việc sử dụng không gian kém hiệu quả tại nhà ở đô thị hiện nay. Từ đó, cuốn sách đưa ra gần 300 giải pháp nhằm thay đổi thực trạng này.

Những bí quyết chăm sóc nhà cửa được giới thiệu trong sách đặc biệt hữu ích với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn, trong bối cảnh cuộc sống hiện đại dư thừa vật chất, khiến con người luôn mệt mỏi với số đồ đạc ngày càng tăng thêm làm căn nhà nhỏ bé trở nên chật chội.

Kiên nhẫn với triết lý: "Diện tích và sự xa hoa của ngôi nhà không quyết định hạnh phúc của người sống trong đó", tác giả đã thuyết phục người đọc thay đổi, nâng cấp, mở rộng không gian sống nhờ vào việc ứng dụng "nghệ thuật sắp đặt" trong bố trí và chăm sóc nhà cửa, ngay từ những điều nhỏ nhất. Một diện tích vừa phải nhưng nếu có giải pháp bố trí khoa học, hợp lí nhất định sẽ đem lại trải nghiệm sống thoải mái, tiện nghi hơn.

Những bí quyết chăm sóc tổ ấm được chia sẻ trong Nhà nhỏ - càng ở càng rộng hết sức đơn giản, dễ làm và thú vị, khuyến khích bạn đọc bắt tay ngay vào công cuộc dọn dẹp để tối ưu hóa không gian nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuốn sách cũng đi sâu vào từng vấn đề dọn dẹp tại các không gian của căn bếp, phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, hay lối ra vào. Từ tuyệt chiêu dọn dẹp không gian sinh hoạt chung chỉ trong 5 phút, cách bố trí căn bếp đa năng - khoa học đến việc hợp nhất phòng ngủ và phòng thay đồ chỉ 1m2, thiết kế bàn trang điểm vạn năng, cải tạo khu vực nhà tắm, ban công theo hướng tiện ích - hiện đại… Tất cả đều được gói gọi trong gần 400 trang sách có minh họa sống động và dễ tiếp cận với mọi đối tượng độc giả.

Không chỉ là cuốn sách về "dọn dẹp nhà cửa", Nhà nhỏ - càng ở càng rộng là cẩm nang sống hữu ích của thời hiện đại, giúp bạn đọc thực sự khiến căn nhà của mình "càng ở càng rộng" & nâng cao chất lượng cuộc sống ngay từ hôm nay./.

Bài liên quan
  • VCA 2024 sẽ có thêm giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng
    VCA 2024 đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8, giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số (NDS) truyền cảm hứng, để vinh danh doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho lĩnh vực sáng tạo NDS, được cộng đồng bình chọn thông qua Hệ thống bình chọn Online trên cổng thông tin chính thức của giải thưởng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách truyền cảm hứng cho độc giả trẻ hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO