An toàn thông tin

Những giải pháp "lá chắn" trong kỷ nguyên số

AD 15:48 24/04/2024

Hiện nay, các tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp (DN) đều sở hữu những dữ liệu lớn, với hệ thống thông tin khổng lồ và cực kỳ quan trọng. Đây cũng chính là “miếng mồi” mà các nhóm tội phạm mạng thường xuyên hướng đến.

Với sự phát thần tốc của CNTT, Việt Nam đang được đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn để trở thành trung tâm sản xuất trọng điểm của khu vực nhờ duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế số trong nhiều năm qua.

Để đảm bảo cho sự phát triển của DN cũng như bảo vệ tài nguyên số, các tổ chức DN cần tìm kiếm những giải pháp ATTT phù hợp, hiệu quả. Đó cũng chính là nội dung của buổi hội thảo "Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số" vừa được VNPT VinaPhone TP. HCM tổ chức, với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATTT, an ninh mạng…

Là Tập đoàn Viễn thông CNTT hàng đầu Việt Nam, VNPT đã khẳng định vai trò tiên phong của mình, luôn đi đầu trong việc phát triển các giải pháp ATTT, nhằm giúp các tổ chức, DN có thể bảo đảm ATTT một cách toàn diện.

khach-hang-tham-du-hoi-thao.jpg
Khách hàng tham dự hội thảo.

Các giải pháp ATTT toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

Tại hội thảo, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ về các giải pháp ATTT toàn diện, bao gồm: Giải pháp hệ thống lưu trữ dữ liệu (VNPT Cloud) là lời giải cho bài toán đáp ứng nhu cầu backup dữ liệu trên ứng dụng điện toán đám mây trước vấn đề ATTT cho tổ chức DN do ông Bùi Duy Anh - thuộc nhóm chuyên gia Hạ tầng số VNPT trình bày.

ong-bui-duy-anh-thuoc-team-chuyen-gia-ha-tang-so-vnpt-tra-loi-tu-van-khach-hang-ve-giai-phap-he-thong-luu-tru-du-lieu.jpg
Ông Bùi Duy Anh - thuộc nhóm chuyên gia Hạ tầng số VNPT tư vấn khách hàng về giải pháp hệ thống lưu trữ dữ liệu.

Trong khi đó, giải pháp về an ninh mạng lưới VNPT AntiDDoS nhằm giúp các tổ chức, DN có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó với các cuộc tấn công bất ngờ và luôn sẵn sàng các biện pháp khắc phục kịp thời trước các cuộc tấn công DDoS do diễn giả Hoàng Trung Thảo - Chuyên gia An ninh mạng VNPT trình bày.

Dịch vụ Anti-DDoS là dịch vụ phát hiện và giảm thiểu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) đảm bảo duy trì hiệu suất và tính sẵn sàng dịch vụ DN, đem lại trải nghiệm không gián đoạn cho khách hàng sử dụng dịch vụ DN, góp phần tạo dựng thương hiệu, hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng.

Dịch vụ này có thể giám sát, phân tích, phát hiện và cảnh báo tấn công DDoS 24/7; Xử lý, giảm thiểu, ngăn chặn tấn công DDoS nhanh chóng, hiệu quả; tiện lợi và không gây gián đoạn dịch vụ đáng kể trong quá trình tích hợp; đảm bảo duy trì hiệu suất, sự ổn định, tính sẵn sàng và sự tin cậy cho dịch vụ; Dịch vụ giúp chặn, lọc tốt với các hình thức tấn công DDoS.

VNPT Anti-DDoS có thể đáp ứng cho các khách hàng thuộc khối cơ quan chính phủ; Ngân hàng và tổ chức tài chính cùng các DN.

ong-pham-trung-duc-giam-doc-dich-vu-attt-vnpt-trinh-bay-ve-giai-phap-va-chien-luoc-ung-pho-ngan-ngua-nguy-co-an-ninh-an-toan-thong-tin-cho-doanh-nghiep.jpg
Ông Phạm Trung Đức - Giám đốc dịch vụ ATTT VNPT trình bày về giải pháp và chiến lược ứng phó, ngăn ngừa nguy cơ an ninh, an toàn thông tin cho DN.

Bên cạnh đó, giải pháp và chiến lược ứng phó, ngăn ngừa nguy cơ an ninh, ATTT cho DN (VNPT Cyber Immunity) do ông Phạm Trung Đức - Giám đốc Dịch vụ ATTT VNPT trình bày.

VNPT Cyber Immunity là thương hiệu của nhóm sản phẩm, dịch vụ ATTT của VNPT, do đó nó tận dụng được các lợi thế vốn có của một nhà mạng Viễn thông – Công nghệ thông tin lớn của Việt Nam: Hạ tầng lớn nhất, công nghệ tiên tiến nhất, khả năng tính toán lớn, băng thông rộng, đội ngũ hỗ trợ trên khắp cả nước, đồng thời có sự hỗ trợ từ các đối tác và các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.

VNPT Cyber Immunity đã và đang bảo vệ ATTT cho các đối tượng khách hàng khác nhau, từ những hệ thống thông tin tầm cỡ quốc gia tới những hệ thống lõi của khối tài chính ngân hàng trong và ngoài nước.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Giải pháp phát hiện và ứng cứu, xử lý sự cố điểm cuối toàn diện cho phép bảo vệ máy chủ, máy trạm chống lại các loại virus, mã độc, tấn công APT (VNPT Smart IR) do diễn giả Nguyễn Văn Hân - Chuyên gia ATTT VNPT trình bày.

VNPT Smart IR cho phép truy vấn, điều tra nguyên nhân khi có sự cố về mã độc, giám sát cài đặt phần mềm trái phép và giám sát tuân thủ chính sách bảo mật trên hệ thống CNTT của các tổ chức, DN.

Hệ thống hoạt động theo mô hình client-server. Trong đó, mỗi máy trạm, máy chủ,… trong hệ thống thông tin của tổ chức sẽ được cài đặt một phần mềm client đóng vai trò là một agent có chức năng thu thập dữ liệu (logs, events, policies,…), và gửi về server xử lý tập trung.

Server xử lý sẽ kết nối với một cơ sở dữ liệu mẫu đã được phân loại sử dụng công nghệ học máy (machine learning), từ đó phát hiện các dấu hiệu bất thường và hành vi đáng ngờ diễn ra trên máy trạm, hiển thị cảnh báo trên giao diện quản trị tập trung của server

VNPT Smart IR khi được triển khai sẽ đem lại hiệu quả cho các DN trong việc quản lý máy tính nội bộ: Giảm các nguy cơ lây nhiễm mã độc từ các phần mềm không rõ nguồn gốc, phần mềm bẻ khóa (cracked software), và các thiết bị ngoại vi; Tăng cường khả năng phản ứng với các cuộc tấn công, hỗ trợ xử lý từ xa các sự cố an toàn thông tin; Hạn chế tối đa việc lây nhiễm mã độc trong mạng máy tính của DN và thiệt hại do mã độc gây ra cho DN;…

Cũng tại Hội thảo, các diễn giả đã cùng giải đáp cụ thể, chi tiết những thắc mắc của khách mời về khả năng xử lý tình huống thực chiến của các bộ giải pháp, về hành lang an toàn bảo vệ DN trước các cuộc tấn công, về an toàn hệ thống mạng của DN,.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những giải pháp "lá chắn" trong kỷ nguyên số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO