An toàn thông tin

Những khoá học trực tuyến hỗ trợ giáo viên, học sinh sử dụng Internet lành mạnh, an toàn

NM 18/08/2023 18:04

Tập đoàn Meta vừa phối hợp cùng Trung tâm CNTT&TT Vietnet (Vietnet-ICT) và Công ty CP CN&TT VTC Netviet tổ chức hội thảo “Trường học số an toàn - Gia đình số văn minh - Giới thiệu khóa học trực tuyến về kỹ năng số dành cho giáo viên và phụ huynh”.

khoanh-khac-cong-bo-khoa-hoc.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai trương khoá học trực tuyến về kỹ năng số

Sự kiện thu hút được đông đảo hơn 300 đại biểu tham gia trực tiếp và trực tuyến đến từ các cơ quan, tổ chức: Cục trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), các thầy cô giáo, phụ huynh, chuyên gia, tổ chức cộng đồng...

Tại hội thảo, đại diện các Bộ, Sở ban ngành, chuyên gia, các thầy cô giáo và các vị phụ huynh đã thảo luận tích cực về các thực tiễn và giải pháp hỗ trợ nhà trường và giáo viên hướng dẫn trẻ em trên môi trường số cũng như các thách thức và bài học kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con trong thời đại kỹ thuật số.

Cũng thông qua hội thảo, là dịp tăng cường, trang bị các kiến thức miễn phí, toàn diện những kỹ năng số, phù hợp với giáo viên, phụ huynh Việt Nam trên khắp cả nước, đồng thời, tăng cường năng lực cho các giáo viên THCS, THPT, cán bộ quản lý giáo dục. Đặc biệt, gợi ý những phương pháp để hướng dẫn và đồng hành cùng học sinh sử dụng Internet lành mạnh, an toàn.

ong-ruici-tio-chia-se.jpg
Ông Ruici Tio: Thúc đẩy kiến thức về kỹ năng số và tư duy phản biện đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Phát biểu tại hội thảo, ông Ruici Tio, Quản lý Chương trình chính sách - Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Meta cho biết, chúng tôi tự hào về mối quan hệ đối tác lâu dài với Vietnet-ICT, qua đó phối hợp cùng VNCERT/CC để mang các khóa học về kỹ năng số tới các giáo viên và phụ huynh thông qua nền tảng Onetouch.

“Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh các đối thoại và hướng dẫn cách thức giúp trẻ em an toàn và bảo vệ bản thân trên môi trường trực tuyến. Thúc đẩy kiến thức về kỹ năng số và tư duy phản biện đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng phạm vi của hoạt động quan trọng này trên khắp Việt Nam”, ông Ruici Tio nhấn mạnh.

ba-ngo-minh-trang-gioi-thieu-khoa-hoc.jpg
Bà Ngô Minh Trang: khóa học trực tuyến về kỹ năng số cho giáo viên và phụ huynh sẽ nhân rộng hơn nữa các kết quả tích cực

Chúng tôi hy vọng rằng việc ra mắt khóa học trực tuyến về kỹ năng số cho giáo viên và phụ huynh sẽ nhân rộng hơn nữa các kết quả tích cực, mang đến cơ hội học tập về kỹ năng số và an toàn Internet cho giáo viên và phụ huynh trên cả nước. Từ đó, sẽ có nhiều hơn các em học sinh được giảng dạy và chia sẻ về chủ đề này, góp phần xây dựng thế hệ công dân số lành mạnh, có trách nhiệm và văn minh”, bà Ngô Minh Trang nhấn mạnh.

Trong bối cảnh thế giới chuyển mình trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trẻ em ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên các nền tảng trực tuyến để học tập, giao lưu và giải trí. Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) công bố ngày 03/08/2022, 82% trẻ em Việt Nam trong độ tuổi 12 - 13 sử dụng Internet và con số này tăng lên 93% đối với trẻ từ 14 - 15 tuổi.

Ngày 01/06/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 830/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.

Kỷ niệm 2 năm thực hiện chương trình này, tập đoàn Meta phối hợp cùng Vietnet-ICT và Công ty CP Công nghệ và truyền thông VTC Netviet phát triển hai khóa học trực tuyến bao gồm “Giảng dạy kỹ năng số và an toàn Internet" dành cho giáo viên và khóa học “Làm bạn cùng con trên môi trường số" dành cho phụ huynh.

Đây là nguồn tài nguyên đào tạo hoàn toàn miễn phí và toàn diện về kỹ năng số, phù hợp với giáo viên, phụ huynh Việt Nam trên khắp cả nước, nhằm tăng cường năng lực cho các giáo viên THCS, THPT, cán bộ quản lý giáo dục, trang bị kiến thức hữu ích cho phụ huynh. Đồng thời, đây là gợi ý những phương pháp để hướng dẫn và đồng hành cùng con sử dụng Internet lành mạnh và an toàn.

Hai khoá học được đăng tải trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà Onetouch do Bộ TT&TT là cơ quan chủ quản.

Phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh có thể truy cập khóa học trực tuyến về kỹ năng số tại địa chỉ: https://onetouch.mic.gov.vn/chuong-trinh-tu-duy-thoi-dai-so

Bài liên quan
  • Dữ liệu cá nhân của trẻ em đang tràn lan trên mạng
    Thông tin của trẻ em nói riêng và thông tin cá nhân được chia sẻ tràn lan trên mạng và rất dễ tiếp cận. Việc bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng cần sự vào cuộc của toàn xã hội.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Những khoá học trực tuyến hỗ trợ giáo viên, học sinh sử dụng Internet lành mạnh, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO