Những nhà ngoại giao trẻ hoàn thành chương trình đào tạo biệt phái tại Ban Thư ký ASEAN.

03/11/2015 20:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Bốn nhà ngoại giao trẻ đặc phái từ Bộ Ngoại Giao của các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) vừa mới hoàn tất chương trình đào tạo một năm tại Ban Thư Ký ASEAN.

Trong thời gian được cử đi đào tạo, họ đã được bổ nhiệm tại Cơ quan phụ trách về Cộng đồng An ninh - Chính trị ASEAN thuộc Ban Thư ký ASEAN nhằm giúp  các nhà ngoại giao hiểu biết thêm về bản chất các vấn đề liên quan tới khía cạnh hợp tác chính trị và an ninh khu vực. Chia sẻ kinh nghiệm một năm đào tạo, anh Kaviphot Yaphichit – cán bộ của ngoại giao của Lào đã nói: “Chương trình đào tạo đã mang tới cơ hội cho những nhà ngoại giao trẻ thuộc các nước CLMV. Điều này giúp các nước củng cố năng lực của mình phục vụ quá trình hội nhập ASEAN và góp sức nhằm đạt được mục đích cũng như đem lại thành công cho ASEAN trong tương lai.”

Lễ tốt nghiệp lần này sẽ là dấu mốc kỷ niệm khóa đào tạo lần thứ 13 kết thúc. Buổi Lễ sẽ được Ban Thư ký ASEAN tổ chức vào dịp cuối tuần. Ngài Latsamy Keomany, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại ASEAN đồng Chủ tịch phụ trách Lực lượng đặc nhiệm thuộc khuôn khổ Sáng kiến Hội nhập ASEAN (IAI) đã bày tỏ lòng cảm kích đến ngài Koichi Aiboshi, Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN về sự ủng hộ của chính phủ Nhật Bản qua các gói tài trợ kể từ khi chương trình đào tạo bắt đầu vào năm 2002.

Về phía Đại sứ Koichi Aiboshi, ông tái khẳng định cam kết của Nhật Bản sẽ thắt chặt mối quan hệ ASEAN – Nhật Bản trên nhiều khía cạnh bao gồm việc tiếp tục hỗ trợ 4 nước CLMV trong việc thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước này nói riêng và trong cộng đồng các Quốc gia thành viên ASEAN nói chung.

“Tôi hy vọng, khi trở về quê hương, các bạn có thể chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình được cử đi đào tạo với những đồng nghiệp của mình để tất cả các bạn có thể cùng nhau thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy chương trình nghị sự phát triển cấp quốc gia và thực hiện đúng cam kết trong khu vực với vai trò là các nước thành viên ASEAN. ” – đó là lời bày tỏ của Ngài Lim Hong Hin, Phó Tổng Thư ký ASEAN thuộc Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Chương trình đào tạo bắt đầu từ năm 2002, và đã nhanh chóng trở thành một trong những chương trình uy tín nhất của ban Sáng kiến Hội nhập ASEAN. Trong số các học viên của những khóa đào tạo trước, một vài người đã đảm nhiệm những chức vụ cao cấp trong các Bộ/Ban/Ngành còn một số học viên khác cũng đã tham gia và trở thành thành viên trong đội ngũ Ban Thư ký ASEAN.

Theo Asean.org

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những nhà ngoại giao trẻ hoàn thành chương trình đào tạo biệt phái tại Ban Thư ký ASEAN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO