Những thông tin cần biết về Firefox Preview trên Android

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 02/07/2019 21:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Mozilla đang thực hiện một cú chuyển mình với trình duyệt web trên thiết bị di động với phiên bản Firefox mới trên Android, hiện được biết đến với cái tên là “Firefox Preview”, và bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết như tốc độ nhanh, độ an toàn và các tính năng mới tốt nhất của Firefox Preview.

Illustration for article titled Everything You Need to Know About Firefox Preview on Android

Tại sao Mozilla tạo ra một ứng dụng Firefox Android mới?

Firefox có một phân khúc khá lớn trên thị trường với trình duyệt máy tính nhưng nó vẫn không được thể hiện đầy đủ trong không gian di động. Một phần là do tính năng mặc định gần như phổ biến của Chrome trên Android, nhưng ngay cả Mozilla cũng thừa nhận rằng Firefox di động có thể tốt hơn nhiều.

Firefox mới này được xây dựng trên phần mềm trình duyệt di động nguồn mở GeckoView mà Mozilla tuyên bố sẽ giúp Firefox Preview nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox Mobile trước đây và mang nhiều tính năng bảo vệ quyền riêng tư của phiên bản máy tính vào thiết bị di động.

Firefox Preview hoạt động như thế nào

Chức năng cốt lõi của Firefox Preview giống với bất kỳ trình duyệt di động nào khác. Bạn có thể mở và di chuyển giữa nhiều tab, có chế độ riêng tư và bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhanh trong thanh URL từ công cụ tìm kiếm ưa thích của mình (có thể được đặt trong khi thiết lập và thay đổi trong menu cài đặt). Firefox cũ có thể đăng nhập và đồng bộ hóa dấu trang, lịch sử duyệt web và các cài đặt khác (tất nhiên tùy thuộc vào cài đặt đồng bộ hóa của bạn), nhưng sự khác biệt giữa Firefox Mobile và Firefox Preview nhanh chóng trở nên rõ ràng.

Giao diện mới

Một điều mọi người sẽ nhận thấy là giao diện đẹp hơn. Firefox Preview có giao diện người dùng được cắt giảm và tập trung hơn nhiều so với Firefox Mobile. Nó rất dễ dàng chuyển ngay lập tức đến một trang và trang chủ không hiển thị các bài viết được đề xuất và các nội dung lộn xộn khác mà Firefox Mobile thấy chật chội. Thanh điều hướng mới đã được di chuyển xuống dưới cùng của màn hình ứng dụng và ở rìa khi bạn cuộn và đọc trang. Nó giống như sử dụng trình duyệt ở chế độ reader-mode.

Duyệt nhanh hơn

Firefox Preview (left) vs Firefox Mobile (right) Kraken benchmark results

Firefox Preview nói chung cũng là một trải nghiệm duyệt web nhanh hơn nhiều. Một trong những tuyên bố lớn của Mozilla đối với Firefox Preview là nó nhanh gấp hai lần so với phiên bản Firefox hiện tại trên Android. Firefox Preview chắc chắn nhanh hơn một chút và công cụ điểm chuẩn Mozilla Kraken xác nhận rằng trên thực tế, đây là một trình duyệt có tốc độ cao hơn.

Bộ sưu tập

Một trong những thay đổi yêu thích của chúng tôi trong Firefox Preview là tính năng Bộ sưu tập. Mặc dù tính năng này tương tự như sử dụng các thư mục con để sắp xếp dấu trang, Bộ sưu tập khác ở chỗ chúng không chỉ cho phép bạn lưu các trang để tách các bộ sưu tập, thậm chí bạn có thể lưu một trang với các quy trình đang thực hiện giống như giữ hàng hóa trong giỏ và kết quả hiển thị sẽ được hoàn thành sau. Trình duyệt sẽ đưa ra đề xuất để thêm các trang vào bộ sưu tập của bạn và cho phép bạn chia sẻ các bộ sưu tập với người khác.

Theo dõi bảo vệ

Người dùng có chọn tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư và chống theo dõi khi lần đầu chạy trình duyệt và họ có thể điều chỉnh chúng bất cứ lúc nào từ menu cài đặt, nhưng bạn nên sử dụng cài đặt mặc định của Firefox Preview trước với hai lý do. Đầu tiên, trình duyệt ngăn các trang web và quảng cáo theo dõi hoạt động duyệt web của bạn theo mặc định có nghĩa là bảo mật hơn. Thứ hai, chặn trình theo dõi và nội dung tương tự giúp giữ thời gian tải trang web nhanh hơn.

Darkmode

Một tính năng thú vị khác đáng chú ý là chế độ tối. Rất nhiều ứng dụng có chế độ tối, nhưng nó lại vắng mặt trong trình duyệt Firefox Mobile hiện tại, vì vậy, Firefox Preview là một bản nâng cấp đáng hoan nghênh. Firefox Preview có thể bị khóa ở chế độ sáng hoặc tối hoặc cài đặt nó để tự động hoán đổi chủ đề dựa trên cài đặt hiển thị trên điện thoại của bạn. Cá nhân tôi thích giữ chế độ tối mọi lúc mọi nơi có thể và Firefox Preview màu hơi tím cho chế độ tối của nó là một sự khác biệt trực quan tốt so với các chế độ tối của các ứng dụng khác.

Cách tải Firefox Preview trên Android

Bất cứ ai có thiết bị Android tương thích đều có thể tải xuống phiên bản Firefox Preview mới nhất từ ​​một trong các ứng dụng sau:

• Cửa hàng Google Play

• APK Mirror

Mặc dù rất ấn tượng với Firefox Preview nhưng các cảnh báo thông thường về cài đặt và sử dụng phần mềm beta được áp dụng: Bạn có thể gặp lỗi và các tính năng, cài đặt và tối ưu hóa có thể thay đổi khi các phiên bản mới được tung ra. Bên cạnh cảnh báo lỗi, Mozilla cũng cho biết họ sẽ tiếp tục tối ưu hóa và cập nhật Firefox Preview cho phần còn lại của năm và phiên bản cuối cùng dự kiến ​​phát hành vào mùa thu sẽ còn có nhiều tính năng và nâng cấp mới hơn so với bản public build này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những thông tin cần biết về Firefox Preview trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO