Truyền thông

“Nối liền Việt Nam” và những năm tháng không quên của dân tộc

Thu Hiền 17:47 22/04/2023

Chương trình “Nối liền Việt Nam” như sợi dây liên kết giữa các cựu chiến binh và thế hệ trẻ và là một mô hình tiêu biểu trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng tới các bạn đoàn viên và sinh viên.

Nhân ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam - 21/4/2023 và kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” và Trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên “Nối liền Việt Nam”.

Chương trình nhằm tưởng nhớ những năm tháng không thể nào quên, tri ân công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

0251_trung-tuong-doan-sinh-huong.jpg
TSKH Quân sự.AHLLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp 

Tham dự sự kiện có TSKH quân sự - Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân - Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng - nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp, Chủ tịch Hội Đồng Quản lý CLB Mãi mãi tuổi 20; bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch Thường trực CLB Mãi mãi tuổi 20; đại diện lãnh đạo, Hội Cựu chiến binh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội cùng các Cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Tại phần Giao lưu, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng đã kể về những kỷ niệm chiến đấu với những tình tiết chưa bao giờ được nhắc đến của một Đại đội trưởng Đại đội xe tăng chủ lực đầu tiên đặt chân vào địa phận Sài Gòn, cùng những tình cảm dạt dào của một người con nhớ về gia đình khi đất nước hoàn toàn được giải phóng.

Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng cho biết: "Nối liền Việt Nam" nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp được tổ chức thường niên của CLB Mãi mãi tuổi 20 (tiền thân là Quỹ Mãi mãi tuổi 20 ra đời năm 2005, sau sự kiện xuất bản 2 cuốn nhật ký Mãi mãi tuổi 20 và Nhật ký Đặng Thùy Trâm) và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Được khởi xướng từ năm 2016, tới nay, đã có nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức như: Linh thiêng Việt Nam, Dáng đứng Việt Nam, Vinh quang Việt Nam, Kiên cường Việt Nam, Tự hào Việt Nam…

Trong 7 năm qua, chuỗi chương trình đã thu hút được hàng ngàn sinh viên tham dự, trở thành sợi dây liên kết giữa các cựu chiến binh và thế hệ trẻ và là một mô hình tiêu biểu trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng tới các bạn đoàn viên và sinh viên.

Đặc biệt, năm 2023, lần đầu tiên sự kiện "Nối liền Việt Nam" có sự góp mặt của đại diện gần 400 sinh viên tới từ 2 trường cùng mang một cái tên nhưng ở 2 miền của đất nước: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu “lan tỏa giá trị nhân văn”, đại diện sinh viên Nhân văn hai miền đã cùng nhau tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa và cảm động, đúng với tinh thần “Mãi Mãi Tuổi 20”./.

Bài liên quan
  • Tôn vinh sách và những người làm sách, phát triển phong trào đọc sách
    Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc hôm nay 21/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
“Nối liền Việt Nam” và những năm tháng không quên của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO