Nước Đức dự định ra mắt tiêu chuẩn truyền thông mạng di động 5G mới vào năm 2022

Trương Khánh Hợp, Hải Yến| 10/09/2018 17:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Đức đang chuẩn bị cho việc giới thiệu tiêu chuẩn truyền thông mạng di động 5G mới.

Representational image.

Dirk Woessner, thành viên hội đồng quản trị của hãng Deutsche Telekom tại một cuộc họp báo tại hội chợ điện tử tiêu dùng IFA tại Berlin hôm thứ Sáu cho biết: “Nếu chúng ta muốn tiếp tục tham gia cuộc đua của các nước công nghệ hàng đầu, chúng ta sẽ phải đặt ra mục tiêu này”.

Các tần số cho mạng 5G dự kiến ​​sẽ được bán đấu giá vào đầu năm 2019. Cơ quan Mạng Liên bang (Bundesnetzagentur) đã trình bày các điều kiện đầu tiên cho cuộc đấu giá vào tuần qua. "Chúng tôi luôn luôn mong muốn giữ vị trí tiên phong khi cân nhắc đến việc phân bổ tần số," chủ tịch cơ quan Jochen Homann nói với tờ báo Đức Handelsblatt, theo báo cáo từ tờ Tân Hoa Xã.

Các mục tiêu được thiết lập bởi các cơ quan mạng quy định rằng đến năm 2022 ít nhất 98% hộ gia đình ở Đức có quyền truy cập vào một kết nối internet với tốc độ tối thiểu là 100 Mbit/s.

Đường cao tốc và đường cao tốc liên bang cũng sẽ được cung cấp tốc độ ít nhất 100 Mbit/s vào năm 2022. Với tốc độ thấp nhất là 50 Mbit/s, mục tiêu tốc độ cho băng rộng di động trên các tuyến đường sắt hành khách ngắn và đường dài sẽ có tốc độ bằng một nửa.

Không giống như mạng 4G tiêu chuẩn di động hiện tại, 5G sẽ không có chuyển vùng quốc gia, vì các nhà cung cấp mạng 5G sẽ không bị yêu cầu cung cấp cho đối thủ cạnh tranh quyền truy cập vào mạng của họ. Và đây là một yêu cầu hợp pháp.

Một phần tư tần số 5G sẽ được dành riêng cho các ứng dụng địa phương và khu vực và không có ý định bán đấu giá. Điều này sẽ cho phép "càng nhiều mô hình kinh doanh càng tốt trong các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp", như các nghị quyết của cơ quan mạng liên bang.

Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức không mong đợi một cuộc chiến đấu thầu như năm 2000. Hồi đó, gần 50 tỷ euro (58,2 tỷ đô la) được tạo ra trong cuộc đấu giá giấy phép. "Cơ quan mạng liên bang không hướng tới mục đích tối đa hóa doanh thu từ các cuộc đấu giá này" Homann nói.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nước Đức dự định ra mắt tiêu chuẩn truyền thông mạng di động 5G mới vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO