Chuyển động ICT

Ông Trần Đức Lai tái cử Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam

Hoàng Linh 16/12/2023 21:30

Đại hội khoá VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (VTĐT) (REV) đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới. Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội VTĐT.

Chiều tối ngày 16/12, tại Hà Nội, Hội VTĐT Việt Nam (REV) tổ chức Đại hội khoá VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 và lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới với 56 thành viên, Ban Thường vụ với 18 thành viên.

Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội khóa VII, tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội VTĐT khoá VIII. Ông Nguyễn Cảnh Minh, Trưởng Khoa Điện - Điện tử, Đại học Giao thông Vận tải được bầu làm Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội. Các ông: Trần Xuân Nam, Học viện Kỹ thuật Quân sự; Nguyễn Nam Long, Phó Tổng giám đốc VNPT; Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT); Chử Đức Trình, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đoàn Quang Hoan, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký được bầu làm các Phó Chủ tịch Hội VTĐT khoá VIII.

bch-rev-2023-2028.jpg
Ban chấp hành Hội VTĐT khoá VIII (2023 - 2028) ra mắt

Trong nhiệm kỳ tới, để nâng cao hơn nữa vị thế của Hội, ngoài công tác học thuật, Hội VTĐT đặt mục tiêu mở rộng sang các lĩnh vực hoạt động mang tính xã hội để thu hút các doanh nghiệp Điện tử, Viễn thông, Phát thanh Truyền hình (PTTH) tham gia; Khuyến khích và hỗ trợ việc thành lập một số Phân hội chuyên ngành, hoặc CLB/Nhóm nghiên cứu và phát, Tăng cường lực lượng trẻ trong Ban chấp Hội…

Hội tiếp tục phát huy các hoạt động khoa học công nghệ mang tính học thuật cao, bám sát sự phát triển của khoa học công nghệ về Điện tử, Viễn thông, PTTH và CNTT thông qua việc tổ chức Hội nghị quốc tế hàng năm, các hội thảo chuyên ngành và xuất bản tạp chí chất lượng cao bằng tiếng Anh (JEC) với sự hợp tác của các phân hội chuyên ngành.

Hội cũng huy động các cán bộ khoa học có uy tín, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm kết hợp với các cơ sở khoa học tại các chi hội thành viên thực hiện các đề tài khoa học công nghệ do Hội đăng ký với nhà nước và các cơ quan; Tiếp tục các hình thức đào tạo do Hội tổ chức và nâng chất lượng đáp ứng yêu cầu xã hội.

Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội mà Hội có thế mạnh vì có một đội ngũ đông đảo chuyên gia trong ngành; Huy động các cán bộ khoa học uy tín, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tham gia hoạt động tư vấn phản biện.

Đồng thời, Hội sẽ xây dựng những kiến nghị, đề xuất của Hội trình các các cơ quan có liên quan về những vấn đề cấp bách, mang tính thời sự, những dự báo có tầm quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển và ứng dụng ở tầm vĩ mô thông qua các Hội nghị ATC, Hội thảo REV-ECIT thường niên và các hội thảo chuyên ngành.

Hội dự kiến mở thêm quan hệ hợp tác giữa REV và IEEE Antennas and Propagations, IEEE Microwave Theory and Technique (hiện đã có quan hệ REV với IEEE ComSoc), tăng cường hợp tác với IEEE Vietnam (IEEE ComSoc, IEEE AP v.v), IEICE Vietnam.

Cùng với đó, Hội thiết lập quan hệ hợp tác với các công ty trong nước dưới hình thức phát triển các tổ chức thành viên của REV để hỗ trợ nhau trong chuyên môn; Mở rộng thêm các mối quan hệ quốc tế, phát triển quan hệ với những khối không phổ biến tiếng Anh (khối tiếng Nga, Hán, Hàn, Nhật ngữ), với các tập đoàn xuyên quốc gia; Tìm hiểu xây dựng hợp tác với Hội Truyền thông Điện tử Nga (REAC).

ong-tran-duc-lai.jpg
Ông Trần Đức Lai: Việt Nam đang có những chiến lược để bắt kịp nhanh hơn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tiến tới hình thành nền sản xuất thông minh, tự động hoá cao.

Nhân Đại hội và Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội VTĐT Việt Nam, ông Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội cho biết Việt Nam đang có những chiến lược để bắt kịp nhanh hơn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tiến tới hình thành nền sản xuất thông minh, tự động hoá cao, lấy CNTT - Truyền thông làm nền tảng, làm tăng năng suất lao động, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới có giá trị gia tăng cao, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Ông Trần Đức Lai cũng khẳng định với trách nhiệm là hội nghề nghiệp trong lĩnh vực TT&TT, Hội VTĐT Việt Nam cam kết đồng hành cùng các Bộ, ngành bằng sức lực nhỏ bé của mình tiếp tục tập hợp, gắn kết các nhà khoa học quyết tâm thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền công nghiệp điện tử viễn thông - CNTT Make in Viet Nam, góp phần đưa Việt Nam phát triển hùng cường, sánh vai với các cường quốc tiên tiến trên thế giới./.

Bài liên quan
  • Trở thành quốc gia phát triển nhờ vào ngành công nghiệp điện tử
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Không có một quốc gia nào trở thành nước phát triển mà không có ngành công nghiệp điện tử. Thiết bị loT và chip bán dẫn là những cấu thành mới nhưng trọng yếu của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Đức Lai tái cử Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO