Tại Hội thảo "5G và công nghệ băng thông rộng thúc đẩy phát triển kinh tế số: Tầm nhìn và giải pháp công nghệ" ngày 27/3, IDG Việt Nam đã công bố Báo cáo kết quả khảo sát "Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông" do đơn vị này thực hiện.
Năm 2020, hoạt động khảo sát diễn ra từ ngày 15/1 đến 15/3 tại 12 tỉnh thành lớn tại Việt Nam, thu được 5.156 mẫu khảo sát thành công trong tổng số hơn 10.000 bản khảo sát.
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên có tới 60% số phiếu khảo sát thành công được thực hiện online và 40% thực hiện trực tiếp. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 11 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này và qua đây chúng ta thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng.
Bản báo cáo được kỳ vọng mang đến những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng có sự nhìn nhận và thay đổi dịch vụ nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.
Căn cứ trên kết quả khảo sát này, IDG Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức chương trình Bình chọn giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng di động và cố định năm 2020.
Hội đồng Bình chọn giải thưởng năm nay gồm 10 chuyên gia là lãnh đạo các đơn vị quản lý nhà nước về viễn thông, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành viễn thông.
Hội đồng đã họp và đưa ra tiêu chí chấm điểm cụ thể thông qua hệ thống câu hỏi và tên từng giải thưởng sau đó có sự phân tích chất lượng cũng như ưu nhược điểm từng dịch vụ.
Kết quả bình chọn cụ thể như sau:
Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động", bao gồm 5 tiêu chí: Chất lượng sóng; Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết); Sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; Tốc độ tải dữ liệu (Download) và tốc độ đăng dữ liệu (Upload).
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu:"CSKH băng thông rộng di động", bao gồm các tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi và Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
Tập đoàn VNPT đạt danh hiệu: "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định", bao gồm các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; Tốc độ tải dữ liệu (download); Tốc độ đăng dữ liệu (upload); Các gói dịch vụ.
Công ty cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu: "CSKH băng thông rộng cố định", bao gồm các tiêu chí: Giá cước hợp lý; Dịch vụ CSKH; Chương trình khuyến mãi và Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.