Opera tích hợp tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt máy tính

Lâm Thảo| 11/03/2016 16:12
Theo dõi ICTVietnam trên

3, Opera dành cho máy tính vừa ra mắt tính năng chặn quảng cáo tích hợp trong phiên bản phát triển mới nhất. Đây là trình duyệt dành cho máy tính đầu tiên thực hiện chức năng này.


Khi được kích hoạt, tính năng chặn quảng cáo giúp tăng tốc thời gian tải trang web lên đến 90% so với khi duyệt web mà tùy chọn này bị vô hiệu hóa.

Công nghệ chặn quảng cáo tích hợp ngay trên trình duyệt giúp việc duyệt web nhanh hơn mức trung bình đến 40% so với các phần mở rộng chặn quảng cáo của bên thứ ba cài đặt thêm vào. Công nghệ này lọc các quảng cáo ngay từ lớp động cơ trình duyệt, nơi trình duyệt hoàn toàn có thể kiểm soát quá trình tải trang web – đây là phần mà các cài đặt bên thứ ba không thể can thiệp được.

Trong những năm gần đây, số lượng quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng và đã trở thành một trong những phiền toái lớn của trình duyệt web, điều này làm cho ngày càng có nhiều người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Số lượng người sử dụng các công cụ chặn quảng cáo tăng 41% trên toàn thế giới và 48% tại Mỹ.

"Các mẫu quảng cáo đầy rẫy trên internet, nhất là các dịch vụ miễn phí cho người dùng. Nhưng, như các chương trình nghiên cứu mới của chúng tôi, hầu hết các trang web hiện nay đang bị chậm lại đáng kể xuống bởi các quảng cáo cồng kềnh và những theo dõi người dùng nặng nề. Chúng tôi không chấp nhận nó - chúng tôi muốn các trang web là một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta, những người sử dụng ", Krystian Kolondra, Phó giám đốc cấp cao mảng Kỹ thuật kiêm Trưởng nhóm Opera dành cho máy tính nói.

Trong khi lướt web trên trình duyệt, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn để cho phép quảng cáo bị chặn bằng cách chọn tùy chọn hộp thoại.

Ngoài các nút bấm đơn giản on-off, tính năng chặn quảng cáo đi kèm với các tùy chọn chiết lập, vì vậy người dùng, các nhà phát triển web và các nhà xuất bản có thể xem các quảng cáo và phần mềm theo dõi ảnh hưởng đến trang được tải về bao nhiêu lần. Người dùng cũng có thể theo dõi việc duyệt web của họ theo ngày, tuần và tổng số lượng quảng cáo bị chặn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Opera tích hợp tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO