OPPO ra mắt "flagship" có thiết kế máy ảnh khác biệt

22/07/2018 14:04
Theo dõi ICTVietnam trên

OPPO đã công bố sản phẩm Find X tại Việt Nam thông qua buổi offline dành cho cộng đồng Ofan được tổ chức vào ngày 21/7 (tại TP.HCM) và 22/7 (tại Hà Nội).

OPPO Find X có nhiều cải tiến bao gồm thiết kế màn hình cong tràn siêu cực, camera 3D ẩn tự động, sạc nhanh VOOC, bộ vi xử lý Snapdragon 845, nhận dạng gương mặt với ánh sáng cấu trúc 3D, hệ thống AI trực quan…

Thiết kế camera 3D ẩn tự động (stealth 3D cameras) độc đáo và khác biệt so với tất cả các smartphone hiện có trên thị trường trên Find X bao gồm: camera trước AI 3D 25MP và camera kép AI phía sau 16MP 20MP, và tính năng ánh sáng cấu trúc 3D.

Khi hình chụp selfie từ OPPO Find X, khả năng ánh sáng cấu trúc 3D trong Find X có thể quét 15.000 điểm, xây dựng module 3D chính xác và hoàn chỉnh trên khuôn mặt của người dùng và sau đó so sánh với khuôn mặt đã đăng ký của chủ sở hữu để mở khóa. Hệ thống này bao gồm đèn IR, camera hồng ngoại, cảm biến chuyển động, cảm biến điểm, camera trước độ phân giải 25MP sử dụng cảm biến ảnh IMX 576 HDR 2.0 của Sony kết hợp cùng bộ nhận tín hiệu sẽ quét 15.000 điểm trên khuôn mặt người dùng. Từ đó xây dựng được bản đồ 3D chính xác nhất với tỉ lệ sai sót chỉ 1/1.000.000. Trong khi đó, do tần suất sử dụng thường xuyên, OPPO sử dụng đến 41 chiếc ốc vít để gia cố cho toàn bộ cụm camera pop-up. 

Trong khi đó, phần mềm camera AI 3D 25MP được tích hợp trí thông minh nhân tạo mới. Khác với thế hệ cũ, phiên bản 2.0 này có khả năng nhận diện được hơn 800 khung cảnh chụp khác nhau ở camera sau để tuỳ chỉnh thông số sao cho phù hợp. AI mới kết hợp cùng camera 3D mặt trước còn mang đến nhiều tính năng khác, bao gồm chế độ chân dung AI Portrait với nhiều hiệu ứng ánh sáng nền khác nhau sẽ làm nổi bật chủ thể hay 3D Omoji hỗ trợ người dùng sử dụng các Omoji để tạo hình cho khuôn mặt hoặc selfie xoá phông.  

OPPO Find X là chiếc smartphone có tỉ lệ màn hình so với thân máy cao nhất trên thế giới hiện nay. Tỉ lệ 93,8% có nghĩa là gần như người dùng sẽ chỉ nhìn thấy màn hình khi cầm Find X trên tay. Đi cùng với tỉ lệ 93,8% là độ phân giải Full HD với tỉ lệ 19.5:9 - cũng đang là tỉ lệ độ phân giải lớn nhất hiện tại trên màn hình smartphone. Với kích cỡ 6,42 inch và độ phân giải 2.340x1.080 điểm ảnh, OPPO Find X có mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Find X cũng là chiếc smartphone đầu tiên của OPPO được trang bị màn hình AMOLED - một trong 2 công nghệ màn hình hiển thị đang đứng đầu thị trường hiện nay. Màn hình OPPO Find X còn có khả năng hiển thị hơn 16 triệu màu cùng độ sâu màu 24 bit. Ngoài màn hình AMOLED, Find X còn có thêm lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

Để phát triển được công nghệ VOOC, OPPO đã xây dựng một hệ sinh thái 4 trong 1 và quá trình sạc cũng phải trải qua nhiều giai đoạn. Chỉ cần gặp một trục trặc nhỏ, toàn bộ hệ sinh thái sẽ ngưng sạc nhanh, để đảm bảo an toàn cho tất cả thiết bị. Ngoài ra, cấu hình chính của Find X còn bao gồm bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 845.

OPPO Find X được mở đặt hàng từ ngày 21/7/2018 đến hết ngày 17/8/2018 với mức giá 20.990.000 đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OPPO ra mắt "flagship" có thiết kế máy ảnh khác biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO