An toàn thông tin

Phần mềm giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng vận hành tại vùng biên

Gia Bách 16:13 13/06/2023

Các tiến bộ trong danh mục công nghệ vùng biên của Dell Technologies giúp việc triển khai và bảo vệ cơ sở hạ tầng (CSHT) vùng biên dễ hơn, cải thiện công tác vận hành và nâng cao hiệu suất mạng lưới.

Dell Technologies vừa giới thiệu Dell NativeEdge - nền tảng phần mềm phục vụ hoạt động vận hành tại vùng biên đám mây được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) đơn giản hoá và tối ưu hoá công tác triển khai bảo mật tại vùng biên. DN có thể sắp xếp, tổ chức hợp lý các hoạt động vùng biên trên hàng nghìn thiết bị và địa điểm, từ vùng biên đến trung tâm dữ liệu (TTDL) và đa đám mây.

dell_nativeedge(1).jpg
DN có thể sắp xếp, tổ chức hợp lý các hoạt động vùng biên trên hàng nghìn thiết bị và địa điểm, từ vùng biên đến TTDL.

Khả năng tiếp nhận thiết bị mới một cách bảo mật

Dell NativeEdge là nền tảng phần mềm vận hành vùng biên đám mây duy nhất trong ngành có khả năng tiếp nhận thiết bị mới một cách bảo mật và theo quy mô tuỳ chọn, quản lý từ xa và điều phối ứng dụng đa đám mây.

Tùy theo mục đích sử dụng, DN có thể ứng dụng nền tảng này để triển khai không chạm, thiết kế hệ thống mở, tích hợp nhiều loại thiết bị phần cứng đa dạng trong danh mục sản phẩm đầu cuối của Dell. Được tích hợp các tính năng bảo mật Zero Trust toàn diện, Dell NativeEdge giảm thiểu rủi ro an ninh mạng thông qua việc bảo vệ các ứng dụng và CSHT trên toàn bộ vùng biên của DN.

Triển khai nhanh và tiết kiệm hơn

Lấy ví dụ một nhà sản xuất lớn cần tự động hoá quy trình đóng gói và gửi hàng trên khắp các nhà máy ở nhiều khu vực địa lý khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải kết nối nhiều công nghệ - chẳng hạn như IoT, truyền dữ liệu và thị giác máy (machine vision) - đòi hỏi phải có các thiết bị chuyên dụng chạy những ứng dụng phần mềm khác nhau tại nhiều địa điểm.

Công tác thử nghiệm và triển khai CSHT để chạy ứng dụng có thể mất nhiều tháng. Nếu sử dụng Dell NativeEdge, nhà sản xuất có thể hợp nhất các tập hợp phần mềm/công nghệ qua những khoản đầu tư đã có, và giảm thời gian triển khai tài sản và ứng dụng vùng biên từ vài tháng xuống chỉ còn vài tuần. Nền tảng này sử dụng công nghệ tự động hoá để sắp xếp hợp lý các hoạt động vùng biên và giúp nhà sản xuất triển khai ứng dụng mới nhanh chóng và an toàn từ một địa điểm trung tâm đến tất cả các cơ sở.

Một nghiên cứu của Dell trên gần 100 khách hàng lớn đã tìm hiểu tác động tiềm tàng về kinh tế của việc triển khai nền tảng NativeEdge cho một khách hàng sản xuất điển hình, sở hữu trung bình 25 cơ sở.

Khoản đầu tư NativeEdge trong vòng 3 năm quản lý 75% tài sản vùng biên của DN sản xuất cho thấy khách hàng có thể đạt được: Tỉ suất hoàn vốn đến 130% từ việc triển khai Dell NativeEdge; Giảm đến 20 phút thời gian cần thiết để làm quen với thiết bị mới cho mỗi tài sản vùng biên được quản lý, và giảm đáng kể nguy cơ DN, giúp tiết kiệm chi phí; Tăng số lần triển khai tài sản vùng biên và giảm chi phí vận hành vùng biên với khả năng cung cấp không tiếp xúc; Tiết kiệm chi phí vận chuyển bằng cách giảm nhu cầu điều phối nhân sự hỗ trợ thực địa, góp phần giảm thời gian di chuyển cũng như giảm đến 14 tấn khí thải CO2.

Theo Dell Technologies, người dùng ở các ngành nghề khác nhau cũng có thể thu hoạch thành quả và lợi ích tương tự từ NativeEdge.

Giải pháp bán lẻ vùng biên mới

Dell mở rộng các giải pháp vùng biên bán lẻ bằng thiết kế đã được kiểm định của Dell dành cho "Vùng biên bán lẻ" với khả năng tự động hoá thông minh inVia Robotics. Đặt hàng trực tuyến và giao hàng lề đường là những lý do khiến nhà bán lẻ phải chịu thêm chi phí.

Giải pháp này tận dụng phần mềm và tự động hoá để giúp các nhân viên bán lẻ vận hành hiệu quả hơn trong các khâu bốc hàng, đóng hàng, vận chuyển và giao hàng chặng cuối bằng cách hoán chuyển không gian kho bãi và bán lẻ hiện hữu thành các trung tâm hàng hoá quy mô nhỏ (micro-fulfillment). Nhờ vào công nghệ dễ quản lý tại các địa điểm bán lẻ nơi tạo ra dữ liệu, nhà bán lẻ có thể hỗ trợ nhân viên tìm đường và tiếp nhận đơn hàng hiệu quả hơn trên khắp các địa điểm bán lẻ, nhờ đó cải thiện đáng kể số lần hoàn thành đơn hàng và gia tăng năng suất của người lao động.

Khả năng kết nối, hiệu suất và hỗ trợ toàn cầu

Danh mục sản phẩm với những giải pháp và năng lực mới nhằm giúp khách hàng đơn giản hoá và thu hoạch nhiều giá trị hơn từ vùng biên đám mây.

Dell Private Wireless với Airspan và Druid là một giải pháp mạng không dây riêng tư đã được kiểm định để đem lại cho các DN kết nối không dây ổn định và an toàn cho hàng nghìn công nghệ vùng biên từ xa, chẳng hạn như các thiết bị và cảm biến được phân phối khắp tại những vùng biên.

Là một phần trong Chương trình Mạng không dây riêng tư của Dell, giải pháp này cung cấp lựa chọn mạng không dây riêng tư cho DN ở vùng biên. Giải pháp này có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống CNTT DN và công nghệ vận hành (OT), bao gồm cả dịch vụ triển khai theo yêu cầu, quản lý và hỗ trợ quy trình đầu cuối.

Hệ sinh thái đối tác vùng biên của Dell cũng đang được mở rộng và đóng vai trò quan trọng cho thành công của người dùng ở vùng biên. Thông qua "Chương trình chứng nhận đối tác vùng biên" của Dell, các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV), nhà tích hợp hệ thống và đối tác sản xuất thiết bị gốc (OEM) có thể thử nghiệm và kiểm định ứng dụng phần mềm của họ trên Dell NativeEdge để mang đến những giải pháp hạ tầng hợp nhất vùng biên cho người dùng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng vận hành tại vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO