Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015

03/11/2015 20:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 14/5/2015, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015 đã chính thức được phát động tại Hà Nội.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường phát biểu tại buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ, các nhà khoa học, phóng viên báo chí, truyền hình, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, Khoa học, Y dược, Môi trường cùng đông đảo các bạn trẻ và công chúng yêu thích CNTT.

Giải thưởng Nhân tàiĐất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân Trí đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 11 (2005-2015). Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt.

Bước sang năm thứ 11, Giải thưởng tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính:

* Sản phẩm CNTT Thành công

* Sản phẩm CNTT Triển vọng

* Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động

Khi tham gia dự thi, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Giải thưởng Khoa học Công nghệ được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ v.v…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức Giải thưởng: giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO