Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt

03/11/2015 22:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, cổ vũ những công trình, sáng tạo đem lại lợi ích cho xã hội. Nhiều công trình thông qua giải thưởng được tôn vinh và áp dụng có hiệu quả trong đời sống, góp phần vào sự phát triển của xã hội trong nhiều lĩnh vực CNTT, khoa học ứng dụng, y học và môi trường.

Sau 9 kỳ tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã chọn lọc ra 2000 sản phẩm hoàn thiện có tính ứng dụng cao, trong đó có 81 tác giả và nhóm tác giả đã được tôn vinh. Những nhân tài Đất Việt này đã và sẽ là những người góp phần thắp sáng ước mơ đưa Công nghệ thông tin của nước nhà phát triển mạnh mẽ. Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, việc tìm kiếm, tôn vinh những tài năng công nghệ thông tin và khoa học ứng dụng chính là sự đầu tư bền vững nhất cho tương lai, cho sự phát triển của khoa học công nghệ nói riêng và của kinh tế xã hội  đất nước nói chung.

Description: D:\Khoi dong Nhan tai dat viet 2014\New folder\DSC_1305.jpg

Ông Phạm Đức Long, đại diện Ban tổ chức, khẳng định các sản phẩm đoạt giải vẫn thường xuyên được hỗ trợ

Ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đồng trưởng Ban tổ chức, khẳng định: “Cùng với việc tôn vinh tài năng, Ban tổ chức chúng tôi cũng đã nỗ lực để Giải thưởng Nhân tài đất Việt trở thành bệ phóng đưa các sản phẩm công nghệ thông tin vào ứng dụng trong thực tế đời sống một cách mạnh mẽ và sâu rộng nhất”. 

Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Centech chia sẻ kinh nghiệm sau khi nhận Giải thưởng

Một loạt các công trình, sản phẩm đoạt giải đã được Ban tổ chức giới thiệu và hỗ trợ triển khai tại các cơ quan, doanh nghiệp. Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Centech, quán quân NTĐV 2013 cho biết, sau khi nhận Giải thưởng NTĐV, Công ty cũng đã được vinh danh trong danh sách Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu toàn cầu 2013 do tạp chí CNTT Red Herring của Mỹ bình chọn. Những danh hiệu mà công ty đạt được góp phần rất lớn cho việc khẳng định thương hiệu và tính hữu ích của sản phẩm mà Công ty đã nghiên cứu. Trong năm vừa qua, Công ty đã ký kết triển khai giải pháp của mình với một loạt các đối tác trong và ngoài nước.

Sản phẩm “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3), dành giải Nhì giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2006 đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Hiện nay, phần mềm VDC-ADServer đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do công ty VDC quản lý tại Hà nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Sản phẩm dự thi NTĐV 2014 của Công ty Trí tuệ Nhân tạo (AI)

Sản phẩm "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007, được  VNPT ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2008 với sản phẩm “MVSAT - Thiết bị bảo mật IP cho trạm vệ tinh mặt đất”. Sản phẩm này ra đời đã đảm bảm được việc bảo mật IP qua đường truyền vệ tinh hoặc phi vệ tinh, đã được sử dung khi Việt Nam triển khai vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2.

Từ chính Giải thưởng Nhân tài đất Việt, hàng trăm sản phẩm công nghệ thông tin đã được đưa vào ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, giải trí, du lịch, quản lý thuế, giao thông vận tải, điều hành doanh nghiệp, thương mại điện tử.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO