Truyền thông

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

XT 29/03/2023 16:24

Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, và góp phần tăng cường quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực.

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Phát biểu phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX, ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã đi qua 8 năm và khẳng định được vị thế trong hệ thống giải thưởng quốc gia. Đối tượng tham gia Giải thưởng đến từ rất nhiều các lực lượng khác nhau, từ người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, nhà báo, phóng viên, ca sĩ, nhạc sĩ… Qua 8 mùa tổ chức giải thưởng, các hạng mục tham gia liên tục được mở rộng, từ ban đầu chủ yếu liên quan đến báo chí, xuất bản, cho đến hiện tại có thêm nhiều hạng mục đặc biệt như video, các sản phẩm truyền thông mới và các sáng kiến, ý tưởng có giá trị thông tin đối ngoại.

2.jpg
Ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã đi qua 8 năm và khẳng định được vị thế trong hệ thống giải thưởng quốc gia.

Ông Lê Hải Bình cũng cho biết, tình hình thế giới trong năm qua có nhiều diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại là phản ánh để người dân Việt Nam nắm được thông tin khách quan trung thực, để người Việt Nam càng hiểu giá trị của hòa bình, hiểu sự đúng đắn trong đường lối đối ngoại của đất nước.

Bên cạnh đó, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn. Trách nhiệm của lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại là phải đóng góp củng cố môi trường hòa bình của đất nước, giúp nhà đầu tư quan tâm và yên tâm hơn, làm cho khách du lịch tò mò hơn về Việt Nam, khiến thế giới yên tâm về đường lối đối ngoại của Việt Nam, qua đó góp phần xây dựng đất nước.

“Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các Hội nghị lớn về văn hóa và đối ngoại, việc phát huy và lan tỏa hệ giá trị văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng của lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại. Và trong bối cảnh Việt Nam còn đối mặt nhiều khó khăn và thách thức trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, lực lượng thông tin đối ngoại cũng cần thể hiện trách nhiệm nhiều hơn để đóng góp vào quá trình, vượt qua những thách thức, góp phần củng cố môi trường hòa bình, ổn định của Việt Nam”, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

anh-3.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi Họp báo, bà Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thường trực Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã nhấn mạnh yêu cầu tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại nhằm nâng cao hiệu quả, vị thế và uy tín của đất nước. Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại kể từ khi được tổ chức tới nay đã góp phần huy động và phát huy sức mạnh nội lực và ngoại lực, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam.

“Qua mỗi mùa giải, công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, bài bản, từ khâu họp báo phát động Giải thưởng, thu bài, chấm bài và tổ chức trao giải đều được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và trang trọng. Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX sẽ tiếp tục quy tụ số lượng lớn các tác phẩm chất lượng cao, nội dung phong phú, sinh động, bao quát nhiều lĩnh vực và sự hưởng ứng của các tác giả cả trong và ngoài nước”, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ.

Theo thể lệ cuộc thi, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX xét tặng các tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở các hạng mục: báo in tiếng Việt; báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; Báo in tiếng nước ngoài; báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; phát thanh; truyền hình; ảnh (gồm ảnh báo chí và ảnh phong cảnh); sách; video clip; và các sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại; được đăng tải  trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước trong thời gian từ ngày 1/7/2022 đến hết ngày 30/6/2023.

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 31/7/2023 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm: Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Thông tấn xã Việt Nam, Phòng 301, số 11 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Điện thoại: 024. 39330540; Email: giaithongtindoingoailan9@gmail.com. Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO