Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Bồ Đào Nha

Bảo Ngọc| 27/10/2016 10:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Bồ Đào Nha”. Bộ tem gồm hai mẫu giá mặt 3.000đ và 12.000đ giới thiệu về sản phẩm gốm độc đáo của 2 nước

Việt Nam và Bồ Đào Nha có quan hệ bang giao từ thế kỷ XVI khi những thương thuyền Bồ Đào Nha lần đầu cập bến Hội An. Kể từ đó 2 nước thường xuyên duy trì các hoạt động thương mại, giao lưu văn hóa.

Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Bồ Đào Nha”. Bộ tem gồm hai mẫu giá mặt 3.000đ và 12.000đ giới thiệu về sản phẩm gốm độc đáo của 2 nước. Mẫu 1 là hình ảnh gốm Chu Đậu được thiết kế trên nền thành phố Hội An. Mẫu 2 là hình ảnh gốm của Bồ Đào Nha được thiết kế trên nền thành phố Lisbon. Góc trên bên phải của hai mẫu tem là quốc kỳ của hai nước.         

Kỷ niệm 500 năm giao thương, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Bồ Đào Nha” theo nghi thức đặc biệt. Lễ phát hành đặc biệt được tổ chức đồng thời tại Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Lisbon (Bồ Đào Nha) vào ngày 01/7/2016.

Bộ tem gồm 2 mẫu tem. Mẫu tem của Việt Nam do họa sỹ Tô Minh Trang – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện. Mẫu tem của Bồ Đào Nha do Design & Etc thực hiện.

Thông tin về bộ tem:

- Loại tem: Kỷ niệm

- Số mẫu: 2

- Tổng giá mặt tem (VNĐ): 15.000

- Ngày phát hành: 01/7/2016

- Khuôn khổ tem (mm): 43 x 32 mm

- Số răng tem: 13

- Số tem trên mỗi tờ: 25

- Họa sỹ thiết kế: Tô Minh Trang

- Nơi in: Công ty TNHH một thành viên In tem Bưu điện

- Phương pháp in: offset nhiều màu

- Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng: từ ngày 01/7/2016 đến ngày 31/12/2017

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO