Phát triển ứng dụng di động – Thị trường tiềm năng

TH| 19/01/2016 21:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry, thị trường phát triển ứng dụng cho thiết bị di động trên toàn thế giới đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong một thời gian ngắn, ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp cũng như các lập trình viên tham gia.

Cụ thể, trong năm2015, số phiên sử dụng các ứng dụng di động trên toàn cầu đã tăng 58% so vớinăm 2014. Đứng đầu bảng tăng trưởng là các ứng dụng cá nhânhóa (Personalization apps), ứng dụng phục vụ choviệc cập nhật tin tức (News & Magazines apps) và các ứng dụng năng suất (Productivity apps). Sau đó đến các ứng dụng mua sắm và phong sách sống(81%), du lịch (54%), thể thao (53%), chăm sóc sức khỏe (52%), mạng xã hội(51%), giải trí (21%). Riêng các ứng dụng di động dành cho game lại có số phiênsử dụng bị giảm 1% so với năm 2014.

Tốc độ tăngtrưởng phiên sử dụng ứng dụng di động năm 2015

Trong đó, các ứngdụng cá nhân hóa như khóa màn hình Android haybàn phím emoji với những biểu tượng cảmxúc khác nhau đã đạt tốc độ tăng trưởng vượt bậc, lên tới 332%. Xuhướng này gắn liền trực tiếp với sự gia tăng của các ứng dụng tin nhắn miễnphí như Facebook Messenger, Whatsapp, LINE,and Snapchat, giúp người dùng thể hiện các tin nhắn văn bản cho bạn bètheo những cách riêng của mình. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy các nhàphát triển ứng dụng di động tiếp tục cho ra đời các ứng dụng nhắn tin mới trongnăm 2016 này.

Theo dự báo củaFlurry, số phiên sử dụng ứng dụng di động sẽ tăng cao hơn nữa trong năm 2016 khisố lượng ứng dụng ngày càng gia tăng, nhiều tính năng và ngày càng thân thiệnhơn với khách hàng di động.

Đối với nhà phát triển của các nền tảng di động, báocáo Flurry thực sự là những thông tin hữu ích, giúp họ nắm rõ thị hiếu củangười dùng nơi họ đang phát triển các ứng dụng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầucủa khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

(Theo: techcrunch)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Phát triển ứng dụng di động – Thị trường tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO