Phát triển ứng dụng di động – Thị trường tiềm năng

TH| 19/01/2016 21:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry, thị trường phát triển ứng dụng cho thiết bị di động trên toàn thế giới đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong một thời gian ngắn, ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp cũng như các lập trình viên tham gia.

Cụ thể, trong năm2015, số phiên sử dụng các ứng dụng di động trên toàn cầu đã tăng 58% so vớinăm 2014. Đứng đầu bảng tăng trưởng là các ứng dụng cá nhânhóa (Personalization apps), ứng dụng phục vụ choviệc cập nhật tin tức (News & Magazines apps) và các ứng dụng năng suất (Productivity apps). Sau đó đến các ứng dụng mua sắm và phong sách sống(81%), du lịch (54%), thể thao (53%), chăm sóc sức khỏe (52%), mạng xã hội(51%), giải trí (21%). Riêng các ứng dụng di động dành cho game lại có số phiênsử dụng bị giảm 1% so với năm 2014.

Tốc độ tăngtrưởng phiên sử dụng ứng dụng di động năm 2015

Trong đó, các ứngdụng cá nhân hóa như khóa màn hình Android haybàn phím emoji với những biểu tượng cảmxúc khác nhau đã đạt tốc độ tăng trưởng vượt bậc, lên tới 332%. Xuhướng này gắn liền trực tiếp với sự gia tăng của các ứng dụng tin nhắn miễnphí như Facebook Messenger, Whatsapp, LINE,and Snapchat, giúp người dùng thể hiện các tin nhắn văn bản cho bạn bètheo những cách riêng của mình. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy các nhàphát triển ứng dụng di động tiếp tục cho ra đời các ứng dụng nhắn tin mới trongnăm 2016 này.

Theo dự báo củaFlurry, số phiên sử dụng ứng dụng di động sẽ tăng cao hơn nữa trong năm 2016 khisố lượng ứng dụng ngày càng gia tăng, nhiều tính năng và ngày càng thân thiệnhơn với khách hàng di động.

Đối với nhà phát triển của các nền tảng di động, báocáo Flurry thực sự là những thông tin hữu ích, giúp họ nắm rõ thị hiếu củangười dùng nơi họ đang phát triển các ứng dụng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầucủa khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

(Theo: techcrunch)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Phát triển ứng dụng di động – Thị trường tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO