Philippines mở rộng dịch vụ Internet miễn phí đến các đảo xa hơn

TH| 29/12/2022 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cam kết chính quyền của ông sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo cung cấp truy cập Internet miễn phí tại tất cả khu vực vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, Chính phủ sẽ triển khai Chương trình băng rộng BBMP (BroadBand ng Masa Programme) tại tất cả các hòn đảo xa xôi, đặc biệt là những đảo không có dịch vụ di động.

Tại sự kiện triển khai Internet cho giáo viên và học sinh tại các khu vực vùng sâu, vùng xa vào đêm Giáng sinh như một phần của chương trình BBMP, Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. cho biết sẽ cung cấp Internet miễn phí cho học sinh và giáo viên tại các khu vực bị cô lập và khó khăn về mặt địa lý (GIDA) trên toàn quốc.

"Những người dân ở vùng sâu, vùng xa cần dịch vụ Internet miễn phí, đặc biệt là trẻ em, để học hành", Tổng thống Marcos Jr. cho biết.

Hiện đã có thêm 628 điểm WiFi miễn phí, hoạt động 24/24 được lắp đặt như một phần của chương trình, nâng tổng số điểm WiFi như vậy trên khắp Philippines lên 4.757. Các dịch vụ Internet miễn phí của chính phủ hỗ trợ cho ít nhất 2,1 triệu người dùng, tương đương với khoảng 100.000 gia đình. Các công nghệ số sẽ cải thiện khả năng kết nối và các dịch vụ của chính phủ trong các cuộc họp trực tuyến.

Ivan John Uy, thư ký Cục Công nghệ thông tin và truyền thông Philippines (DICT) cho biết chương trình này sẽ hỗ trợ thiết lập "mối liên hệ trực tiếp" giữa GIDA và chính phủ. Một trong những thành tựu của chính phủ trong việc cải thiện kết nối là việc triển khai Chương trình WiFi miễn phí cho mọi người. 

Ông Ivan John Uy cam kết sẽ tăng cường nỗ lực để đưa truy cập Internet đến các khu vực xa xôi hơn.

Philippines đã lắp đặt WiFi miễn phí tại các thành phố Lamitan và Isabela của đảo Basilan vào tháng 9 năm ngoái . Trong khi đó, vào tháng 10, DICT đã cung cấp truy cập WiFi miễn phí tới các hòn đảo xa xôi ở vùng cực nam của Mindanao. Chương trình phủ sóng Internet miễn phí cũng được lên kế hoạch cho đảo Sacol, Pangapuyan và Tictabon.

Tại Philippines, nhiều hòn đảo xa xôi không thể truy cập vào các dịch vụ di động và bị mất điện vào buổi tối. Trong những tình huống như vậy, mọi người phải di chuyển bằng thuyền để tham gia các lớp học hoặc kết nối với người thân bên ngoài khu vực của họ. Dự án bao gồm việc lắp đặt các máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời và khí đốt ở những khu vực có nguồn điện hạn chế hoặc không có. 

Theo ông Ivan John Uy, khoảng 30% dân số Philippines không thể truy cập Internet, mục tiêu của DICT là nhằm kết nối các khu vực bị cô lập và khó khăn về mặt địa lý (GIDA) thông qua BBMP.

Tại Mannix Dalipe, thành phố Zamboanga, thiết bị BBMP đã được lắp đặt với sự hỗ trợ của người dân địa phương và các kỹ sư DICT. Nỗ lực này nhằm thực hiện cam kết của Tổng thống Marcos là vươn đến những vùng xa xôi nhất của đất nước và bắt đầu dự án tại một khu vực xa xôi nhất.

Tuy nhiên, do ngân sách hạn chế của DICT, kết nối 100% trên toàn quốc có thể chưa thực hiện được, và BBMP hiện đang được triển khai cho lượng lớn dân số không được truy cập Internet. Sau khi hệ thống Internet vệ tinh Starlink bắt đầu được triển khai trên toàn quốc, việc lắp đặt các trạm WiFi miễn phí sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thay vì phải xây dựng một trạm BTS, vệ tinh được coi là một giải pháp đơn giản hơn để cung cấp truy cập Internet tại Philippines.

Tổng thống Philippines Marcos Jr. đã khuyến khích các doanh nghiệp số hóa các quy trình cũng như các lĩnh vực quan trọng khác như giáo dục, đào tạo kỹ năng và nghiên cứu và phát triển. Tổng thống cũng nêu bật những nỗ lực của chính phủ nhằm cải thiện sự thuận lợi trong kinh doanh, quan hệ đối tác công tư và hiệu quả của bộ máy thông qua phát triển và số hóa công nghệ thông tin./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Philippines mở rộng dịch vụ Internet miễn phí đến các đảo xa hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO