Chuyển động ICT

Pony.ai được cấp phép dịch vụ robotaxi tại Quảng Châu, Trung Quốc

TH 17:48 26/04/2023

Mới đây, công ty khởi nghiệp xe tự lái của Trung Quốc Pony.ai cho biết họ đã nhận được giấy phép vận hành các dịch vụ taxi  hoàn toàn không người lái (robotaxi) tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Công ty khởi nghiệp, do Tập đoàn Toyota Motor Corp hậu thuẫn, hoạt động tại thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ, hiện đã có giấy phép cung cấp dịch vụ robotaxi hoàn toàn không người lái ở thủ đô Bắc Kinh và Quảng Châu của Trung Quốc. Theo đó, các phương tiện này sẽ không có người ngồi ở ghế lái cũng như nhân viên an toàn ngồi ở ghế hành khách.

d9246243b51a1be613cf5b64bb31ea1a.jpeg

Pony.ai là hãng công nghệ xe tự lái được thành lập vào cuối năm 2016 bởi James Peng và Lou Tiancheng. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm xe không người lái tại Quảng Châu vào tháng 6/2021 và hiện có gần 200.000 đơn đặt hàng robotaxi tính phí trên toàn cầu tính đến tháng này, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Tại Trung Quốc, Baidu và Pony.ai đã trở thành hai công ty đầu tiên được chính quyền Trung Quốc cấp giấy phép triển khai thương mại dịch vụ taxi không người lái tại Bắc Kinh sau thời gian thử nghiệm thành công. Dự báo, đến năm 2030, doanh thu từ dịch vụ taxi tự lái của Trung Quốc có thể đạt gần 190 tỷ USD, chiếm 60% tổng doanh thu của thị trường gọi xe trực tuyến của nước này tại thời điểm đó./.

Theo reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Pony.ai được cấp phép dịch vụ robotaxi tại Quảng Châu, Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO