Doanh thu của công ty trong quý 3 là 5.643 triệu NOK, giảm 2,8% so với quý 3 năm 2017. Lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh trong quý 3 đạt 126 triệu NOK.
Trong quý 3 năm 2018, khối lượng thư đã giảm 15,5%.
“Sự phát triển thị trường đang thúc đẩy sự cần thiết phải tái cơ cấu mạng lưới bưu chính. Mỗi hộ gia đình trung bình hiện chỉ nhận được ba bức thư tín một tuần. Mức này cho thấy sự sụt giảm mạnh mẽ của nhu cầu phân phối thư hàng ngày. Các giải pháp thay thế sẽ phải được đưa ra cho những khách hàng có nhu cầu đặc biệt, chẳng hạn như ngành báo chí,” Tone Wille, CEO của Posten Norge nói.
Phân khúc logistics
Phân khúc logistics đã tăng doanh thu khoảng 451 triệu NOK lên đến 12.604 triệu NOK vào năm 2018. Tăng trưởng hữu cơ là 4,9%. Lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh cho mảng logistics là 87 triệu NOK trong quý 3, cao hơn 10 triệu NOK so với cùng kỳ năm 2017. Hiệu suất bị ảnh hưởng bởi sự khởi đầu yếu trong năm, chủ yếu là do thiếu nguồn lực bổ sung cần thiết để triển khai thiết bị đầu cuối khi tái kết cấu.
“Thật là vui khi trong quý 3, chúng tôi có thể bắt đầu thấy tác động của các biện pháp tinh giản đã được công bố trước đó ở một số khu vực và lợi nhuận điều chỉnh cho mảng logistics đã tăng so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận tổng thể cho khu vực logistics vẫn chưa đạt yêu cầu, và đặt ra thách thức cho việc tiếp tục các biện pháp cải tiến,” Wille nói.
Mạng lưới bưu kiện và vận chuyển hàng hóa của Na Uy đang trải qua quá trình tái cấu trúc rộng rãi và sẽ tiếp tục cho đến năm 2020.
Phân khúc thư tín
Doanh thu phân khúc thư tín trong năm nay đã giảm 979 triệu NOK so với năm 2017, xuống còn 586 triệu NOK. Những nguyên nhân chính là do khối lượng thư tín thấp hơn, việc bán công ty Bring Citymail của Thụy Điển. Mặt khác, doanh thu thấp hơn do sự ra đời của các yêu cầu chuyển phát thư tín được áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2018.
“Tôi hy vọng đề nghị sửa đổi Luật Bưu chính sẽ được trình bày và thảo luận trong phiên hợp Quốc hội Na Uy vào mùa thu này. Điều này là cần thiết để chúng tôi có đủ thời gian chuẩn bị cho hoạt động chuyển phát thư tín mỗi ngày từ năm 2020. Một động thái khác là Nhà nước tiếp tục thanh toán cho việc mua các dịch vụ phổ thông không có lợi nhuận cho doanh nghiệp.” Wille nói.
Trong quý 3, 91,5% thư được tiếp nhận đã được gửi trong vòng hai ngày, vượt quá yêu cầu 85%. Cho đến thời điểm này, tỷ lệ thư chuyển phát trong vòng hai ngày là 90,3%.