PTIT phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup 2022

Ánh Dương| 07/10/2022 19:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia (10/10), ngày 7/10/2022, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (BCVT) (PTIT) đã chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup 2022" với chủ đề “Công nghệ cho cuộc sống (AI For Life)”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong sinh viên Học viện; Trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong quá trình đào tạo tại Học viện; Đồng thời, khuyến khích, tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của sinh viên, hướng tới ngày CĐS quốc gia.

P-Startup là một cuộc thi thường niên luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên Học viện, tạo ra một môi trường cho sinh viên được rèn luyện kỹ năng và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo.

P-Startup 2022 được tổ chức dành cho sinh viên đang học tập tại PTIT, dưới hình thức dự thi theo nhóm từ 3 - 5 thành viên (yêu cầu đủ cả thành phần nam và nữ).

Các ý tưởng/dự án phải có tính ĐMST, xuất phát từ ý tưởng, mong muốn khởi nghiệp của cá nhân/nhóm dự thi. Ý tưởng/dự án dự thi yêu cầu phải có khả năng thương mại hóa, tăng trưởng cao của ý tưởng/dự án, thể hiện được yếu tố kỹ thuật ứng dụng, có tác động và ý nghĩa đối với kinh tế và cộng đồng, không sao chép của người khác, không vi phạm các luật định về sở hữu trí tuệ, phải do chính thí sinh/nhóm thí sinh xây dựng.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi năm nay gồm: 01 giải ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, 01 giải ý tưởng khởi nghiệp có công nghệ đột phá, 02 giải thưởng ý tưởng khởi nghiệp có ý nghĩa cho xã hội và 03 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ BCVT Chung Hải Bằng cho biết, ngay từ khi Ban tổ chức thực hiện truyền thông cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các vị khách mời, các thầy cô và sinh viên của Học viện.

PTIT phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup 2022 - Ảnh 1.

Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ BCVT ký kết hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo.

Đặc biệt, với mong muốn hợp tác toàn diện về nghiên cứu và đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên, trao đổi các thông tin học thuật, tài liệu nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo, Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ BCVT đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nguyễn Xuân Bách - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam cho biết: "Với sự hợp tác này, công ty cam kết sẽ đồng hành, hướng dẫn, đào tạo cho sinh viên Học viện các kỹ năng cần thiết để giúp họ có thể vượt qua những khó khăn mà chính bản thân tôi đã từng trải qua trong quá trình startup, giúp các bạn rút ngắn và tiết kiệm được thời gian, hướng tới những kết quả tốt nhất".

Hưởng ứng ngày CĐS quốc gia,tại buổi lễ cũng đã diễn ra Hội thảo "Công nghệ số vì cộng đồng" với hai chủ đề: Cùng sử dụng ứng dụng Săn rác - hưởng ứng Ngày CĐS vì cộng đồng 2022 và "Woman in AI - Thách thức và việc làm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo".

Đặc biệt, Học viện cũng kêu gọi 18.000 học viên, sinh viên và các cán bộ, giảng viên, công nhân viên sử dụng ứng dụng Săn rác. Đây là ứng dụng góp phần thu gom rác thải, bảo vệ môi trường dựa vào sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật hiện đại./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
PTIT phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO