Tăng cường các trải nghiệm công nghệ hợp nhất
Cisco vừa công bố tầm nhìn của mình trong việc cho phép các đội ngũ CNTT làm việc một cách thông minh hơn và đơn giản hóa hoạt động vận hành của họ bằng những cải tiến mới trong kết nối mạng quản lý hoàn toàn bằng đám mây và các trải nghiệm công nghệ hợp nhất.
Môi trường kinh doanh ngày nay rõ ràng rất khó có thể dự đoán trước. Các tổ chức cần dựa vào trải nghiệm số để giữ cho nhân sự làm việc năng suất và đảm bảo họ đáp ứng vượt sự mong đợi của khách hàng và đối tác. Để xây dựng khả năng linh hoạt và phục hồi của DN, các đội ngũ CNTT cần các giải pháp hợp nhất kết nối công nghệ, địa điểm, đội nhóm và thiết bị của DN.
Dave West, Chủ tịch Cisco khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Nhật Bản và Trung Quốc cho biết: "Môi trường CNTT ngày càng trở nên phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh các DN chuyển dịch sang mô hình làm việc hết hợp (hybrid work) và nền tảng đám mây ngày càng nhiều. Điều này khiến cho hệ thống mạng và trải nghiệm CNTT rời rạc hơn, kém an toàn và khó mở rộng. Chúng tôi tin rằng trải nghiệm CNTT hợp nhất là chìa khóa để mang lại tính linh hoạt trong kinh doanh trên khắp Đông Nam Á. Sức mạnh của đổi mới đến từ khả năng cung cấp, quản lý và dự báo các vấn đề về CNTT thông qua mô hình quản lý một lớp, cho phép các DN cung cấp trải nghiệm số đẳng cấp thế giới, an toàn và liền mạch mà không xảy ra thời gian chết".
Hỗ trợ CNTT hợp nhất
Tại sự kiện ra mắt giải pháp kết nối mạng và bảo mật Cisco Live, Cisco đã công bố các năng lực quản lý đám mây mới mang lại trải nghiệm hợp nhất trên Cisco Meraki, Cisco Catalyst và Cisco Nexus - cũng như trên sản phẩm mới Cisco ThousandEyes để chủ động dự báo và tối ưu hóa hiệu suất mạng WAN.
Những đổi mới này nhấn mạnh chiến lược của Cisco trong việc cung cấp cho khách hàng tính linh hoạt, khả năng phục hồi và hiệu suất mà DN của họ cần để phát triển khi đối mặt với những vấn đề không thể lường trước thông qua sức mạnh của các nền tảng được quản lý bằng đám mây.
Giải pháp mới hỗ trợ tối đa cho môi trường làm việc kết hợp
Todd Nightingale, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Mạng DN và Đám mây, Tập đoàn Cisco cho biết: "Khách hàng của chúng tôi lựa chọn điều hành DN bằng công nghệ của Cisco vì chúng tôi mang đến giải pháp tích hợp kết nối mạng, khả năng bảo mật và công nghệ đám mây. Chúng tôi tin rằng hệ thống mạng là nền tảng của DN hiện đại và phải mang lại tính linh hoạt bằng việc đơn giản hóa. Cisco đang giải quyết mối quan tâm lớn nhất của khách hàng là hạn chế tính phức tạp thông qua các nền tảng thông minh, sử dụng dữ liệu nhằm tạo ra sức mạnh cho hoạt động kinh doanh số".
Xu hướng tương lai là quản lý hoàn toàn bằng công nghệ đám mây
Cisco đang cải thiện các nền tảng kết nối mạng để khách hàng có thể chuyển đổi một cách an toàn, logic và liền mạch sang các mô hình hoạt động dựa trên đám mây.
Với giải pháp quản lý đám mây dành cho thiết bị Cisco Catalyst, khách hàng hiện có thể theo dõi các thiết bị chuyển mạch Catalyst và quản lý thiết bị không dây Catalyst mới thông qua giao diện Meraki nhằm mang lại khả năng hiển thị và trải nghiệm linh hoạt hơn cho khách hàng. Khách hàng sử dụng hệ thống mạng Campus và chi nhánh giờ đây có thể đơn giản hóa các hoạt động CNTT của họ bằng cách kết hợp giải pháp tối ưu trong quản lý hoàn toàn bằng đám mây và công cụ mạng tốt nhất.
Giao diện quản lý Meraki
Cisco Nexus Cloud - một dịch vụ cung cấp nền tảng được quản lý bằng đám mây mang đến giải pháp đơn giản nhất để triển khai, quản lý và vận hành đám mây mạng.
Do được hỗ trợ bởi Cisco Intersight nhằm chuyển mạch và quản lý đa đám mây hiệu quả nhất, Cisco Nexus Cloud sẽ mở rộng khả năng quản lý của khách hàng trên các môi trường điện toán đám mây công cộng, đám mây cá nhân và môi trường biên mạng ở bất kỳ kích thước hoặc quy mô nào. Cisco Nexus Cloud dự tính sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2022.
Một tương lai có thể dự đoán trước
Ngày nay, việc gia tăng trải nghiệm số quan trọng hơn bao giờ hết. Trải nghiệm của khách hàng hoặc nhân viên không tốt sẽ để lại ấn tượng xấu lâu dài và gây tổn thất cho DN. Các đội ngũ CNTT cần tiếp cận được với các giải pháp cho phép họ chuyển từ việc ứng phó bị động với các vấn đề trong hệ thống mạng sang khả năng chủ động nhằm phòng ngừa các vấn đề gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Giờ đây, khách hàng có thể tận dụng những cải tiến của Cisco trong hệ thống mạng dự báo thông qua Cisco ThousandEyes, nền tảng thông minh dẫn đầu trên đám mây và Internet. ThousandEyes WAN Insights là bước đầu tiên định hướng tầm nhìn của Mạng dự báo Cisco (Cisco Predictive Networks), giúp cho cho DN CNTT chuyển dịch từ hệ thống mạng phản ứng sang hệ thống mạng phòng ngừa, cải thiện hiệu quả hoạt động và đảm bảo trải nghiệm ứng dụng.
ThousandEyes WAN Insights sắp ra mắt sẽ chủ động cảnh báo các đội ngũ CNTT về các vấn đề trước khi chúng xảy ra và gây hại cho trải nghiệm người dùng, đưa ra các đề xuất chính sách và hướng dẫn tối ưu hóa đường đi.
Cùng với khả năng hiển thị chưa từng có của ThousandEyes về tần suất và hành vi sử dụng Internet, việc bổ sung ThousandEyes WAN Insights giúp cho khách hàng tối ưu hóa Internet và môi trường tập trung vào đám mây, từ đó mang đến trải nghiệm số hoàn hảo.
Đơn giản hóa khả năng bảo mật tại biên mạng
Cisco đã công bố một giải pháp Bảo mật truy cập dịch vụ biên (SASE) hợp nhất vào tuần trước tại Hội nghị RSA. Cisco+ Secure Connect Now là một giải pháp được quản lý bằng đám mây, thông qua một gói đăng ký duy nhất, cung cấp cho khách hàng giải pháp SASE nhanh chóng để triển khai và dễ quản lý, đơn giản hóa cách các tổ chức kết nối và bảo vệ người dùng, ứng dụng và tất cả mọi thứ.
Các khách hàng và đối tác đã bày tỏ sự hào hứng về tầm nhìn của Cisco trong việc hợp nhất các nhóm CNTT cũng như những giải pháp mới về quản lý toàn bộ hệ thống thông tin bằng điện toán đám mây mà hãng vừa đưa ra./.