Quản lý tài sản kỹ thuật số dịch chuyển sang điện toán đám mây

04/11/2015 07:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống quản lý tài sản kỹ thuật số (DAMS) truyền thống dựa trên phần mềm in-house chạy trên các máy chủ nội bộ, nhưng khả năng mở rộng và tiếp cận toàn cầu của điện toán đám mây đã tạo ra một thế hệ DAMS mới.

Phần mềm như một dịch vụ đã làm thủngứng dụng trung tâm dữ liệu in-house khác trước đây, theo hệ thống quản lý tài sản kỹ thuật số dựa trên điện toán đám mây VRX Studios MediaValet của nó được tuyên bốDAMS dựa trên điện toán đám mây đầu tiên của thế giới.

VRX Studios di cư vào các điện toán đám mây cần thiết, vì client-base của hơn 10.000 doanh nghiệp ngành du lịch và khách sạn trên toàn thế giới (trong đó có Hilton, Hyatt, Fairmont, Expedia, Travelocity, Orbitz) cần một DAMS có thể có kích thước bất kỳ và được truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Sau khi khảo sát các DAMS hiện có, VRX Studios quyết định roll-their-own dựa trên Azure của Microsoft. Kết quả là MediaValet được tổ chức tại sáu trung tâm dữ liệu trên ba châu lục (châu Mỹ, châu Á và châu Âu) và có khả năng truy cập từ 23 trung tâm dữ liệu trong mạng lưới phân phối nội dung toàn cầu của Microsoft.

"Không có DAMS nào trong số các DAMS hiện có có thể đáp ứng nhu cầu của chúng tôi về tính linh hoạt, khả năng mở rộng và truy cập trên toàn thế giới", ông David MacLaren, chủ tịch của MediaValet cho biết. "Vì vậy, chúng tôi tạo ra MediaValet. MediaValet không đòi hỏi phải có phần mềm đặc biệt, chỉ cần một trình duyệt, có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ với bất kỳ kích thước nào, và có thể nhanh chóng truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới."

Sau khi các khách hàng trong ngành khách sạn của VRX yêu cầu sử dụng các DAMS của nó để lưu trữ tài sản kỹ thuật số của riêng họ - từ tài liệu quảng cáo đến video - VRX quyết định cung cấp MediaValet SaaS cho các doanh nghiệp khác, kết quả là có thêm hàng chục khách hàng mới. Những khách hàng này dao động từ những doanh nghiệp nhỏ chỉ có một loại phương tiện truyền thông duy nhất đến các tập đoàn lớn trên toàn cầu với hàng trăm loại phương tiện truyền thông khác nhau.

"Kể từ khi cung cấp dịch vụ MediaValet, chúng tôi đã bị choáng ngợp với nhu cầu từ tất cả các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm giáo dục, chăm sóc y tế, bán lẻ, bán buôn, bán dẫn, các hãng thông tấn", MacLaren cho biết.

Đối với các công ty nhỏ, MediaValet cung cấp một mức giá thấp, không có chi phí trả trước. MediaValet cung cấp một mô hình thanh toán mà khách hàng chỉ cần phải trả cho việc lưu trữ và băng thông hiện đang được sử dụng. Đối với các dây chuyền lớn, MediaValet cung cấp rất nhiều tùy chọn bảo mật, truy cập toàn cầu cho việc đăng tải và tài về và khả năng tương thích với hàng ngàn các định dạng tập tin khác nhau để tài sản chỉ cần được lưu trữ một lần với công nghệ dựng hình thời gian thực (kích cỡ khác nhau) và chuyển mã (sang các định dạng khác nhau) xử lý on-the-fly.

MediaValet thúc đẩy bộ công cụ của Microsoft bao gồm Microsoft.NET Framework, Microsoft Visual Studio, iQuery, JavaScript và ActionScript. Presentation Engine của MediaValet (cho phép xem trước các tài sản kỹ thuật số tại các Gallery) đã được viết trên SQL-Azure và sản xuất các phân tích trên toàn bộ quang phổ của dịch vụ lưu trữ của Azure bao gồm lưu trữ "blob" (lưu trữ đối tượng lớn nhị phân) cho các thư viện phương tiện truyền thông, lưu trữ "table" (lưu trữ dạng bảng) cho siêu dữ liệu và lưu trữ "queue" (lưu trữ xếp hàng) cho việc tải lên.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quản lý tài sản kỹ thuật số dịch chuyển sang điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO