Khởi nghiệp

QuickVid sử dụng AI để tạo các video dạng ngắn, hoàn chỉnh với thuyết minh

Hoàng Linh 31/12/2022 12:39

Một trang web mới, QuickVid, ứng dụng công nghệ AI để phát triển một công cụ tự động tạo các video dạng ngắn trên YouTube, Instagram, TikTok và Snapchat. 

quickvid.png

QuickVid cho phép chọn video nền từ thư viện, viết tập lệnh và từ khóa, bổ sung têm phần lồng tiếng tổng hợp và nhạc nền từ thư viện nhạc miễn phí bản quyền của YouTube. Người sáng tạo QuickVid, Daniel Habib, cho biết đang xây dựng dịch vụ này để giúp những người sáng tạo đáp ứng nhu cầu “ngày càng tăng” từ người hâm mộ của họ.

Habib nói với TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn qua email: “Bằng cách cung cấp cho người sáng tạo các công cụ để sản xuất nội dung chất lượng một cách nhanh chóng và dễ dàng, QuickVid giúp người sáng tạo tăng sản lượng nội dung của họ, giảm nguy cơ kiệt sức. Mục tiêu của chúng tôi là trao quyền cho người sáng tạo để bắt kịp nhu cầu của khán giả bằng cách tận dụng những tiến bộ của AI”.

Tuy nhiên, các công cụ như QuickVid cũng có nguy cơ gây tràn ngập các kênh bởi nội dung trùng lặp và spam. 

QuickVid, được Habib, một nhà phát triển trước đây làm việc tại Meta trên Facebook Live và cơ sở hạ tầng video, ra mắt vào ngày 27/12. Hiện tại, QuickVi tương đối đơn giản. Habib nói rằng sẽ có nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn trong tương lai. Tháng 1/2023, QuickVid có thể tập hợp các thành phần tạo nên một video YouTube ngắn hoặc video TikTok cung cấp thông tin điển hình, bao gồm phụ đề và thậm chí cả hình đại diện.

Nó rất dễ sử dụng. Đầu tiên, người dùng nhập lời nhắc mô tả chủ đề của video họ muốn tạo. QuickVid sử dụng lời nhắc để tạo tập lệnh, tận dụng sức mạnh văn bản tổng quát của GPT-3. Từ các từ khóa được trích xuất tự động từ tập lệnh hoặc được nhập thủ công, QuickVid chọn video nền từ thư viện phương tiện có sẵn miễn phí bản quyền Pexels và tạo hình ảnh bằng mô tả từ văn bản sử dụng DALL-E 2.

Sau đó, nó chuyển văn bản thành giọng nói bằng cách sử dụng API chuyển văn bản thành giọng nói của của Google Cloud. Habib nói rằng người dùng sẽ sớm có thể sao chép giọng nói của họ - trước khi kết hợp tất cả các yếu tố này vào một video./.

Theo Theo: techcrunch
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
QuickVid sử dụng AI để tạo các video dạng ngắn, hoàn chỉnh với thuyết minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO