VinBigData công bố nền tảng AI nhân tạo đa nhận thức toàn diện

Tuấn Trần| 26/12/2022 20:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Cổ phần VinBigData (thuộc Vingroup) đã ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) đa nhận thức toàn diện VinBase, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng các giải pháp AI và Big Data vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đây là một trong những nền tảng tiên phong tại Việt Nam đưa trợ lý ảo tới gần hơn với các DN, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

VinBigData công bố nền tảng AI nhân tạo đa nhận thức toàn diện - Ảnh 1.

VinBase là nền tảng AI đa nhận thức toàn diện giúp DN dễ dàng lựa chọn, tùy chỉnh, tích hợp, sử dụng các giải pháp AI dựa trên nhu cầu thực tế.

VinBase là nền tảng AI đa nhận thức toàn diện giúp DN lựa chọn, tùy chỉnh, tích hợp, sử dụng các giải pháp AI dựa trên nhu cầu thực tế. Theo đó, DN và các nhà phát triển phần mềm có thể lựa chọn VinBase dưới dạng công nghệ lõi để phát triển thành các sản phẩm mang thương hiệu riêng, hoặc lựa chọn các sản phẩm cuối đã được VinBigData phát triển đầy đủ tính năng để tích hợp vào hệ thống và sử dụng ngay.

Ứng dụng VinBase, DN có thể tạo lập và quản lý các trợ lý ảo trên nhiều kênh giao tiếp như: Trợ lý ảo kênh văn bản (VinBase Chatbot), Trợ lý ảo kênh tổng đài (VinBase Callbot), Trợ lý ảo toàn diện cho DN (VinBase Virtual Assistant - Trợ lý ảo ViVi) hay các APIs tùy chỉnh (VinBase APIs) bao gồm: Nhận dạng tiếng nói tự động (ASR), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Tổng hợp giọng nói (TTS), Sinh trắc học giọng nói (Voice Biometrics) và Phân tích quan điểm (Sentiment Analysis)…

Điểm nổi bật của VinBase là được phát triển dựa trên những công nghệ giọng nói thế hệ mới nhất như sinh trắc học giọng nói, phân tích quan điểm, công nghệ khử nhiễu, chuyển đổi giọng nói cùng hệ tri thức được xây dựng từ hơn 100 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Những lợi thế này cho phép VinBase cung cấp sản phẩm tới người dùng theo hướng dịch vụ dựa theo nhu cầu (SaaS) mà không cần nhiều dữ liệu đầu vào để thiết lập, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tại Việt Nam, VinBase hiện là nền tảng AI đa nhận thức duy nhất hỗ trợ đa ngôn ngữ, với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Các sản phẩm thuộc nền tảng VinBase đã và đang được triển khai trong một số lĩnh vực, hỗ trợ đắc lực cho các DN trong hoạt động chăm sóc khách hàng, tối ưu hiệu quả kinh doanh và mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt.

Cụ thể, trợ lý ảo ViVi đã được tích hợp trên những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 và VF 8, giúp định hình khái niệm ô tô điện thông minh tại Việt Nam. Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, trợ lý ảo AI Bot thế hệ mới đã được ngân hàng Á Châu (ACB) sử dụng từ tháng 10/2022, cung cấp cho hàng triệu khách hàng của họ những thông tin về ưu đãi, các khoản vay hoặc gửi, vị trí chi nhánh/cây ATM gần nhất và các thông tin tài chính khác. Trong lĩnh vực bất động sản, trợ lý ảo Vinhomes giúp nâng cao trải nghiệm đặc quyền cho cư dân và khách hàng Vinhomes, giúp họ có thể truy xuất thông tin bằng chính giọng nói của mình.

Chia sẻ về sự ra đời của nền tảng VinBase, GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc khoa học VinBigData cho biết: "Xu hướng chuyển đổi số và giao tiếp không chạm hậu đại dịch đã mở ra tiềm năng cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ giọng nói. Với nguồn dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói đặc trưng của người Việt, VinBigData mong muốn mang lại những sản phẩm trợ lý ảo dành cho người Việt đúng nghĩa, có thể hiểu được Tiếng Việt bất kể vùng miền và hội thoại tự nhiên như giao tiếp hàng ngày. VinBase chính là nền tảng mở ra kỷ nguyên công nghệ mới, giúp ứng dụng sâu rộng AI và dữ liệu lớn vào mọi lĩnh vực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng tầm trải nghiệm của người Việt".

Việc hoàn thiện và chính thức ra mắt nền tảng VinBase đánh dấu một bước tiến lớn của VinBigData trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh "Công nghệ Việt - Vì tương lai Việt", tiến tới mục tiêu trở thành công ty về dữ liệu lớn và AI số 1 Việt Nam, với chất lượng đạt chuẩn thế giới.

VinBase là nền tảng AI đa nhận thức toàn diện được phát triển từ hàng chục triệu mẫu dữ liệu giọng nói, và liên tục được làm giàu hàng ngày, hàng giờ, cùng các công nghệ AI tiên tiến. Nền tảng cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ và tiếng nói, đồng thời hỗ trợ người dùng tạo lập trợ lý ảo chỉ với vài thao tác đơn giản. Nền tảng có thể ứng dụng đa lĩnh vực, hỗ trợ hoạt động kinh doanh và vận hành, giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian cho DN./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
VinBigData công bố nền tảng AI nhân tạo đa nhận thức toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO