Quỹ Trợ giúp Khẩn cấp của UPU đã chính thức được thành lập

04/11/2015 07:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Quỹ Trợ giúp Khẩn Cấp của Liên minh Bưu chính Thế giới UPU (ESF) đã được chính thức thành lập, theo sự thông qua về cơ chế quỹ và cách hoạt động của Hội đồng Quản trị UPU.

"Trận động đất ở Haiti đã dạy cho chúng tôi một số bài học quý giá. Trước đây, những nỗ lực để thu thập vốn có thể bị trì hoãn đến vài tháng. Do tính chất của quỹ ESF cần phải luôn luôn sẵn sàng, UPU thực sự có thể thực hiện các hành động khẩn cấp để khôi phục lại các dịch vụ bưu chính cơ bản như bưu kiện và chuyển tiền ", Djibrine Younouss - Chủ tịch dự án Hợp tác kỹ thuật và Cải cách Bưu chính trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông của Cameroon cho biết.

Công cụ mới này đem lại cho UPU khả năng nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động bưu chính cơ bản trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, động đất, bão, hỏa hoạn hoặc xung đột vũ trang.

Đồng thời, UPU cũng đang yêu cầu các nước bị ảnh hưởng phải cung cấp chi tiết rõ ràng về tình trạng thực tế để khôi phục lại các cơ sở bị hư hỏng, thiết lập văn phòng di động, và yêu cầu cụ thể các thiết bị cần thiết cho việc cung cấp các dịch vụ bưu chính cơ bản.

Quỹ ESF sẽ được duy trì bởi các khoản đóng góp tự nguyện của các chính phủ, doanh nghiệp, công đoàn và các đối tác khác trong khu vực bưu chính. Thụy Sĩ là quốc gia đầu tiên cam kết hỗ trợ tài chính cho quỹ này.

Trong trận động đất gần đây ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh mạng của 600 người, UPU đã liên lạc với ngành bưu chính Thổ Nhĩ Kỳ để xác định mức độ thiệt hại và cung cấp sự hỗ trợ kịp thời.

Hơn 10 năm qua, UPU đã nhiều lần can thiệp để giúp các nước bị ảnh hưởng bởi các thảm họa tự nhiên to lớn, cũng như những ngành bưu chính đang phát triển từ sau chiến tranh. Từ thảm họa sóng thần Nam Á cho tới những trận động đất và lũ lụt ở Pakistan trong năm 2008 và 2010, từ những cơn bão Nargis tại Myanmar trong năm 2008 cho đến sự phục hồi của ngành bưu chính sau chiến tranh Liberia và Sierra Leone, Liên minh đã tài trợ và cung cấp hỗ trợ khẩn tổng cộng hơn 1,5 triệu franc Thụy Sĩ .

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Trợ giúp Khẩn cấp của UPU đã chính thức được thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO