Truyền thông

Ra mắt bộ sách tranh về Trường Sa dành cho thiếu nhi

Hà Linh 02/04/2023 14:45

“Trường Sa! Biển ấy là của mình” là bộ sách ra mắt năm 2023 và cũng là bộ sách tiếp theo thuộc series “Em yêu Việt Nam mình” - dòng sách tôn vinh con người, thiên nhiên và các giá trị Việt.

09-02-2023-ra-mat-bo-sach-tranh-ve-truong-sa-danh-cho-thieu-nhi-e575875c-details.jpeg
Bộ sách tranh song ngữ Việt - Anh về Trường Sa dành cho các bạn nhỏ tuổi.

“Trường Sa! Biển ấy là của mình” gồm 2 tập "Phong ba nơi đầu sóng" và "Biển ấy là của mình" được thực hiện dưới hình thức sách tranh song ngữ Việt - Anh với mong muốn có thể mang cuốn sách đi thật xa và các bạn nhỏ chưa thực sự sõi tiếng Việt cũng có thể hiểu nội dung, tinh thần của cuốn sách về tình yêu biển đảo, từ đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước.

Bộ sách đứng dưới góc nhìn của một chú cún được đặt tên là Phong Ba - loài cây đặc trưng của Trường Sa. Xuyên suốt 2 tập sách, các độc giả nhí sẽ cùng chú cún Phong Ba đáng yêu, nghịch ngợm, luôn tò mò về nơi mình sinh ra khám phá mọi ngóc ngách về Trường Sa: từ thiên nhiên, con người đến lịch sử của cả quần đảo. Qua lăng kính của Phong Ba, qua lời dạy của bác Phi Lao, bộ sách truyền đạt thông điệp giản dị, sâu sắc về tinh thần sống lạc quan và sự kiêu hãnh, tự hào về quê hương biển đảo của mình.

Bộ sách được tác giả Bùi Tiểu Quyên chắp bút từ cảm hứng và chất liệu có được từ chuyến thăm quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam vào tháng 4/2019 cùng đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.HCM. Cũng từ chuyến đi ý nghĩa này, Bùi Tiểu Quyên đã viết tác phẩm văn học thiếu nhi "Cà Nóng chu du Trường Sa" đạt nhiều giải thưởng văn học danh giá của TP.HCM và toàn quốc.

“Khi viết Cà Nóng chu du Trường Sa, tôi từng nghĩ rằng giá mà có thể thực hiện song song một bộ sách tranh cho các bạn nhỏ tuổi hơn. Bởi vì đến thời điểm này, có rất ít những bộ sách tranh về biển đảo dành cho các bé dưới 10 tuổi. Tôi mong mình có thể mang đến cho các bé một câu chuyện dễ thương, sinh động mà cũng có ý nghĩa, giàu cảm xúc về nơi đầu sóng. Và điều này cần có sự tham gia của họa sĩ cũng như đơn vị xuất bản có cùng tâm huyết như mình. Dự án “Trường Sa! Biển ấy là của mình” có lẽ là duyên may của tác giả và Lionbooks. Tôi nghĩ, những trải nghiệm ở nơi đầu sóng cũng như tình yêu dành cho biển đảo của Tổ quốc mình đã được gửi gắm qua các tác phẩm này. Mong rằng có thể góp phần nhỏ bé nào đó trong việc xây đắp, nuôi dưỡng tình cảm thiêng liêng ấy trong tâm hồn của trẻ thơ” - tác giả Bùi Tiểu Quyên chia sẻ.

Qua bộ sách, các em nhỏ không chỉ đọc sách mà còn được “trải nghiệm” cuộc sống nơi đầu sóng ngọn gió thông qua tranh vẽ tả thực của họa sĩ ThanhPhan. Họa sĩ cũng cho biết đã mong muốn vẽ một cuốn sách về chủ quyền biển đảo từ lâu và đã rất xúc động khi đọc bản thảo “Trường Sa! Biển ấy là của mình”.

Bộ sách “Trường Sa! Biển ấy là của mình” được Lionbooks ra mắt hồi tháng 2/2023 với chuỗi hoạt động cộng đồng “Lớp học bác Phi Lao” nhằm lan tỏa vẻ đẹp quê hương biển đảo, tình yêu thiên nhiên và con người đất nước mình đến các bạn nhỏ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách tranh về Trường Sa dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO