Chuyển động ICT

Ra mắt công cụ đánh giá tính cách nhờ quét khuôn mặt bằng camera AI

PV 17:08 10/03/2024

Ngày 10/3, công ty ANAN đã ra mắt Robot nhận diện tính cách qua việc phân tích khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Anbi. Sản phẩm dự kiến sẽ được ứng dụng cho việc hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Theo công ty, Robot Anbi là thành quả sau hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển với sự hợp tác từ các lập trình viên từ 6 quốc gia Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Úc và Việt Nam. Trong đó, Anbi là một công cụ dựa trên dữ liệu lớn (BigData) và AI, tạo ra cuộc hội thoại để hiểu và phản hồi bằng ngôn ngữ tự nhiên, có thể hiểu nội dung trao đổi bằng tiếng Việt, phân tích và đánh giá những nội dung đó để đưa ra quyết định giao tiếp tiếp theo cho phù hợp.

Sản phẩm bao gồm 2 chức năng chính: Tính năng quét khuôn mặt và nhận diện tính cách; Công nghệ giao tiếp và hệ thống học tập phát triển phù hợp với từng tính cách người dùng.

l1080052(1).jpg
Với công nghệ AI tiên tiến, Robot Anbi giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách và qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản than toàn diện.

Giúp học sinh, sinh viên tìm kiếm hướng đi phù hợp

Với công nghệ AI tiên tiến, Anbi giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách và qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản than toàn diện với phương thức một cách chính xác, tốc độ, đơn giản với khả năng cập nhật nhanh theo sự phát triển của mỗi người.
Được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, Anbi có khả năng quét khuôn mặt để đưa ra nhận định tính cách con người khi sử dụng công nghệ tia hồng ngoại quét sâu dưới da, phân tích các sắc tố để từ đó xác định tính cách đặc trưng của từng người.

Chỉ trong một “ánh nhìn”, Anbi có thể trả về kết quả chính xác để có thể đánh giá nhóm tính cách, năng lực của người sử dụng với mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Từ đó đưa ra những gợi ý giúp người dùng hiểu rõ hơn về bản thân, phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu, tìm kiếm hướng đi phù hợp cho bản thân trong học tập, công việc và cuộc sống.

Anbi cũng là một công cụ hữu ích giúp cha mẹ, thầy cô thấu hiểu cá tính, hành vi của trẻ nhỏ. Dựa vào đó, cha mẹ có thể có phương pháp giáo dục phù hợp với từng cá nhân trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Được cập nhật các giáo trình và thông tin chuẩn nhưng thông qua việc thấu hiểu tường tận từng đối tượng, Anbi sẽ thiết kế giáo trình phù hợp với lộ trình phát triển, phát huy tối đa điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của đối tượng sử dụng. .

Theo đại diện ANAN, về tính ứng dụng của sản phẩm, Robot Anbi dự kiến sẽ được áp dụng cho việc hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên bằng cách phân tích, nhận định tính cách, xác định điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng nổi trội, qua đó xây dựng phương pháp giáo dục để học sinh phát triển toàn diện.

Tiếp theo, sản phẩm còn có thể giúp nhận diện khách hàng cho các doanh nghiệp kinh doanh thông qua tích tính cách khách hàng, đánh giá nhu cầu để xác định phương pháp tư vấn, tiếp thị phù hợp Dù vậy, trong giai đoạn này công ty tập trung vào lĩnh vực hướng nghiệp.

l1070983.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thủy: Việc ra mắt Robot Anbi không chỉ phù hợp xu thế trí tuệ nhân tạo, mà còn mang lại rất nhiều giá trị, cho cả doanh nghiệp, gia đình và từng cá nhân.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Thủy – Tổng giám đốc Công ty ANAN cho biết, cuộc cách mạng 40 được dẫn dắt bởi AI sẽ là bước bước đại nhảy vọt cho sự phát triển của mọi lĩnh vực, sẽ tái cấu trúc lại nền kinh tế toàn cầu.

Cách đây 5 năm, ANAN đã đi theo xu hướng này và gửi đến cộng đồng một công nghệ giải pháp Robot nhận diện tính cách qua việc phân tích khuôn mặt bằng camera AI mang tên Anbi không chỉ phù hợp xu thế AI, mà còn mang lại rất nhiều giá trị, cho cả doanh nghiệp, gia đình và từng cá nhân.

“Để đạt được mục tiêu tất cả mọi người dân Việt Nam đều có cơ hội hiểu thấu về bản thân, từ đó chọn được hướng đi phù hợp, chúng tôi rất cần đến sự chung tay của mọi người”, ông Thuỷ chia sẻ thêm./.

Bài liên quan
  • Dữ liệu số và phát triển trí tuệ nhân tạo
    Dữ liệu là khởi nguồn của tất cả mọi chiến lược chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số, thiết lập xã hội số. Dữ liệu cũng chính là “hồn cốt” của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI).
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt công cụ đánh giá tính cách nhờ quét khuôn mặt bằng camera AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO