Mới đây, gã khổng lồ viễn thông của Singapore, Singtel,đã triển khai một dự án mới có tên gọi là Unboxed. Đây là mộtcửa hàng pop-up tự phục vụđược thiết kế để giới thiệu cho khách hàng trải nghiệm bán lẻ mới với sự tiện lợi của công nghệ số trong mộtmôi trường cửa hàng thân thiện.
Ông Yuen Kuan Moon, CEO phụ trách khách hàng Singapore tại Singtel cho biết: “Tương lai của bán lẻ là ở đây và ngay bây giờ. Chuyển đổi số của chúng tôi tích hợp các điểm tiếp cận khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến để mang đến trải nghiệm mua hàng mới và không ồn ào cho người tiêu dùng".
Theo ông Yuen Kuan Moon, Unboxed đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay và cung cấp một góc nhìn về thế hệ bán lẻ tiếp theo - nhanh chóng, tức thì, thuận tiện và mang tính trải nghiệm.
Mở cửa 24/7, Unboxed cho phép khách hàng nhận được tư vấn trực tuyến live bot, được hỗ trợ bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt, để nhận các đề xuất được cá nhân hóa hoặc câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào, dùng thử điện thoại, đăng ký gói điện thoại di động tại các ki-ốt tự phục vụ được hỗ trợ bởi video, thu tiền mua hàng tại chỗ cũng như xem và mua các phụ kiện như tai nghe, vỏ điện thoại, pin sạc dự phòng và các thiết bị cầm tay.
Khách hàng có thể nhận được tư vấn bởi live bot
Khách hàng cũng có thể thanh toán hóa đơn, nạp tiền vào thẻ trả trước và ví Dash hay nhận thẻ SIM thay thế.
Unboxed có diện tích khoảng 45m2 khi được mở rộng hoàn toàn và hiện đang được đặt tại số 20 đường Pickering. Singtel hy vọng cứ sau vài tháng sẽ chuyển cửa hàng đến một địa điểm mới có mật độ lưu lượng cao như trung tâm giao thông và khuôn viên trường học.
Theo Singtel, ý tưởng xây dựng Unboxed được đưa ra dựa trên thành công của cửa hàng Comcentre của hãng nhằm mang đến "trải nghiệm bán lẻ thông minh" thông qua hệ thống xếp hàng WiFi, tích hợp giỏ hàng trực tuyến và mua sắm tại cửa hàng, mua hàng tức thì thông qua thanh toán tự động.
Các ki-ốt tự phục vụ được hỗ trợ bởi video