Ra mắt dự án truyện tranh Manga hợp tác Việt - Nhật

Thu Hiền| 28/07/2022 18:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Sơn, Goal! do hoạ sĩ Baba Tamio sáng tác, là dự án truyện tranh Manga đầu tiên được xây dựng kịch bản và bối cảnh tại Việt Nam. Bộ truyện được đội ngũ nhà xuất bản (NXB) Kadokawa và NCB Kim Đồng chung tay thực hiện.

Ngày 28/7, dự án truyện tranh Manga đầu tiên hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản chính thức ra mắt độc giả: Sơn,Goal! Đây là sự kiện đầy ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Phó Giám đốc NXB Kim Đồng, bà Vũ Thị Quỳnh Liên cho biết: đây là dự án truyện tranh Manga đầu tiên được xây dựng kịch bản và bối cảnh tại VIệt Nam với sự tham gia của đội ngũ sản xuất đến từ hai quốc gia Nhật Bản - Việt Nam. Tác phẩm do họa sĩ Baba Tamio sáng tác, đội ngũ biên tập của NXB Kadokawa và NXB Kim Đồng với sự chung tay thực hiện của N&V Bridge Group.

Ra mắt dự án truyện tranh Manga hợp tác Nhật-Việt - Ảnh 1.

Tập đầu tiên của Sơn, Goal!

Nhân vật chính của bộ truyện là Sơn - cậu bé có mẹ là người VIệt sinh ra và lớn lên tại "vương quốc bóng đá" Brazil, vừa trở về Đà Nẵng quê hương. Truyện lấy đề tài về môn "thể thao Vua" tại Việt Nam, xoay quanh hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá của Sơn và đồng đội.

Ông Aoyagi Masayuki, Giám đốc NXB Kadokawa chia sẻ: "Năm 2018, chúng tôi có tham gia festival về truyện tranh do các NXB truyện tranh của Nhật Bản tổ chức tại các nước châu Á. Khi đến Việt Nam, chúng tôi rất xúc động khi thấy truyện tranh của Nhật Bản được trẻ em Việt Nam quan tâm và yêu thích. Cùng thời điểm đó, có một trận đấu ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á với sự tham gia của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù đội Việt Nam không giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng tối hôm đó, người dân Việt Nam vẫn đổ ra đường để chúc mừng đội tuyển. Trên đường phố, ôtô và xe máy diễu hành tấp nập. Khi chứng kiến người dân Việt Nam vui mừng và cuồng nhiệt như vậy, chúng tôi đã lên ý tưởng sáng tác bộ truyện tranh này với mong muốn truyền cảm hứng và tình yêu bóng đá cho giới trẻ Việt Nam".

Chia sẻ cùng độc giả, họa sĩ Baba Tamio, tác giả bộ truyện tranh cho biết Sơn,Goal! lấy bối cảnh tại Việt Nam nhưng tác giả mong muốn tác phẩm không chỉ dành cho độc giả Việt Nam mà còn hướng đến bạn đọc ở mọi quốc gia trên thế giới. Ý tưởng nhân vật chính là một cầu thủ nước ngoài, theo ông cũng là điều thường thấy trong bóng đá chuyên nghiệp. 

"Bóng đá sẽ là thứ ngôn ngữ chung giúp chúng ta hiểu nhau" là thông điệp mà cuốn sách muốn truyền tải. Thông qua bộ truyện tranh Sơn,Goal! chúng tôi muốn truyền tải tới thế hệ trẻ em Việt Nam tầm quan trọng của tình bạn và sự nỗ lực cùng nhau phấn đấu, cũng như sự tuyệt vời của bóng đá.

Ông Đặng Cao Cường, Trưởng ban biên tập sách Comic của NXB Kim Đồng bày tỏ mong muốn của ekip khi thực hiện bộ truyện là cổ vũ quyết tâm theo đuổi đam mê, vượt qua khó khăn, chinh phục những mục tiêu mà bản thân mỗi người đặt ra trong cuộc sống.

Đại diện NXB Kadokawa cũng mong muốn không chỉ sáng tác một mà còn nhiều tác phẩm truyện tranh khác trong tương lai. "Chúng tôi cũng mong muốn có thể thử thách không chỉ trong lĩnh vực truyện tranh mà còn cả trong lĩnh vực tiểu thuyết và phim hoạt hình".

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, cố vấn nội dung bộ truyện cho rằng, các họa sĩ, biên kịch truyện tranh Việt Nam ít nhiều sẽ học hỏi được từ bộ truyện này. Từ cách tác giả lựa chọn các tuyến nhân vật, triển khai các khung hình, triển khai chi tiết cho đến xâu chuỗi các câu chuyện. 

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, một bộ truyện hợp tác chặt chẽ giữa ekip Việt Nam và Nhật Bản sẽ giúp cho các nhà xuất bản ở Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ nền truyện tranh hàng đầu thế giới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án truyện tranh Manga hợp tác Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO