Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến

Hoàng Linh| 19/06/2019 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một liên minh toàn cầu gồm các nhà quảng cáo, các tổ chức và công ty truyền thông xã hội đã cùng “bắt tay” hợp tác để xử lý các mối nguy hại trực tuyến.

Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media) gồm 16 nhà quảng cáo lớn nhất thế giới đã cùng hợp tác để buộc các nền tảng như Facebook, Twitter và YouTube của Google làm nhiều hơn để xử lý các nội dung nguy hiểm và trực tuyến giả mạo.

Liên minh bao gồm các tập đoàn quảng cáo lớn như WPP, IPG, Publicis, Omnicom và Dentsu cũng như những công ty sở hữu các nền tảng truyền thông, liên minh cho biết tại cuộc họp thường niên của ngành này vừa được tổ chức tại Cannes, Pháp.

Luis Di Como, Phó chủ tịch điều hành truyền thông toàn cầu tại Unilever, cho biết đây là lần đầu tiên tất cả các bên trong ngành cùng nhau giải quyết một vấn đề có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn xã hội.

Khi cácthách thức của ngành tác động đến xã hội, tạo ra sự chia rẽ và khiến con cái chúng ta gặp nguy hiểm buộc tất cả chúng ta phải hành động. Thành lập liên minh này là một bước tiến lớn để xây dựng lại niềm tin trong ngành công nghiệp và xã hội của chúng ta”, ông Luis Di Como cho biết.

Ông Luis cũng cho biết liên minh ban đầu sẽ tập trung vào nội dung gây nguy hiểm cho xã hội, chẳng hạn như khủng bố.

Các công ty sở hữu các nền tảng xã hội đã thực hiện các bước để giải quyết các vấn đề, nhưng trọng tâm của họ là mới chỉ phản ứng nhiều hơn - giải quyết nội dung sau khi nó xuất hiện - hơn là chủ động.

Liên minh sẽ làm việc cùng nhau để phát triển các quy trình và giao thức để bảo vệ con người và thương hiệu, ông nói.

Các công ty sở hữu thương hiệu khác trong liên minh bao gồm Adidas, Danone, Diageo, Mondelez International, Nestle và Procter & Gamble.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO