Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến

Hoàng Linh| 19/06/2019 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một liên minh toàn cầu gồm các nhà quảng cáo, các tổ chức và công ty truyền thông xã hội đã cùng “bắt tay” hợp tác để xử lý các mối nguy hại trực tuyến.

Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media) gồm 16 nhà quảng cáo lớn nhất thế giới đã cùng hợp tác để buộc các nền tảng như Facebook, Twitter và YouTube của Google làm nhiều hơn để xử lý các nội dung nguy hiểm và trực tuyến giả mạo.

Liên minh bao gồm các tập đoàn quảng cáo lớn như WPP, IPG, Publicis, Omnicom và Dentsu cũng như những công ty sở hữu các nền tảng truyền thông, liên minh cho biết tại cuộc họp thường niên của ngành này vừa được tổ chức tại Cannes, Pháp.

Luis Di Como, Phó chủ tịch điều hành truyền thông toàn cầu tại Unilever, cho biết đây là lần đầu tiên tất cả các bên trong ngành cùng nhau giải quyết một vấn đề có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn xã hội.

Khi cácthách thức của ngành tác động đến xã hội, tạo ra sự chia rẽ và khiến con cái chúng ta gặp nguy hiểm buộc tất cả chúng ta phải hành động. Thành lập liên minh này là một bước tiến lớn để xây dựng lại niềm tin trong ngành công nghiệp và xã hội của chúng ta”, ông Luis Di Como cho biết.

Ông Luis cũng cho biết liên minh ban đầu sẽ tập trung vào nội dung gây nguy hiểm cho xã hội, chẳng hạn như khủng bố.

Các công ty sở hữu các nền tảng xã hội đã thực hiện các bước để giải quyết các vấn đề, nhưng trọng tâm của họ là mới chỉ phản ứng nhiều hơn - giải quyết nội dung sau khi nó xuất hiện - hơn là chủ động.

Liên minh sẽ làm việc cùng nhau để phát triển các quy trình và giao thức để bảo vệ con người và thương hiệu, ông nói.

Các công ty sở hữu thương hiệu khác trong liên minh bao gồm Adidas, Danone, Diageo, Mondelez International, Nestle và Procter & Gamble.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO