Ra mắt thương hiệu chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Lighting do người Việt sáng chế

NK| 29/07/2022 21:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Xây dựng hệ sinh thái với mô hình 3 "nhà" vận hành khép kín, thành lập Nhà máy điện tử thông minh và sở hữu công nghệ lõi về chiếu sáng tự nhiên đã tạo tiền đề để Tập đoàn Phenikaa chính thức ra mắt thương hiệu chiếu sáng Phenikaa Lighting - thương hiệu đèn LED vì sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam ngày 29/7.

Hệ sinh thái khép kín với mô hình 3 "nhà"

Trên thế giới, mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu khoa học đã trở nên phổ biến và chứng minh được hiệu quả. Tại Việt Nam, mô hình này cũng đang dần được hình thành và đưa vào áp dụng. Tuy nhiên, phần lớn vẫn là sự kết nối giữa các đơn vị độc lập, riêng lẻ; chỉ rất ít doanh nghiệp có thể tự hình thành và phát triển trong nội bộ một hệ sinh thái đầy đủ để chủ động vận hành mô hình liên kết này với sức mạnh nội lực.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu Phenikaa Lighting, ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Phenikaa cho biết, cách đây 3 năm, tại lễ ra mắt trường Đại học Phenikaa, ông đã từng chia sẻ về hệ sinh thái Phenikaa với 3 trụ cột chính: doanh nghiệp - giáo dục đào tạo - nghiên cứu khoa học của Tập đoàn Phenikaa với khát vọng góp phần vào sự phát triển tài năng và trí tuệ Việt nhằm tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ mang tính ứng dụng cao trong đời sống, có sức ảnh hưởng đột phá trong kinh tế và khoa học của đất nước.

Hệ sinh thái với mô hình 3 "nhà" (nhà giáo dục – nhà khoa học – nhà sản xuất kinh doanh) được xem là chiến lược phát triển chủ động và bền vững của Tập đoàn. Với mô hình này,  Phenikaa đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp hàng đầu trên nền tảng sản xuất thông minh, công nghệ thông minh và vật liệu thông minh. 

"Để rồi, hôm nay, 2 thành viên mới trong hệ sinh thái Phenikaa được ra đời là nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu chiếu sáng vì sức khỏe con người Phenikaa Lighting. Đây là vừa là kết quả từ việc vận hành mô hình 3 "nhà", vừa là mắt xích quan trọng nhằm gia tăng sức mạnh cho hệ sinh thái Phenikaa", ông Năng khẳng định. 

Với sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong mô hình 3

Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa là một mắt xích quan trọng trong mô hình 3 "nhà", nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao các công trình nghiên cứu công nghệ lõi.

Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa có thể đạt năng suất tới hơn 4,5 tỷ linh kiện mỗi năm

Theo ông Năng, nhà máy điện tử thông minh Phenikaa ra đời đánh dấu sự khởi đầu cho các dự án sản xuất thông minh – một trong những phần cốt yếu của quá trình chuyển đổi số tại Tập đoàn Phenikaa. Đây được xem là một trong những nhà máy thông minh hiện đại và tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam. Điểm nổi bật của nhà máy điện tử thông minh Phenikaa là việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế trong vận hành và quản lý bao gồm: hệ thống năng lượng thông minh, hệ thống an ninh thông minh; hệ thống sản xuất thông minh; hệ thống giám sát thông minh.

Trong đó, nhà máy điện tử thông minh Phenikaa hoạt động như một mắt xích quan trọng trong mô hình 3 "nhà" của Phenikaa, nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao các công trình nghiên cứu công nghệ lõi của Tập đoàn như: công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ chiếu sáng dưỡng sinh Phenikaa Natural TrueCircadian… để sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm vật liệu quang điện tử, vi mạch điện tử, robot tự hành, chip LED, thiết bị chiếu sáng LED vì sức khỏe con người  và LED cho các lĩnh vực khác như: công nghiệp, nông nghiệp, giao thông công cộng… theo tiêu chuẩn quốc tế. Riêng về chiếu sáng và vi mạch, nhà máy có năng lực cung ứng trên 50 triệu sản phẩm chiếu sáng LED, có thể gia công với năng suất 4,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

"Với nền tảng vững chắc về con người, hệ thống, công nghệ và sự kết nối sức mạnh giữa các thành viên trong hệ sinh thái "3 nhà", mô hình nhà máy thông minh của Phenikaa sẽ trở thành xu hướng sản xuất mới của Việt Nam, đem đến trải nghiệm mới góp phần tạo nên cuộc sống tiện ích, thông minh hơn cho người dùng", ông Năng nhấn mạnh. 

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Phenikaa với Thương hiệu Phenikaa Lighting và Tập đoàn AMS OSRAM, Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp quang học

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Phenikaa với thương hiệu Phenikaa Lighting và Tập đoàn AMS OSRAM, Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp quang học

Sản phẩm Phenikaa Lighting với công nghệ lõi "Made by Vietnamese" của Phenikaa

Tại sự kiện, Chủ tịch Phenikaa cho rằng, Phenikaa Lighting cũng được "thai nghén" và ra đời từ mô hình 3 "nhà" tại Phenikaa. Sản phẩm dòng dân dụng của Phenikaa Lighting được ứng dụng từ công nghệ chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe con người Phenikaa Natural TrueCircadian do chính Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu, phát triển và sở hữu độc quyền.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy điện tử thông minh Phenikaa với quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là các sản phẩm chiếu sáng LED vượt trội, cung cấp nguồn sáng chất lượng với phổ ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời, vùng phổ ánh sáng sinh học được tăng cường và tối ưu cho sự hấp thụ của mắt người.

"Thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng với các sản phẩm chiếu sáng LED vượt trội được ứng dụng công nghệ chiếu sáng vì sức khỏe đầu tiên do người Việt sáng chế, Phenikaa Lighting tiên phong mở ra một kỷ nguyên mới cho chiếu sáng LED hiện nay tại thị trường Việt Nam", ông Năng chia sẻ thêm.

Hiện tại, Phenikaa Lighting đang có 5 dòng sản phẩm LED chính gồm: Essenaa, Balagraa, Sunaa, Healthaa và Tunaturaa. Với công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Natural TrueCircadian, đèn LED Phenikaa Lighting đáp ứng đồng thời sự cân bằng về thị giác, cảm xúc và sinh học cho người dùng và các tiêu chí chất lượng ánh sáng tự nhiên. Đây chính là sự khác biệt mà các nguồn sáng LED thông thường khác không có.

Ra mắt thương hiệu chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Lighting do người Việt sáng chế - Ảnh 3.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Lighting

Ra mắt Thương hiệu chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Lighting do người Việt sáng chế - Ảnh 3.

Phenikaa Lighting đang có 5 dòng sản phẩm LED chính gồm: Essenaa, Balagraa, Sunaa, Healthaa và Tunaturaa.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm thông minh Phenikaa Smart Lighting - iNura hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm chiếu sáng chất lượng vượt trội và thông minh.

Cuối cùng, ông Năng cho rằng, bên cạnh tính hiệu quả của hệ sinh thái Phenikaa với mô hình 3 "nhà", việc ra đời của nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu Phenikaa Lighting cũng nhằm hiện thực khát vọng được góp phần vào sự phát triển tài năng và trí tuệ Việt. "Từ đó, tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ mang tính ứng dụng cao, đem đến các sản phẩm "Made by Vietnamese" chất lượng vượt trội vì cuộc sống thông minh, tiện ích và vì sức khỏe con người", ông Năng kết luận./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Ra mắt thương hiệu chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Lighting do người Việt sáng chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO